11
/
54098
Dùng tiền phúng viếng thầy Văn Như Cương để xây trường cho trẻ vùng cao
dung-tien-phung-vieng-thay-van-nhu-cuong-de-xay-truong-cho-tre-vung-cao
news

Dùng tiền phúng viếng thầy Văn Như Cương để xây trường cho trẻ vùng cao

Thứ 4, 11/10/2017 | 12:40:45
492 lượt xem

Thuở sinh thời, thầy Văn Như Cương đã nói với vợ mình là tâm nguyện lớn nhất sau khi trở về với cát bụi là được dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ em vùng cao.

Sự ra đi của thầy Văn Như Cương là một mất mát lớn lao với biết bao thế hệ học trò. Chia sẻ về lễ tang của thầy, bà Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh cũng là con gái thầyVăn Như Cương cho biết: “Hiện nay, gia đình chúng tôi đang chuẩn bị các thủ tục để tiến hành lễ tang cho bố tôi theo đúng kế hoạch trên tinh thần không lãng phí”.

Thầy Văn Như Cương lúc sinh thời

Được biết, thuở sinh thời, thầy Văn Như Cương đã nói với vợ mình là tâm nguyện lớn nhất sau khi trở về với cát bụi là được dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ em vùng cao.

Đó chính là ngôi trường mang tên Mầm non Na Ngao  xã Đồng Tâm, Bắc Quang, Hà Giang). Việc giúp đỡ trẻ em vùng cao cũng là ý tưởng của thầy Văn Như Cương từ năm 2014. Số tiền còn lại sẽ được đưa vào Quỹ tình thương của trường Lương Thế Vinh để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn. Hiện tại, quỹ này cũng đang hoạt động rất hiệu quả.

Nhiều người cho rằng, sự ra đi của thầy Văn Như Cương sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của trường Lương Thế Vinh thì bà Văn Thùy Dương cho hay: “Cách đây vài năm cũng có nhiều tin đồn rằng bố tôi già yếu và về hưu nên đã bán thương hiệu Lương Thế Vinh khiến cho hoạt động của nhà trường ngày càng đi xuống. Đó là tin đồn không có thật.

Bố tôi là người sáng lập lên trường, chính vì thế nên quan điểm giáo dục của ông đã ảnh hưởng nhiều đến việc quản lý cũng như kế hoạch của trường. Tuy nhiên, bên cạnh bố tôi thì chính  đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng góp phần không nhỏ vào việc làm nên thương hiệu Lương Thế Vinh.

Những năm gần đây, do điều kiện sức khỏe nên bố tôi chỉ cố vấn về việc điều hành hoạt động của nhà trường. Tuy nhiên, dưới sự nỗ lực của giáo viên nhà trường, học sinh trường Lương Thế Vinh vẫn có kết quả học tập tốt và trở thành niềm tự hào của chúng tôi.

Nói về việc dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ em vùng cao thì được biết vào năm 2016, thầy Văn Như Cương cũng đã bảo vợ là bà Đào Kim Oanh dành 200 triệu đồng tiền tiết kiệm của hai người để để may tặng tất cả học sinh, giáo viên nhà trường chiếc áo phông in hình cờ đỏ sao vàng làm quà tặng đầu năm học.

Cả cuộc đời gắn bó với mái trường và lũ học trò mên yêu nên khi về cát bụi, thầy Văn Như Cương vẫn muốn nói lời chia tay với học sinh lần cuối. Chia sẻ về lễ tang của ông ngoại, anh Đặng Quỳnh - cháu thầy Văn Như Cương cho biết: "Khi còn khỏe, ông thường hay nhắc rằng, khi nào ông về với cát bụi chỉ mong phút giây cuối cùng được trở về trường ở Tân Triều và Nam Trung Yên để thấy mái trường Lương Thế Vinh thân yêu và tạm biệt học trò lần cuối cùng.

Theo Hoàng Thanh/Infornet

  • Từ khóa

Bộ Giáo dục lưu ý 17 tỉnh, thành cân nhắc cho nghỉ học tránh bão số 4

Để chủ động và linh hoạt trong ứng phó bão số 4, đảm bảo an toàn cho thầy và trò, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý 17 tỉnh, thành cân nhắc cho học sinh nghỉ...
16:12 - 19/09/2024
245 lượt xem

Giáo viên Hàn Quốc áp lực vì lương thấp, lớp đông

Theo báo cáo gần đây của OECD, số lượng học sinh trên một giáo viên ở Hàn Quốc trung bình là 15,8 ở trường tiểu học và 13,1 ở trường THCS...
15:18 - 19/09/2024
217 lượt xem

Xem xét không thu học phí đối với học sinh bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành xem xét hỗ trợ, không thu học phí đối với trẻ mầm non, học sinh phổ thông để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học...
14:41 - 19/09/2024
225 lượt xem

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Vì sao cần chuẩn bị sớm cho học sinh?

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với 'quy mô,...
09:08 - 19/09/2024
375 lượt xem

Chuyển ngành, trường học: Tránh tâm lý 'đứng núi này trông núi nọ'

Nhập học chưa đầy 1 tháng nhưng nhiều tân sinh viên đã “nhấp nhổm” chuyển ngành, trường học.
07:38 - 19/09/2024
382 lượt xem