11
/
163324
16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp
16-sinh-vien-hoc-vuot-tai-truong-dh-bach-khoa-tphcm-nhan-bang-tot-nghiep
news

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:28:28
1,996 lượt xem

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.

Các tân kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM tại lễ tốt nghiệp sáng 26/4. Ảnh: N. Quỳnh

Các tân kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM tại lễ tốt nghiệp sáng 26/4. Ảnh: N. Quỳnh

Từ ngày 26-27/4, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp của các hệ đào tạo đại học và sau đại học.

Trong đợt này, nhà trường công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho 14 nghiên cứu sinh; 196 học viên cao học.

Ngoài ra, 1.053 sinh viên được cấp bằng kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân. Trong số này, hơn 66 % sinh viên xếp loại tốt nghiệp từ loại khá trở lên .

Nhà trường đã khen thưởng cho 2 sinh viên song ngành hoàn thành sớm chương trình học (trong 4,5 năm) và 16 sinh viên học vượt (trong 3,5 năm) với thành tích xếp loại cao.

Đứng đầu danh sách tốt nghiệp lần này là Thái Tài - sinh viên K2020, khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính với điểm tốt nghiệp GPA 9,38; xếp loại xuất sắc.

Theo PGS.TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Nhà trường, thành quả này là kết quả bước đầu trong hành trình sự nghiệp của sinh viên, ghi nhận khoảng thời gian dài nỗ lực rèn luyện của họ trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và các hoạt động cộng đồng.

Thái Tài, sinh viên khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính với điểm tốt nghiệp GPA 9,38. Ảnh: N.Quỳnh

Thái Tài, sinh viên khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính với điểm tốt nghiệp GPA 9,38. Ảnh: N.Quỳnh

PGS.TS Mai Thanh Phong gửi gắm kỳ vọng các tân kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân tiếp tục phấn đấu, không ngừng học hỏi trong quá trình làm việc, học từ đồng nghiệp và những người đi trước, học chuyên môn và kỹ năng mọi mọi nơi.

“Bên cạnh ý chí học tập suốt đời để phát triển bản thân, các em nên lập kế hoạch dài hạn cho mình và đặt quyết tâm cao để đạt được mục tiêu đã đề ra. Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa, các em không chỉ trở thành những cử nhân kỹ thuật, những kỹ sư giỏi mà có thể trở thành những nhà quản lý giỏi, những doanh nhân sắc bén, những nhà khoa học với nhiều ý tưởng và nghiên cứu đột phá”, ông Phong phát biểu.

Kỹ sư chương trình chất lượng cao Việt - Pháp nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: N.Quỳnh

Kỹ sư chương trình chất lượng cao Việt - Pháp nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: N.Quỳnh

Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa đặt niềm tin các tân kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân tiếp bước truyền thống của người Bách khoa, đóng góp sức mình cho gia đình, xã hội và sự phát triển của đất nước.

Theo Mạnh Tùng/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/16-sinh-vien-hoc-vuot-tai-truong-dh-bach-khoa-tphcm-nhan-bang-tot-nghiep-post681035.html

  • Từ khóa

Du học hè hướng nghiệp ở trường top thế giới

Không dừng ở việc trau dồi tiếng Anh hay du lịch trải nghiệm như trước, nhiều chương trình du học hè hiện nay bắt đầu nhắm đến yếu tố hướng nghiệp với...
17:06 - 06/05/2024
163 lượt xem

Trường học tìm cách thích nghi với nắng nóng

Trong những ngày thời tiết tại TP HCM nắng nóng gay gắt, nhiều hoạt động giảng dạy, học tập, kiểm tra ở trường học cũng phải thay đổi để thích nghi
14:40 - 06/05/2024
235 lượt xem

Lỗ hổng kiểm định đại học

Mở ngành loạn xạ, hợp tác trường và ngành kinh tế còn hạn chế, doanh nghiệp vẫn kêu sinh viên tốt nghiệp thiếu kiến thức và kỹ năng làm việc... Đó là...
10:30 - 06/05/2024
332 lượt xem

Lộ đề thi Tú tài quốc tế IB: thí sinh lo ngại phải thi lại

Các thí sinh dự thi Tú tài quốc tế (IB) lo ngại trước nguy cơ phải thi lại sau khi đề thi bị cho là rò rỉ trên mạng.
10:06 - 06/05/2024
340 lượt xem

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần tính toán, tránh tràn lan, thiếu hiệu quả

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần có tính toán, dự báo dựa trên tín hiệu thị trường, tránh phát triển ‘nóng’, tràn lan, thiếu hiệu quả.
06:46 - 06/05/2024
408 lượt xem