19
/
166007
Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam đến với thế giới
lan-toa-ve-dep-viet-nam-den-voi-the-gioi
news

Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam đến với thế giới

Thứ 4, 26/06/2024 | 14:30:00
1,651 lượt xem

Ngày càng nhiều sự kiện giải trí, thời trang, các cuộc thi nhan sắc quốc tế… tổ chức tại VN, được chuyển tải trên các nền tảng mạng xã hội toàn cầu, thu hút sự quan tâm, theo dõi của công chúng trong nước lẫn thế giới.

Dấu ấn VN qua các tương tác của hoa hậu quốc tế

Cuối tuần qua, Tổ chức Hoa hậu thế giới với hơn chục thành viên đã đến TP.HCM tham gia nhiều hoạt động giải trí, trong đó có: chủ tịch Julia Morley, đương kim Hoa hậu Thế giới 2024 Krystina Pyszkova, đương kim Mr World Jack Heslewood, Miss World 2019 Toni Ann Singh, và 5 hoa hậu châu lục: Lesego Chombo - Miss World châu Phi, Aché Sarah Tessa Abrahams - Miss World vùng Caribe, Leticia Cezar Da Frota - Miss World châu Mỹ, Jessica Ashley Gagen - Miss World châu Âu, Kristen Ashleigh Wright - Miss World châu Á và châu Đại Dương.

Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam đến với thế giới- Ảnh 1.

Các hoa hậu thế giới tại show thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest S.V

Tại show thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest diễn ra tối 23.6, Toni Ann Singh - Miss World 2019 khiến khán giả bất ngờ đến mức reo hò, cổ vũ nồng nhiệt khi cô diện áo dài truyền thống VN, đầu đội mấn (thuộc bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Thủy Nguyễn lấy cảm hứng từ chiếc khăn Piêu và vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc) cất giọng hát Hello Vietnam bằng tiếng Anh lẫn Việt, và nói "Xin chào VN". Hoa hậu 28 tuổi người Jamaica cho biết cô rất xúc động và tự hào khi thể hiện bài hát về VN, bởi từ lâu đã dành nhiều tình cảm cho đất nước, con người nơi đây.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: "Ý tưởng hát Hello Vietnam là từ bà Morley cũng như tôi, và Toni Ann Singh đã đi tìm một ca khúc quen thuộc để có thể trao gửi tình cảm". Màn trình diễn đầy cảm xúc với giọng hát điêu luyện của Toni (cô hiện theo đuổi công việc ca sĩ, người mẫu tại quê nhà) được Tổ chức Miss World, Sen Vàng, khán giả quốc tế và cả bản thân cô đăng tải trên các mạng xã hội như Instagram, Facebook, YouTube, TikTok… thu hút hàng chục triệu lượt xem cũng như bình luận đầy thiện cảm dành cho đất nước VN xinh đẹp.

Tương tự, các màn xuất hiện lộng lẫy với vô số hoạt động của Hoa hậu Thế giới 2024 Krystyna Pyszková tại VN qua các layout make up, trang phục của nhà thiết kế Việt cũng nhận được những tương tác trên các phương tiện truyền thông tích cực, giúp TP.HCM nói riêng và VN nói chung được công chúng quốc tế biết đến nhiều hơn, với hình ảnh hiện đại, phát triển cả về hạ tầng du lịch, khách sạn, ẩm thực, văn hóa, con người, lẫn ngành thời trang, công nghệ tổ chức biểu diễn showbiz đang tiệm cận thế giới của VN ngày nay.

Miss World 2024 Krystyna Pyszková nói: "Tôi luôn mong chờ cơ hội đến VN, từ khi đăng thông tin sẽ đến VN, bạn bè tôi ở CH Czech và mọi người rất thích thú. Tôi đã có dịp gặp gỡ nhiều nhân sự người Việt tuyệt vời khi dự thi Hoa hậu Thế giới 2024 tại Ấn Độ và không thể nào quên, nên giờ đây có mặt tại VN tôi cảm thấy rất hạnh phúc". Người đẹp cũng cố gắng học nói tiếng Việt, gửi lời chào khán giả tại các sự kiện như: "Xin chào, các bạn có khỏe không? Tôi yêu VN...", và nói chắc chắn cô sẽ trở lại VN nhiều lần nữa.

Ngoài việc quảng bá cho cuộc thi Mr World 2024 sẽ đăng cai tổ chức tại VN với 75 thí sinh các nước đến tham gia vào tháng 9 tới (diễn ra ở nhiều nơi như TP.HCM, Phan Thiết, Vũng Tàu, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên...), đoàn của Miss World Organization còn cùng đơn vị nắm bản quyền tại VN là Công ty Sen Vàng đã đến thăm và làm từ thiện với số tiền 220 triệu đồng ở làng trẻ SOS, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Tại Vietnam Beauty Fashion Fest, bà Phạm Kim Dung, chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Thế giới VN, cũng trao tặng cho Tổ chức Hoa hậu thế giới 500 triệu đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Bà Julia Morley cho biết rất trân trọng, cảm kích trước sự nỗ lực của những người trẻ tại VN để làm những việc không chỉ vì bản thân họ, đóng góp cho Quỹ Beauty with a purpose (Sắc đẹp vì mục đích cao cả) của Tổ chức Hoa hậu thế giới để giúp đỡ trẻ em; và bà muốn dùng số tiền này chăm sóc, hỗ trợ trẻ em tại VN, bởi bà tin rằng tiền gây quỹ đến từ quốc gia nào nên được ở lại với quốc gia đó.

VN trở thành điểm đến của các ngôi sao quốc tế

Có thể nói, không chỉ sự kiện lần này, mà trước đó các cuộc thi Miss Earth, Miss Grand International 2023 cũng đã tổ chức tại VN với hơn 80 quốc gia có mặt, sắp tới vào năm 2026 lại đăng cai tổ chức tiếp Miss Grand International ở VN; hay những tuần lễ thời trang quốc tế như Vietnam International Fashion Week với 17 mùa tổ chức tại TP.HCM lẫn Hà Nội trong 10 năm trở lại đây, cùng các sự kiện văn hóa đang và sắp diễn ra đã thực sự làm được "sứ mệnh" quảng bá rất tốt cho hình ảnh VN, giúp thu lợi được ở mặt kinh tế và du lịch, nâng cao vị thế showbiz Việt.

Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam đến với thế giới- Ảnh 2.

Toni Ann Singh - Miss World 2019 được cổ vũ nồng nhiệt khi trình diễn ca khúc Hello Vietnam trong trang phục áo dài

Siêu mẫu Hà Anh khi xem show Vietnam Beauty Fashion Fest đã nhận xét: "Quả là tự hào và xứng tầm quốc tế, khi được xem những bộ sưu tập rất đỉnh của các nhà thiết kế Thủy Nguyễn, Hà Duy, Lê Ngọc Lâm, Lê Thanh Hòa tại sân khấu do đạo diễn Hoàng Nhật Nam sáng lập và đạo diễn. Sân khấu hoành tráng, ánh sáng mượt, âm nhạc cùng hiệu ứng sân khấu hay và đẹp thực sự".

So với các nước trong khu vực, nhiều năm trước, VN chưa phải là sự lựa chọn hàng đầu để các ngôi sao đình đám thế giới đến lưu diễn, nhưng 2 năm gần đây, hàng loạt tên tuổi ngôi sao quốc tế, như "thần đồng âm nhạc" người Mỹ Charlie Puth, Ronan Keating cùng ban nhạc Boyzone, nhóm Westlife, nhóm Maroon 5, nhóm Black Pink, Taeyang (nhóm Big Bang), Hyoyeon (SNSD), Eunjung (T-ARA), Kihyun (Monstax), Baekhyun (EXO), BoA, HyunA, Kim Wooseok, CL (thủ lĩnh nhóm 2NE1) của Hàn Quốc… đã liên tiếp "đổ bộ" đến đất nước hình chữ S với những show diễn đỉnh cao, thu hút không chỉ khán giả VN mà cả khán giả quốc tế hay các nước lân cận đến VN du lịch và xem show.

Tối 15.6 vừa qua, concert T-Our: Tempest Voyage của nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest đã diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), được sự đón nhận của hơn 4.000 khán giả trẻ, nhất là khi cả nhóm hát ca khúc Chiếc khăn gió ấm (sáng tác Nguyễn Văn Chung). Sắp tới, TP.HCM tiếp tục được nhóm nhạc ngôi sao Super Junior chọn là điểm đến thuộc khuôn khổ tour châu Á Super Show Spin-off: Halftime diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ ngày 28.7.

Việc các nghệ sĩ hàng đầu thế giới liên tiếp đến VN biểu diễn đã phần nào khẳng định VN đang dần trở thành điểm đến yêu thích của các ngôi sao quốc tế.

Có thể lý giải sự yêu thích đó là vì đất nước chúng ta không chỉ có các địa danh quá đẹp, mà còn ở con người Việt rất thân thiện, hiếu khách, luôn chào đón họ bằng tất cả sự nồng nhiệt. VN còn được quốc tế đánh giá là thị trường giải trí mới nổi, đầy tiềm năng với cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, kỹ thuật tổ chức không thua kém đất nước nào. Bên cạnh đó, hành lang pháp lý, các thủ tục tổ chức biểu diễn cũng cởi mở, thông thoáng. Đặc biệt, khán giả hâm mộ quá chịu chi, sẵn sàng bỏ số tiền lớn để được tận mắt ngắm nhìn thần tượng…, và điều đó khiến các siêu sao hứa hẹn sẽ còn trở lại biểu diễn.

Nhà sản xuất âm nhạc Minh Hoàng

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/lan-toa-ve-dep-viet-nam-den-voi-the-gioi-185240625204800967.htm




  • Từ khóa

Hàn Quốc nới rộng, gia hạn thí điểm visa khách đoàn từ Việt Nam

Khách đoàn du lịch thông thường trên 3 người sẽ được xem xét cấp visa du lịch Hàn Quốc.
13:56 - 28/06/2024
515 lượt xem

Một liên hoan kịch nhiều câu hỏi

Những câu hỏi được đặt ra cả về kịch bản, đạo diễn, thiết kế mỹ thuật, âm nhạc… sau khi Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2024 vừa kết thúc.
10:21 - 28/06/2024
615 lượt xem

'Soi' quần thể vui chơi giải trí lớn hàng đầu miền Bắc trước ngày khai trương

Trước ngày khai trương 30.6, Sun World Sam Son “nhá hàng” những hình ảnh đầu tiên về công viên nước với muôn vàn trò chơi phù hợp mọi lứa tuổi, khiến du...
08:14 - 28/06/2024
682 lượt xem

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm người dân làng cổ Đường Lâm nhân Ngày Gia đình

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định gia đình luôn gắn liền với cộng đồng, khu phố, làng xã, là nền tảng vững chắc phát huy sức mạnh, sự trường tồn của dân...
07:38 - 28/06/2024
668 lượt xem

Cháy siêu du thuyền lớn nhất thế giới

Thủy thủ đoàn siêu du thuyền lớn nhất thế giới, Icon of the Seas, đã được huy động để dập tắt đám cháy xảy ra vào thứ ba khi con tàu khổng lồ có thể chở...
16:17 - 27/06/2024
1,004 lượt xem