16
/
103226
Bắc Giang: Bắt một đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội gần 1 tỷ đồng
bac-giang-bat-mot-doi-tuong-lua-dao-qua-mang-xa-hoi-gan-1-ty-dong
news

Bắc Giang: Bắt một đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội gần 1 tỷ đồng

Thứ 6, 08/01/2021 | 10:27:28
514 lượt xem

Cơ quan công an vừa bắt một đối tượng ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo trên mạng xã hội với số tiền lớn.

Đối tượng Trần Thị Hiên.

Theo thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn, chiều 5/1, Công an thị xã Sơn Tây và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Nội) phối hợp với Công an huyện Lục Ngạn tiến hành giữ bắt đối tượng Trần Thị Hiên (SN 1977), trú tại tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Chũ (Lục Ngạn), quê quán xã Thanh Hải (cùng huyện) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật thu được gồm 1 điện thoại di động, 3 thẻ ATM của 3 ngân hàng khác nhau và 1 triệu đồng tiền mặt.

Đối tượng Hiên bị bắt khi đang thực hiện hành vi rút tiền của người bị hại tại cây ATM ở thị trấn Chũ. 

Quá trình đấu tranh ban đầu đối tượng Hiên khai nhận đã sử dụng tài khoản Zalo "Hien Tran" giả làm nhân viên ngân hàng nhận làm thẻ tín dụng cho khách hàng có nhu cầu. Sau khi yêu cầu người làm thẻ chuyển tiền đặt cọc qua tài khoản của Hiên, đối tượng đã chặn mọi liên lạc, chiếm đoạt toàn bộ tiền đặt cọc. 

Đối tượng Hiên thực hiện hành vi lừa đảo trên từ cuối năm 2019 cho đến khi bị bắt giữ. Những người bị hại thuộc nhiều tỉnh, TP trong cả nước, với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi phạm tội của Trần Thị Hiên.

Được biết, trước đó, đã xuất hiện tình trạng giả danh ngân hàng nhắn tin trên mạng xã hội cho người dân rằng có chương trình thưởng tiền. Các đối tượng lừa người dân truy cập vào trang website gần giống của ngân hàng để đánh cắp mật khẩu tài khoản, rút tiền của người bị hại.

Cũng có trường hợp, các đối tượng giả danh bán hàng trên mạng để lừa người dân khi chuyển tiền cho chúng. Vì thế, mọi người dân nên cảnh giác trước những thông tin lạ trên mạng xã hội, nhất là đối với các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển tiền qua tài khoản.

Theo Nam Bình/ BBG

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/350537/bac-giang-bat-mot-doi-tuong-lua-dao-qua-mang-xa-hoi-gan-1-ty-dong.html

  • Từ khóa

Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo hàng trăm người

Do cần tiền tiêu xài, hai thanh niên ở Hà Nam đã lập các tài khoản Facebook, Zalo ảo, giả danh cán bộ ngân hàng để tư vấn, hỗ trợ vay vốn rồi thực hiện...
19:26 - 12/05/2024
104 lượt xem

Tin nhầm chỗ, nhiều sinh viên miền Tây 'tiếp tay' vòng quay lừa đảo

Nhiều người bị cuốn vào vòng quay lừa đảo khi lòng tin đặt nhầm chỗ để rồi mất trắng số tiền lớn lên đến vài tỉ đồng, khả năng thu hồi rất mong manh.
11:06 - 12/05/2024
316 lượt xem

Nhận 'trái đắng' vì tin lời bạn trai làm giàu từ game online

Người phụ nữ ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) nghe lời bạn trai quen qua mạng, nạp hơn 500 triệu đồng vào tài khoản game online rồi bị mất trắng.
09:34 - 11/05/2024
923 lượt xem

Bắt tạm giam cán bộ cảnh sát giao thông gây tai nạn chết người

Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Phong, cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Chư Prông (Gia Lai), để điều tra vì gây tai...
15:46 - 10/05/2024
1,468 lượt xem

Giải đáp về quy định của pháp luật về điều kiện quyền sử dụng đất.

BGTV- Bạn đọc hỏi: Theo khoản 10 Điều 3 Luật Đất đai 2013 thì chuyển quyền sử dụng đất là việc chuyển giao quyền sử dụng đất từ người này sang người khác...
15:46 - 10/05/2024
1,368 lượt xem