190
/
99455
Khi nào thì cần thay, đổi đồ lót, nội y cho vệ sinh?
khi-nao-thi-can-thay-doi-do-lot-noi-y-cho-ve-sinh
news

Khi nào thì cần thay, đổi đồ lót, nội y cho vệ sinh?

Chủ nhật, 25/10/2020 | 11:07:21
314 lượt xem

Khi đọc phần khuyến nghị của chuyên gia dưới đây có thể bạn sẽ bất ngờ vì hóa ra mình biết mà chưa rành về tần suất thay và đổi đồ lót, nội y.

Taraneh Nazem, bác sĩ nội tiết sinh sản và chuyên gia vô sinh tại New York (Mỹ), chia sẻ trên WAG rằng chúng ta nên đổi đồ lót 2 lần/ngày là lý tưởng nếu có cuộc sống vận động nhiều, bắt buộc ít nhất 1 lần/ngày để giảm nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là nhiễm trùng nấm men.

Bác sĩ Nazem cho biết, thay nội y ít thường xuyên hơn có thể dẫn đến tích tụ độ ẩm khiến phụ nữ dễ bị nấm men và kích ứng da, tích tụ vi khuẩn và các tác dụng phụ khó chịu ở âm đạo, như viêm âm đạo, theo WAG.

Một số trường hợp đòi hỏi phải thay đổi kiểu dáng đồ lót. Điều này giống như việc bạn không nên mặc váy dạ hội để tập yoga vậy. Chúng ta nên thay nội y cho các hoạt động khác nhau trong ngày.

Bác sĩ Nazem nói: “Bạn nên mặc đồ lót sạch trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm hơn là một bộ quần áo mà bạn đã mặc cả ngày. Để tập thể dục, bạn có thể cân nhắc mặc đồ lót vừa vặn và hút ẩm. Và như cởi bỏ đồ thể thao ướt đẫm mồ hôi sau tập luyện, khi đó, bạn cũng nên thay luôn đồ lót".

Ngoài ra, vi khuẩn có thể tích tụ trong nội y theo thời gian, ngay cả khi nó được giặt sạch sẽ, vì vậy, bạn nên đổi mới bộ đồ lót của mình khoảng 6 tháng/lần. Trong một số trường hợp, tùy thuộc vào mức độ bẩn, bạn có thể xem xét mua đồ lót khác 3 tháng/lần, theo WAG.

Theo Tạ Ban/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/suc-khoe/khi-nao-thi-can-thay-doi-do-lot-noi-y-cho-ve-sinh-1296018.html 

  • Từ khóa

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
279 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
695 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
702 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
722 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
823 lượt xem