18
/
163982
Bóng bàn Việt Nam lỗi hẹn với Olympic Paris
bong-ban-viet-nam-loi-hen-voi-olympic-paris
news

Bóng bàn Việt Nam lỗi hẹn với Olympic Paris

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:44:04
2,065 lượt xem

Ngỡ đã có thể chạm tay vào tấm vé chính thức đến Paris - Pháp, song Nguyễn Khoa Diệu Khánh lại không thể vượt qua rào cản cuối cùng ở chung kết đơn nữ vòng loại Olympic 2024 khu vực Đông Nam Á.

Tham dự vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á tại Bangkok - Thái Lan trong những ngày đầu tháng 5, tuyển bóng bàn Việt Nam với 4 gương mặt xuất sắc nhất hiện nay là Đinh Anh Hoàng, Nguyễn Anh Tú, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh suýt nữa đã tạo nên kỳ tích.

Nếu như 2 gương mặt kỳ cựu Nguyễn Anh Tú và Mai Hoàng Mỹ Trang sớm dừng bước ở vòng bảng thì tài năng trẻ Đinh Anh Hoàng lọt vào đến trận bán kết đơn nam. Trong khi đó, Nguyễn Khoa Diệu Khánh thậm chí còn giành quyền góp mặt ở trận chung kết đơn nữ.

Chỉ tiếc là Đinh Anh Hoàng lại không thể vượt qua tay vợt lão làng Phakpoom Sanguasin (Thái Lan) khi thất bại chóng vánh với tỉ số 1-4, lỡ cơ hội vào chung kết để tranh tấm vé duy nhất đại diện bóng bàn nam khu vực tại Olympic Paris. Phakpoom Sanguansin sau đó cũng để thua dưới tay đối thủ người Singapore Izaac Quek.

Cũng với "kịch bản" tương tự, Nguyễn Khoa Diệu Khánh gác vợt với tỉ số 1-4 trước đối thủ người Singapore Zeng Jian, hụt danh hiệu vô địch đơn nữ cùng suất đại diện Đông Nam Á tham gia tranh tài môn bóng bàn ở kỳ đại hội thể thao lớn nhất hành tinh mùa hè này trên đất Pháp.

Tiếc cho bóng bàn Việt Nam, sau 16 năm mới có cơ hội trở lại với vòng loại Olympic nhưng rồi phải chịu cảnh vắng mặt ở kỳ đại hội thứ tư liên tiếp, kể từ khi Đoàn Kiến Quốc góp mặt lần cuối tại Olympic Bắc Kinh 2008 - thời điểm nhà cầm quân này còn là vận động viên. Các đối thủ quá mạnh đã đành (Sanguansin Phakpoom là á quân đơn nam SEA Games 31, Izaac Quek vô địch đơn nam SEA Games 32, Ho Ting hạng ba đơn nữ SEA Games 31, Zeng Jian vô địch đơn nữ SEA Games 32…), song hành trình tại giải của Anh Hoàng hay Diệu Khánh cho thấy bóng bàn Việt Nam không quá lép vế trước dàn hảo thủ trong khu vực.

Nguyễn Khoa Diệu Khánh lỡ hẹn với Olympic 2024. (Ảnh: ĐĂNG HẢI)

Vấn đề là ở chỗ các nhà quản lý môn bóng bàn Việt Nam đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch giành vé đến Olympic. Tháng 12-2023, bộ môn bóng bàn (thuộc Cục TDTT) đề xuất việc không cử lực lượng tham dự các giải đấu tuyển chọn tranh vé tham dự Olympic Paris. Lý do là các giải đấu này quy tụ đông đảo các hảo thủ, khó có cơ hội cho các tuyển thủ Việt Nam.

Đề xuất này không nhận được sự đồng tình của cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Sau phản ứng từ báo chí và dư luận, lãnh đạo Cục TDTT chỉ đạo bộ môn bóng bàn phải rà soát, tuyển chọn lực lượng và lên kế hoạch cử đội tuyển bóng bàn Việt Nam tham dự vòng loại Olympic Paris 2024.

Hoàn toàn bị động và không tận dụng tốt thời gian cho quá trình chuẩn bị, lại thiếu sự đầu tư chu đáo, kết quả cuối cùng ra sao không khó để dự báo với chuyến du đấu lần này của bóng bàn Việt Nam. Đông đảo người hâm mộ theo dõi trực tuyến trận chung kết đơn nữ giữa Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Zeng Jian đều có chung nhận định thất bại của tuyển thủ Việt Nam đến từ sự sa sút thể lực ở thời điểm then chốt.

Một nữ HLV có uy tín cho rằng nếu đội tuyển Việt Nam được sự quan tâm đúng mức, có hẳn các chuyên gia thể lực và hồi phục sau thi đấu, chí ít là có thêm HLV phụ trách nhóm tay vợt nữ, thì tình hình đã lạc quan hơn, không chỉ tại chiến dịch Olympic lần này. Nhìn đoàn Singapore với 4 VĐV dự vòng loại có hẳn đội ngũ hỗ trợ hơn chục người, bao gồm cả "quân xanh" đánh tập phù hợp với VĐV chuyên tay trái hoặc chuyên dùng vợt gai cắt, những người biết chuyện không khỏi cám cảnh cho đoàn Việt Nam - chỉ vỏn vẹn 6 người (2 HLV, 4 VĐV), tự lo mọi thứ.

Theo Đào Tùng/ NLĐ
https://nld.com.vn/bong-ban-viet-nam-loi-hen-voi-olympic-paris-196240512201934935.htm

  • Từ khóa

Kỳ EURO của các chiến binh lão luyện

Hàng loạt ngôi sao sắp chạm ngưỡng tuổi 40 vẫn được triệu tập làm nhiệm vụ tại vòng chung kết EURO 2024
16:29 - 23/05/2024
261 lượt xem

Kế hoạch xuất ngoại của Quang Hải bất ngờ thay đổi

Kế hoạch xuất ngoại của tiền vệ Quang Hải bất ngờ có sự thay đổi.
15:48 - 23/05/2024
294 lượt xem

Bất ổn ở CLB Công An Hà Nội

Hai trận thua liên tiếp ở vòng 19 và vòng 20 V-League 2023-2024 khiến CLB Công An Hà Nội sắp trở thành cựu vương. Đội bóng bất ổn ngay cả khi giao cho...
11:07 - 23/05/2024
416 lượt xem

Báo Indonesia tự tin đội nhà hạ tuyển Việt Nam, dẫn đầu bảng B

Chuyên gia của CNN Indonesia nhận định cơ hội của đội nhà khi cùng bảng với tuyển Việt Nam ở AFF Cup.
09:15 - 23/05/2024
465 lượt xem

Công Phượng bị thay ra sau 16 phút ở Yokohama

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được tung vào sân ở phút 41 trong trận Yokohama gặp CLB Nagoya Grampus ở vòng 3 J-League Cup 2024 nhưng đến phút 57 đã phải...
07:22 - 23/05/2024
479 lượt xem