11
/
164536
Trường đại học ở TP.HCM phát hiện nhiều sinh viên học hộ, thi hộ
truong-dai-hoc-o-tp-hcm-phat-hien-nhieu-sinh-vien-hoc-ho-thi-ho
news

Trường đại học ở TP.HCM phát hiện nhiều sinh viên học hộ, thi hộ

Thứ 6, 24/05/2024 | 16:30:00
1,953 lượt xem

Trường đại học Công Thương TP.HCM vừa phát cảnh báo trong toàn trường sau khi phát hiện nhiều trường hợp sinh viên học hộ, thi hộ.

Trường đại học Công Thương TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Nhà trường cho biết sẽ kỷ luật nặng đối với các trường hợp sinh viên học hộ, thi hộ, trong đó mức xử lý nặng nhất là buộc thôi học.

Phát hiện hơn 20 trường hợp học hộ, thi hộ

Sáng 24-5, Trường đại học Công Thương TP.HCM đã ra thông báo về việc cảnh báo tình trạng học giùm, thi hộ trong sinh viên trường.

Theo TS Thái Doãn Thanh - phó hiệu trưởng nhà trường, thời gian qua nhà trường đã phát hiện và đang xử lý nhiều trường hợp sinh viên có các hành vi điểm danh hộ, học hộ, làm bài hộ và thi hộ.

"Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng quy chế đào tạo tín chỉ và quy chế công tác sinh viên của nhà trường cũng như các quy định khác có liên quan của pháp luật, gây ra nhiều dư luận tiêu cực và ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục đào tạo trong trường", ông Thanh nhấn mạnh.

ThS Phạm Thái Sơn - giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông nhà trường, cho biết thêm: "Từ đầu năm học đến nay, nhà trường phát hiện hơn 20 trường hợp sinh viên học hộ và thi hộ. Trong đó có nhiều trường hợp sắp tới chắc chắn sẽ bị đuổi học".

Tăng cường rà soát để ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý nghiêm sinh viên sai phạm

Cũng theo ông Sơn, nhà trường đang tiếp tục tìm hiểu, rà soát và sẽ xử lý nghiêm những sinh viên này theo quy định. 

Nhằm ngăn chặn, phòng ngừa và xử lý nghiêm khắc những hành vi nêu trên, hiệu trưởng đề nghị các đơn vị chức năng và toàn thể sinh viên thuộc trường thực hiện nghiêm túc những nội dung liên quan đã có trong các quy chế.

Trường sẽ tăng cường rà soát, thực hiện đầy đủ quy định về việc điểm danh trên các lớp học phần; thực hiện đúng quy trình tổ chức kiểm tra và thi kết thúc học phần, đối chiếu thông tin trên phần mềm thi, căn cước công dân, thẻ sinh viên với người dự thi.

Đồng thời, nhà trường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trong sinh viên các nội dung: quy định về "các hành vi sinh viên không được làm"; quy định về hình thức xử lý kỷ luật sinh viên khi bị phát hiện đi học hộ, thi hộ…

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh sẽ xử lý nặng trường hợp gian lận trong học tập, kiểm tra, thi cử như: quay cóp, mang tài liệu vào phòng thi, xin điểm; học, thi, thực tập, trực hộ người khác hoặc nhờ người khác học, thi, thực tập, trực hộ; sao chép, nhờ hoặc làm hộ tiểu luận, đồ án, khóa luận tốt nghiệp; tổ chức hoặc tham gia tổ chức thi hộ hoặc các hành vi gian lận khác.

Nhà trường yêu cầu, khi phát hiện có dấu hiệu liên quan đi học và điểm danh hộ, học hộ, làm bài hộ và thi hộ, giảng viên, sinh viên gửi thông tin về phòng công tác sinh viên và thanh tra giáo dục nhà trường để được hỗ trợ, ghi nhận và xử lý theo quy định.

Hiệu trưởng nhà trường cũng đã đề nghị trưởng các khoa đào tạo, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên trường, ban cán sự lớp quan tâm nắm bắt tình hình sinh viên, thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến toàn thể sinh viên biết và thực hiện nội dung trên.

Theo Trần Huỳnh/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/truong-dai-hoc-o-tp-hcm-phat-hien-nhieu-sinh-vien-hoc-ho-thi-ho-20240524125823225.htm

  • Từ khóa

Tuyển sinh năm 2024: Điểm cao vẫn chọn học nghề

Nhiều thí sinh có kết quả học tập khá tốt đã chọn theo học nghề tại các trường cao đẳng, trung cấp.
15:36 - 26/07/2024
401 lượt xem

Cơ hội rộng mở với nhân sự ngành vi mạch bán dẫn

Việt Nam đang có nhu cầu lớn về nhân sự ngành vi mạch bán dẫn. Đây cũng là công việc có mức thu nhập cao cho sinh viên mới ra trường.
14:28 - 26/07/2024
442 lượt xem

Hồng Kông (Trung Quốc) chi tiền giữ chân sinh viên

Các trường đại học công lập Hồng Kông, Trung Quốc, đang nỗ lực thu hút sinh viên địa phương tài năng bằng nhiều ưu đãi về học phí.
10:43 - 26/07/2024
524 lượt xem

Hướng nghiệp trễ, học sinh lúng túng chọn ngành vào ĐH

Nhiều thí sinh đến nay vẫn lúng túng trong chọn ngành học đăng ký nguyện vọng vì không biết rõ mình thích gì, phù hợp ngành nào.
09:28 - 26/07/2024
561 lượt xem

Điểm chuẩn năm 2024 dự báo tăng nhẹ

Các chuyên gia dự đoán về điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024...
07:50 - 26/07/2024
680 lượt xem