9
/
156629
Tìm thấy cuộc đời trong những bông hoa bằng đất sét
tim-thay-cuoc-doi-trong-nhung-bong-hoa-bang-dat-set
news

Tìm thấy cuộc đời trong những bông hoa bằng đất sét

Thứ 2, 20/11/2023 | 11:25:00
2,110 lượt xem

Tạm vượt qua căn bệnh ung thư vú, ở tuổi 42, bà Phạm Thị Giáng Sinh (P.Phước Long B, TP.Thủ Đức, TP.HCM) tìm thấy cuộc đời mình trong những bông hoa bằng đất sét.

Biến cố xảy ra phải cắt bỏ một phần ngực nhưng với niềm đam mê và khả năng làm tranh nghệ thuật, bà Sinh đã biến đất sét thành những bông hoa độc đáo. Phía sau sự cố gắng đó là sự kiên cường, tinh thần lạc quan của bà.

Đam mê giúp vượt qua bệnh tật

Bà Sinh cho biết, trước đây bà có 7 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhận thấy bản thân không phù hợp nên bà chuyển hướng. Năm 2016 bà phát hiện đam mê của mình qua nghề cắm hoa tươi và làm hoa giấy. Công việc mới làm chưa lâu thì bà phát hiện mình bị ung thư vú.

"Khi phát hiện bệnh, khó khăn nhất là giai đoạn điều trị hóa chất, tưởng chừng không gắng gượng được nữa. Động lực tôi vượt qua bệnh tật là gia đình và tìm thấy niềm đam mê làm tranh hoa đất. Nó giúp tinh thần tôi phấn chấn và hạnh phúc hơn nhiều", bà nói.

Tìm thấy cuộc đời trong những bông hoa bằng đất sét - Ảnh 1.

Tranh được đóng khung, chỉ cần tránh ánh nắng trực tiếp sẽ có thể bảo quản được thời gian lâu dài Uyển Nhi

Khi sức khỏe hồi phục, bà tham gia lớp học làm hoa đất sét và rất yêu thích công việc này. Từng có nhiều kinh nghiệm trong việc cắm hoa, cắt tỉa, tạo hình và vẽ tranh nhưng từ khi chuyển sang làm hoa đất sét bà mày mò, học thêm trên YouTube và thấy mình tiến bộ dần.

Đồng cảm với vợ, ông Huỳnh Quốc Hùng (47 tuổi) cho hay trong quá trình bà Sinh bị bệnh, mọi công việc nhà cửa, cơm nước, chăm lo con cái ông đứng ra lo liệu. May mắn, bà Sinh luôn lạc quan, vui vẻ nên việc điều trị cũng diễn ra suôn sẻ. "Tôi thấy vui vì sau điều trị, vợ mình vẫn giữ được lửa đam mê, cứ như thể là người chưa từng mắc bệnh nan y vậy. Làm hoa đất sét là niềm đam mê bất tận của vợ, mỗi lúc làm ra một tác phẩm đẹp, cả tôi và cô ấy đều vui", ông Hùng bộc bạch.

Hoa "vươn" từ đất sét

Hơn 3 năm bén duyên với công việc mới, bà nói mỗi bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và là nguồn kinh tế giúp bà trang trải cuộc sống. Bà không nhớ rõ 3 năm qua mình bán được bao nhiêu bức tranh. "Hoa đất sét có ưu điểm là nhìn giống hoa thật, màu sắc tươi tắn, bền màu và giữ được lâu. Tuy nhiên, nếu để cắm bình thì một thời gian sẽ bám bụi khó vệ sinh", bà nói.

Tìm thấy cuộc đời trong những bông hoa bằng đất sét - Ảnh 2.

Bức tranh trở nên sống động khi có sự kết hợp hài hòa của những bông hoa lớn nhỏ đan xen

Bà kể: "Để hoàn thiện một bức tranh cần trải qua 3 giai đoạn gồm vẽ phác họa, nặn hoa và đính hoa lên tranh". Bà tự tay phác họa kiểu dáng, màu sắc rồi vẽ nền tranh sơn dầu trước. Trong những ngày chờ tranh khô, bà bắt đầu nặn từng cánh hoa. Những bông hoa và kết lại. Mỗi bức tranh có giá từ 4 - 12 triệu đồng và mất khoảng 10 - 15 ngày để hoàn thiện.

Tìm thấy cuộc đời trong những bông hoa bằng đất sét - Ảnh 3.

Hình ảnh cánh hoa vươn lên từ đất sét như một giá trị sống mà bà Sinh hướng đến: dù trong bất cứ khó khăn nào thì cũng phải lạc quan, kiên cường, khẳng định mình. Tuy cơ thể không còn "hoàn hảo" nhưng bà cho biết mình chưa bao giờ cảm thấy tự ti. "Ai cũng có những khuyết điểm riêng, điều quan trọng là mình phải biết yêu thương, nâng niu những điều đó", bà chia sẻ.

Để ý thấy mỗi bức tranh hoa đất sét do bà Sinh tạo ra đều mang màu sắc tươi sáng, thể hiện tinh thần lạc quan, mang đến cho người ngắm cảm giác bình an, hạnh phúc. "Tôi thấy tâm hồn mình cũng giống như những bức tranh, mang tinh thần lạc quan, tươi sáng. Đặc biệt, tôi rất thích làm hoa hướng dương, nhất là sau khi tôi bị bệnh. Vì hướng dương cũng như tôi, luôn hướng về phía mặt trời, về tương lai tươi sáng", bà Giáng Sinh bộc bạch.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, bà nói mình sẽ học hỏi, trau dồi thêm để tạo ra được nhiều bức tranh đẹp, đa dạng phong cách, phù hợp với thị trường nhưng vẫn giữ được phong cách riêng. "Cuộc đời lúc nào cũng có những thăng trầm, thử thách, khi vượt qua khó khăn rồi thì sẽ thấy mình thật mạnh mẽ. Do đó, tôi muốn sống sao cho rực rỡ nhất, ý nghĩa nhất. Mỗi bức tranh tôi làm ra cũng sẽ như thế, không héo úa trước sức mạnh của thời gian", bà Sinh cho biết.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/tim-thay-cuoc-doi-trong-nhung-bong-hoa-bang-dat-set-185231119224725642.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
800 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
836 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
869 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
953 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,359 lượt xem