9
/
152617
Đảng viên tuổi 18
dang-vien-tuoi-18
news

Đảng viên tuổi 18

Thứ 2, 28/08/2023 | 14:15:00
2,100 lượt xem

BẮC GIANG - Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, công tác phát triển đảng viên trong trường học được cấp ủy nhiều nhà trường quan tâm. Qua đó bổ sung lực lượng đảng viên trẻ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Ngày 16/6 vừa qua là một ngày đáng nhớ với Hà Minh Phương, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Yên Dũng số 2 khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Để có được vinh dự ấy là cả một quá trình tu dưỡng đạo đức, phấn đấu trong học tập. Nhiều năm liền, Phương là học sinh giỏi toàn diện.

Các học sinh xuất sắc ở Trường THPT Lục Ngạn số 3 tại lễ kết nạp đảng viên.

Hà Minh Phương chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi tròn 18 tuổi là niềm vinh dự lớn. Em sẽ nỗ lực nhiều hơn trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với vai trò của một đảng viên”. Cùng đợt với Minh Phương, Chi bộ Trường THPT Yên Dũng số 2 còn tổ chức kết nạp Đảng cho 10 học sinh ưu tú khác.

Năm học 2022-2023, toàn huyện Hiệp Hòa có 19 học sinh được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành địa phương có số lượng đảng viên là học sinh được kết nạp Đảng cao nhất trong tỉnh. Quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là kết nạp đảng viên đối với học sinh tại các trường THPT, Huyện ủy Hiệp Hòa đã tổ chức nhiều cuộc giao ban với bí thư chi bộ, hiệu trưởng các trường THPT, bí thư đoàn các cấp nhằm phổ biến quy định về lựa chọn đối tượng đủ tiêu chuẩn để xem xét kết nạp vào Đảng. Đồng thời, giao chỉ tiêu phát triển đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ cho từng chi bộ trường học. 

Theo chị Ngô Thị An Trang, Bí thư Huyện đoàn Hiệp Hòa, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, tổ chức đoàn triển khai nhiều chương trình, phong trào trong nhà trường như: “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, Ngày hội Giáo dục pháp luật, Ngày hội Sáng tạo trẻ; các hoạt động tình nguyện, tư vấn hướng nghiệp… Qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên học sinh tu dưỡng, rèn luyện và phát hiện những hạt nhân tích cực cho Đảng.

Năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có 78 học sinh được kết nạp Đảng (năm học 2021 - 2022 có 59 em). Những huyện có số lượng học sinh được kết nạp Đảng nhiều, gồm: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lục Ngạn, Tân Yên.

Theo Tỉnh đoàn Bắc Giang, năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 78 học sinh được kết nạp Đảng (năm học trước có 59 học sinh). 

Một số huyện có số lượng học sinh được kết nạp Đảng cao như: Hiệp Hòa (19), Yên Dũng (17), Lục Ngạn (15), Tân Yên (10 đảng viên)… Với tổ chức Đoàn, phát triển Đảng trong học sinh là một nhiệm vụ quan trọng nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ chất lượng, góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp vững mạnh. 

Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành công văn chỉ đạo các cơ sở đoàn trường học tăng cường bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể hằng năm cho từng đơn vị và thông qua cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. 

Cùng đó, xây dựng bộ quy trình, các tiêu chuẩn cụ thể để lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Để đứng trong hàng ngũ của Đảng, học sinh cần có phẩm chất đạo đức tốt, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Điều lệ Đảng, có thành tích học tập xuất sắc, giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi sáng tạo khoa học kỹ thuật các cấp; tích cực tham gia phong trào của trường, lớp.

Để công tác phát triển Đảng trong học sinh ở các trường học đạt kết quả cao hơn, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện nhiều giải pháp để làm tốt công tác phát triển đảng viên là học sinh. 

Tăng cường tổ chức các hoạt động, phong trào phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh từng đơn vị, tạo môi trường cho đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong các phong trào của trường, lớp và địa phương, qua đó tạo nguồn giới thiệu cho các cấp ủy xem xét, kết nạp vào Đảng.

Theo Báo Bắc GIang

http://baobacgiang.com.vn/bg/chinh-tri/xay-dung-dang/410461/dang-vien-tuoi-18.html


  • Từ khóa

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
176 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
232 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
270 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
699 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
761 lượt xem