9
/
151419
Đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm cho người tử vong trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc
de-nghi-truy-tang-huan-chuong-dung-cam-cho-nguoi-tu-vong-trong-vu-sat-lo-deo-bao-loc
news

Đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm cho người tử vong trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

Thứ 5, 03/08/2023 | 14:14:00
2,016 lượt xem

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện các thủ tục đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Phạm Ngọc Anh, người tử vong trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc.

Vụ sạt lở đất đã vùi gần như hoàn toàn chốt cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc - Ảnh: M.V.

Vụ sạt lở đất đã vùi gần như hoàn toàn chốt cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc - Ảnh: M.V.

Ngày 3-8, ông Đàm Minh Tuấn, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về việc đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Phạm Ngọc Anh, người đã tử vong khi giúp cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trong vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Tờ trình sẽ được chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét trình Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, sau đó trình Thủ tướng Chính phủ, kính trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Phạm Ngọc Anh. 

Theo Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, anh Ngọc Anh đã có hành động dũng cảm khi bảo vệ tài sản Nhà nước, nhân dân khi sạt lở đèo Bảo Lộc.

Trước đó, ông Trần Văn Hiệp - chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - cũng đề nghị các sở ngành địa phương quan tâm, xem xét để có đề xuất tuyên dương anh Phạm Ngọc Anh.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại chốt cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc - Ảnh: M.V.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại chốt cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc - Ảnh: M.V.

Ngày 30-7, đèo Bảo Lộc bị sạt lở nhiều điểm. Trung tá Nguyễn Khắc Thường, thiếu tá Lê Quang Thành và đại úy Lê Ánh Sáng sau khi tuần tra trở về chốt cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc thì tổ chức di dời tài sản công. 

Anh Phạm Ngọc Anh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa) đã hỗ trợ các chiến sĩ di dời phương tiện, trang thiết bị thì sạt lở xảy ra. Đến trưa 31-7, thi thể toàn bộ 4 người được tìm thấy sau nhiều giờ bị vùi lấp.

Anh Ngọc Anh từng là chiến sĩ công an nghĩa vụ tại Công an tỉnh Lâm Đồng từ tháng 3-2021 đến tháng 6-2023. 

Sau khi xuất ngũ, anh về huyện Đạ Huoai (gần chốt cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) sinh sống.

Trước đó, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công an đã có các quyết định: truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba, công nhận liệt sĩ và thăng cấp bậc hàm cho 3 chiến sĩ cảnh sát giao thông hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, gồm: trung tá Nguyễn Khắc Thường, thiếu tá Lê Quang Thành và đại úy Lê Ánh Sáng. 

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/de-nghi-truy-tang-huan-chuong-dung-cam-cho-nguoi-tu-vong-trong-vu-sat-lo-deo-bao-loc-20230803120208057.htm 

  • Từ khóa

Về quê sống tưởng không khó mà… khó không tưởng!

Mẹ lớn tuổi một thân một mình không ai chăm nên tôi định về quê sinh sống và lập nghiệp. Ở được vài tháng, tôi đành tất tả quay lại thành phố.
11:50 - 17/05/2024
136 lượt xem

Niềm tin và lý tưởng là nền tảng để người trẻ 'quy hoạch' được cuộc đời mình

Tại hội thảo xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên VN, các đại biểu cho rằng hình mẫu thanh niên phù hợp sẽ là nền tảng để mỗi người trẻ đều có hoài bão...
09:50 - 17/05/2024
187 lượt xem

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
216 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
652 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
709 lượt xem