205
/
163869
VN đề nghị Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm ngư dân Quảng Bình gặp nạn
vn-de-nghi-trung-quoc-ho-tro-tim-kiem-ngu-dan-quang-binh-gap-nan
news

VN đề nghị Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm ngư dân Quảng Bình gặp nạn

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:16:30
2,146 lượt xem

VN đề nghị Trung Quốc tăng cường cử các lực lượng, phương tiện cần thiết để tiến hành tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân đang mất tích.

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 9.5, trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên, trước thông tin liên quan đến vụ việc các tàu cá của Quảng Bình gặp nạn trên biển gần đây và công tác bảo hộ công dân trong vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết đến nay theo thông tin có được, các lực lượng đã cứu được 13 ngư dân, tìm thấy một ngư dân bị thiệt mạng và đang tích cực tìm kiếm 10 ngư dân còn lại.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã làm việc ngay với Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội cũng như chỉ đạo cho Đại sứ quán VN tại Bắc Kinh thông tin cho cơ quan tìm kiếm, cứu nạn của Trung Quốc. VN đề nghị Trung Quốc tăng cường cử các lực lượng, phương tiện cần thiết để tiến hành tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân đang mất tích", bà Hằng cho biết.

Người phát ngôn khẳng định các cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng đã cử phương tiện phối hợp với VN để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm.

Cũng tại họp báo, trước thông tin Phó thủ tướng Campuchia Sun Chanthol khẳng định nước này không lơ là việc cung cấp thông tin về dự án kênh đào Funan Techo cho VN cả chính thức và không chính thức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định những thông tin VN có được ở thời điểm này chưa đủ để có thể đánh giá tác động của dự án này.

"VN mong muốn Campuchia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với VN và các nước trong Ủy hội sông Mê Kông chia sẻ đầy đủ thông tin về dự án và tiến hành đánh giá chi tiết các tác động của dự án này đối với tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Kông", bà Hằng khẳng định.

Cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của VN về phiên điều trần ngày 8.5 của Bộ Thương mại Mỹ, bà Phạm Thu Hằng cho biết tại phiên điều trần, VN đã nêu rõ các lập luận, thông tin, số liệu khẳng định nền kinh tế VN hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí của quy chế nền kinh tế thị trường, đồng thời nhấn mạnh nền kinh tế VN thậm chí làm tốt hơn so với nhiều nền kinh tế đã được công nhận quy chế kinh tế thị trường.

Đến nay đã có 72 nước công nhận VN có nền kinh tế thị trường, trong đó có những nền kinh tế lớn như Anh, Canada, Úc, Nhật Bản... VN đã tham gia 16 FTA song phương và đa phương với hơn 60 đối tác, trải rộng trên khắp các châu lục.

"Việc Mỹ sớm công nhận kinh tế thị trường cho VN sẽ góp phần cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước, tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Mỹ, qua đó thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân hai nước", bà Hằng nói.

Theo Đậu Tiến Đạt/Thanh niên

https://thanhnien.vn/vn-de-nghi-trung-quoc-ho-tro-tim-kiem-ngu-dan-quang-binh-gap-nan-185240509235030624.htm

  • Từ khóa

Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội

Quốc hội khóa XV đã bỏ phiếu kín, biểu quyết thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội, giữ chức Chủ tịch Quốc hội...
15:44 - 20/05/2024
166 lượt xem

Quốc hội tiến hành quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Cuối giờ sáng 20/5, Quốc hội khóa XV tiến hành công tác nhân sự tại Kỳ họp thứ 7, bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội.
14:14 - 20/05/2024
221 lượt xem

Quy mô kinh tế 430 tỉ USD, Việt Nam bước vào nhóm các nước trung bình cao

Sáng 20.5, thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã báo cáo bổ sung kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 tại phiên khai mạc kỳ...
11:35 - 20/05/2024
254 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn: Kỳ họp thứ 7 quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV có ý nghĩa quan trọng cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao...
11:00 - 20/05/2024
286 lượt xem

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
10:00 - 20/05/2024
291 lượt xem