11
/
148064
Trường cao đẳng hút thí sinh
truong-cao-dang-hut-thi-sinh
news

Trường cao đẳng hút thí sinh

Thứ 4, 31/05/2023 | 09:25:18
2,101 lượt xem

Các trường cao đẳng tại TP HCM đang tất bật tư vấn tuyển sinh vì số lượng học sinh quan tâm các ngành học tăng cao

Là một trong những trường cao đẳng (CĐ) có tiếng về đào tạo khối kinh tế tại TP HCM, Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại (cơ sở TP HCM) đang làm thủ tục xin thêm chỉ tiêu tuyển sinh, mở rộng ngành nghề đào tạo trong năm nay trước nhu cầu học CĐ tăng cao.

Xin thêm chỉ tiêu, mở ngành mới

PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại, cho biết số lượng hồ sơ nộp vào trường thời điểm này chưa nhiều vì học sinh (HS) chưa có điểm thi và giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời. Tuy nhiên, số HS tương tác, tìm hiểu, đặt câu hỏi quan tâm về các ngành học của trường bắt đầu tăng cao.

"Những năm gần đây, ngành xuất nhập khẩu, logistics, marketing là những ngành "hot" thu hút rất đông sinh viên học tập tại trường. Để đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng phát triển, trường sẽ có thêm nhiều ngành học mới phù hợp với thời điểm hiện tại" - PGS Đức Minh cho hay.

Trường cao đẳng hút thí sinh - Ảnh 1.

Học sinh hào hứng điền hồ sơ nộp vào một trường cao đẳng tại TP HCM

Cụ thể, ngoài 11 ngành có sẵn trong hệ đào tạo, trường sẽ mở thêm ngành tiếng Anh du lịch, kế toán số và thu mua. Hiện trường nhận hồ sơ đến hết ngày 30-6.

Ông Hoàng Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn, cho biết năm nay lượng phụ huynh, HS nhờ tư vấn về các ngành nghề tăng gấp đôi. "Trường đang xin tăng thêm chỉ tiêu từ 700 lên 1.200 sinh viên; song song đó, trường cũng tăng cường thêm hệ thống trang thiết bị, cơ sở giảng dạy để chuẩn bị cho khai giảng sắp tới" - ông Phúc thông tin.

Ông Phúc đánh giá tình hình tuyển sinh năm nay có những tín hiệu tích cực. Hiện tại đã có nhiều hồ sơ gửi về trường với hình thức xét tuyển học bạ. HS rất quan tâm các nhóm ngành liên quan đến dịch vụ du lịch, quản trị nhà hàng - khách sạn, ôtô…

Không chỉ có các trường công lập nhộn nhịp, các trường tư cũng được quan tâm. Trường CĐ Nova (quận Gò Vấp, TP HCM) dự kiến đưa thêm 2 ngành mới là quản trị dịch vụ du lịch lữ hành và kỹ thuật chế biến món ăn vào chương trình đào tạo. Trường cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình sinh viên tham gia học tập.

Theo đại diện các trường, xu hướng chọn học CĐ những năm gần đây bắt đầu tăng cao. Nhiều HS cho rằng việc học CĐ sẽ rút ngắn thời gian hơn với chương trình đại học. Ngoài ra, đó cũng là một lựa chọn an toàn nếu không may trượt đại học.

Tư vấn mọi lúc mọi nơi

Để giải quyết số lượng HS và phụ huynh cần tư vấn tăng cao, những ngày qua, bộ phận tuyển sinh Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn phải tất bật làm việc 24/7. Trường kết hợp tư vấn trực tiếp và tư vấn online, tăng ca 2 ngày thứ bảy và chủ nhật. "Có những ngày kíp trực phải tư vấn tận đêm, bảo đảm tư vấn chu đáo nhất đến HS" - ông Phúc chia sẻ.

Bà Nguyễn Ngọc Lan Thu Thủy, Trưởng Phòng Tuyển sinh Trường CĐ Nova, cho biết những ngày qua, lượng HS gọi vào số hotline và nhắn tin vào fanpage của trường rất nhiều. Để tránh tư vấn trùng vào giờ HS cấp III đang ôn tập kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, phòng tuyển sinh thường sắp xếp thời gian tư vấn vào buổi chiều hoặc tối. "Đây là thời gian HS thoải mái nhất trong ngày, có nhiều thời gian để chia sẻ, tìm hiểu về các ngành học của mình. Việc linh động tư vấn mang lại những tín hiệu tích cực, giúp nhà trường chọn được những sinh viên có tiềm năng, đam mê với nghề" - bà Thủy cho hay.

Các trường cho rằng ưu điểm của việc tư vấn ngoài giờ hành chính là không giới hạn thời gian tư vấn, HS hoàn toàn có thể thoải mái đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến ngành học. HS có xu hướng chọn những trường có thực hành nhiều hơn lý thuyết. Những câu hỏi được quan tâm như: Học bao lâu thì được đi thực tập? Có thể vừa học vừa làm hay không? Trường có nhiều doanh nghiệp đến giao lưu không? Học năm nhất có thể đi làm hay chưa?...

Trao đổi về vấn đề này, bà Thủy cho biết sinh viên sẽ được tiếp cận thực tế với ngành nghề và được thực tập ngay trong năm học đầu tiên. Hơn 70% thời gian của sinh viên dành cho việc thực hành. 

Trường nghề khởi sắc

Tại Trường CĐ Nghề TP HCM, 14 nghề tuyển sinh đều có số lượng sinh viên đầu vào tương đương. Là trường chuyên đào tạo về kỹ thuật, TS Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề TP HCM, nhận xét tình hình tuyển sinh năm nay có khởi sắc hơn. Dịch COVID-19 được kiểm soát, sinh viên có tâm lý thoải mái học tập và thực hành tại trường. Dự đoán, từ tháng 7 đến tháng 8 sẽ là khoảng thời gian trường nhận nhiều hồ sơ tuyển sinh nhất.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/truong-cao-dang-hut-thi-sinh-20230530210718537.htm

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
184 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
213 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
305 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
333 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
368 lượt xem