9
/
148068
Chị Chu Hồng Minh: 'Hãy sẵn sàng làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần'
chi-chu-hong-minh-hay-san-sang-lam-bat-cu-viec-gi-to-quoc-can
news

Chị Chu Hồng Minh: 'Hãy sẵn sàng làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần'

Thứ 4, 31/05/2023 | 10:29:00
2,232 lượt xem

Tại lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh, mỗi tình nguyện viên hãy sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần.

Ngày 30.5, tại Trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội) đã diễn ra lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023, do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Chương trình có sự tham dự của anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; chị Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, và các phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng gần 400 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tiêu biểu của thủ đô.

Chị Chu Hồng Minh: 'Hãy sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần' - Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự lễ ra quân PHẠM MẠNH

Sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng

Phát biểu tại buổi lễ, chị Chu Hồng Minh khẳng định, trong Tháng Thanh niên năm 2023, nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với các công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực đã được tuổi trẻ thủ đô thực hiện, tạo dấu ấn và sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Theo chị Minh, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ thủ đô chính thức bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10 với phương châm "An toàn, hiệu quả, sáng tạo, tập trung, bền vững".

Chiến dịch có nhiều nội dung phong phú, thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh tại thủ đô.

Chị Chu Hồng Minh: 'Hãy sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần' - Ảnh 2.

Chị Chu Hồng Minh phát biểu tại chương trình PHẠM MẠNH

"Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là đợt hoạt động cao điểm, có ý nghĩa đặc biệt của tuổi trẻ. Mỗi tình nguyện viên hãy thể hiện khát vọng cống hiến, nhiệt huyết thanh xuân, xung kích thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, của đơn vị; sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng; hăng hái đến những nơi xa xôi, gian khó; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần", chị Minh nhấn mạnh.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tặng bằng khen cho 19 mô hình của 18 đơn vị tiêu biểu. Đây là những tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực, tạo nên thành công của Tháng Thanh niên năm 2023 vừa qua.

Bên cạnh đó, để ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP.Hà Nội đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 sinh viên, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Chị Chu Hồng Minh: 'Hãy sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần' - Ảnh 3.

Anh Nguyễn Ngọc Lương và chị Chu Hồng Minh trao bằng khen cho những đơn vị có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023 PHẠM MẠNH

Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện cấp thành phố và 10 đội hình chuyên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè sẽ triển khai các công việc ngay sau lễ ra quân gồm: Đội hình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; Đội tự quản đảm bảo trật tự và văn minh đô thị (Đội tự quản 3+); Đội tiếp sức mùa thi; Đội hình "Vì đàn em thân yêu"; Đội hình "Chuyển đổi số cộng đồng"; Đội hình tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Đội tình nguyện quốc tế; Đội hình giao thông xanh; Đội hình tuyên truyền quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch Thăng Long - Hà Nội; Đội hình áo xanh sư phạm.

Chị Chu Hồng Minh: 'Hãy sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần' - Ảnh 4.

Ra quân 10 đội hình tình nguyện trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 PHẠM MẠNH

Sau khi kết thúc lễ ra quân, ban tổ chức đã tới thăm, tặng quà tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Q.Đống Đa (Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động thiết thực mở đầu cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 cũng như công tác chăm lo tới đời sống các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chi-chu-hong-minh-hay-san-sang-lam-bat-cu-viec-gi-to-quoc-can-185230531080203909.htm 

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
28 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
452 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
529 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
677 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
754 lượt xem