11
/
120958
Hà Nội: Nhiều trường THPT "quay xe" phút chót, lùi lịch trở lại trường
ha-noi-nhieu-truong-thpt-quay-xe-phut-chot-lui-lich-tro-lai-truong
news

Hà Nội: Nhiều trường THPT "quay xe" phút chót, lùi lịch trở lại trường

Chủ nhật, 05/12/2021 | 12:36:15
1,796 lượt xem

Theo lịch dự kiến, ngày 6/12, học sinh THPT thuộc vùng 1,2 trên địa bàn Hà Nội trở lại trường. Tuy nhiên tính đến sáng nay (5/12), nhiều trường học "quay xe" vào phút chót, xin lùi lịch học trực tiếp.

Nhiều trường "quay xe" phút chót

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (5/12), bà Văn Thùy Dương, Phó hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh cho biết, trước nhiều kiến nghị của phụ huynh học sinh, nhà trường đã có văn bản gửi Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy và Sở GD-ĐT xin lùi lịch trở lại trường học sang tháng 1/2022.

Theo lý giải của Phó hiệu trưởng này, đến ngày 21/12, học sinh toàn trường mới tiêm ngừa vaccine mũi 2. Như vậy đến hết tháng 12, học sinh mới được 14 ngày sau tiêm- đạt tiêu chí an toàn.

Tương tự với cấp THCS cũng như vậy, nhà trường sẽ tính toán thời gian sao cho các em đủ thời gian hình thành kháng thể và sau tiêm mới cho đi học trở lại.

"Hiện hệ thống học online của nhà trường khá ổn định, cách thức thi và kiểm tra trực tuyến được triển khai tốt trong thời gian vừa qua, vì vậy căn cứ vào nguyện vọng của phần đa phụ huynh, chúng tôi chủ động xin lùi lịch trở lại trường học", bà Dương nói.

Hà Nội: Nhiều trường THPT quay xe phút chót, lùi lịch trở lại trường - 1

Tính đến sáng nay (5/12), nhiều trường học "quay xe" vào phút chót, xin lùi lịch trở lại trường (Ảnh: Đ.T). 

Chia sẻ với PV Dân trí, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cho biết, quận đã có đoàn kiểm tra các tiêu chí an toàn các trường trên địa bàn trước khi mở cửa trở lại.

Hiện trên địa bàn, có Trường THPT Nhân Chính và THPT Trần Hưng Đạo xin được lùi thời gian trở lại trường học trực tiếp.

"Với tiêu chí giãn cách, một số trường chưa đạt yêu cầu. Trong khi đó, nếu tính đến giải pháp chia ca thì thiếu giáo viên rất nghiêm trọng. Vì vậy, các trường trên chủ động xin lùi lịch đi học trực tiếp để có thời gian chuẩn bị các điều kiện an toàn theo quy định", ông Hữu nói.

Ghi nhận tại quận Hà Đông, địa bàn quận này có 10 Trường THPT và một Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho hay, hiện chỉ có Trường Ban Mai xin lùi thời gian trở lại trường học và đã được quận cho phép.

Trước đó, tối 4/12, Trường Marie Curie Hà Nội có thông báo khẩn gửi toàn thể học sinh, phụ huynh về việc nhà trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12, thay vào đó học sinh tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Theo ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường, thầy trò và phụ huynh rất phấn khởi khi mong ước đến trường nhiều tháng qua đã được cho phép. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh đi học từ đầu tuần tới.

Tuy nhiên, nỗi mừng vừa nhen nhóm nỗi lo đã xuất hiện. Những ngày gần đây, các ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội tăng mạnh, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự lo ngại tới giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng.

Ngay trong ngày 4/12, trường đã lấy ý kiến phụ huynh về việc có nên cho con tới trường vào ngày 6/12. Kết quả, cơ sở Mỹ Đình có tới 82,35% phụ huynh chưa muốn cho con tới trường; Cơ sở Văn Phú có 74,3% phụ huynh chưa muốn con tới trường.

Đa số phụ huynh muốn con học trực tuyến thêm một thời gian cho tới khi con được tiêm mũi vaccine thứ 2. Trước nguyện vọng của số đông phụ huynh, trường này đã thông báo cho toàn bộ học sinh bậc THPT tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Hà Nội: Nhiều trường THPT quay xe phút chót, lùi lịch trở lại trường - 2

Nhiều phụ huynh và nhà trường mong muốn học sinh tiêm xong mũi vaccine thứ 2 mới cho con em trở lại trường (Ảnh: Đ.T). 

Vừa dạy trực tiếp, vừa có lớp trực tuyến

Tại quận Ba Đình, ông Lê Đức Thuận cho PV Dân trí biết, cả 8/8 trường THPT trên địa bàn đều có lịch cho học sinh trở lại trường học từ ngày 6/12, không trường nào xin lùi.

"Quận cũng đã có đoàn kiểm tra trước khi mở cửa trường học và cơ bản tất cả đều đủ điều kiện đảm bảo an toàn. Một số trường băn khoăn khi có ca F0 thì xử lý ra sao nhưng ngày 4/12, Sở GD-ĐT đã có hướng dẫn liên ngành để các trường chủ động ứng phó.

Cũng theo ông Thuận, một số trường ngoài xếp lớp dạy trực tiếp, chẳng hạn Trường THPT Phan Đình Phùng còn xếp 2-3 lớp có thiết bị, máy móc để giáo viên dạy trực tuyến cho một số học sinh không thể đến trường học.

Trả lời báo chí sau buổi kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho việc mở cửa trường học chiều 4/12, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội ông Phạm Xuân Tiến cho biết, đến nay gần 95% học sinh THPT trên địa bàn TP đã được tiêm 1 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19.

Qua kiểm tra, các nhà trường đã chuẩn bị rất chu đáo về kịch bản cũng như các điều kiện cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng mong muốn, khi học sinh trở lại trường, cha mẹ học sinh quan tâm đến sức khỏe của các con, nhắc nhở các con thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Với các thầy cô, ngoài việc dạy kiến thức mới cũng cần ôn luyện, bổ sung kiến thức đã học trực tuyến, giúp các con chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I.

Trước đó, ngày 2/12, UBND TP Hà Nội phê duyệt đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 được đi học trực tiếp từ 6/12.

Hà Nội yêu cầu những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh.

Lãnh đạo các quận, huyện, thị xã căn cứ vào mức độ an toàn của dịch Covid-19 quyết định, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, có các biện pháp ứng phó với các tình huống cụ thể phòng, chống dịch.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/ha-noi-nhieu-truong-thpt-quay-xe-phut-chot-lui-lich-tro-lai-truong-20211205103528132.htm

  • Từ khóa

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
395 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
402 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
508 lượt xem

Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để đảm...
09:23 - 26/04/2024
538 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
978 lượt xem