9
/
136194
Đà Nẵng: Nam sinh viên lao vào dòng nước lũ cứu người gặp nạn trong đêm
da-nang-nam-sinh-vien-lao-vao-dong-nuoc-lu-cuu-nguoi-gap-nan-trong-dem
news

Đà Nẵng: Nam sinh viên lao vào dòng nước lũ cứu người gặp nạn trong đêm

Thứ 2, 17/10/2022 | 10:20:00
2,165 lượt xem

Nghe tin có nhiều người bị ngập lụt và đang cầu cứu, Đức, 18 tuổi, sinh viên năm thứ nhất ở Đà Nẵng, xin tham gia vào lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Can Lộc (Hà Tĩnh) - nơi được xem như vùng rốn lũ, Nguyễn Minh Đức (sinh viên trường Cao đẳng FPT Đà Nẵng) có kỹ năng bơi lội như một kỹ năng sinh tồn từ thuở bé.

Khi nghe tin nhiều người dân ở Đà Nẵng đang cầu cứu giữa dòng nước dữ trong trận ngập lịch sử đêm 14/10, Đức xin tham gia vào lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Đà Nẵng: Nam sinh viên lao vào dòng nước lũ cứu người gặp nạn trong đêm - 1

Nam sinh viên Nguyễn Minh Đức (Ảnh: S.X)

Chia sẻ với phóng viên, Đức nhớ lại lúc đó khoảng 18h tối 14/10, khu vực nhà trọ nơi Đức đang ở đã cúp điện, em xem điện thoại thấy nhiều người đăng tải nội dung cầu cứu giữa dòng mưa lũ ngập khắp Đà Nẵng.

"Nhìn thấy hình ảnh người dân chơi vơi giữa biển nước, nhiều người cầu cứu và lực lượng chức năng đang căng mình cứu nạn, em biết bơi, quen với nước lũ và em thấy mình phải làm gì đó", Đức chia sẻ.

Không chần chừ, Đức nhanh chóng chạy đến đường Mẹ Suốt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), nơi đang bị ngập rất nặng, có nơi nước đã dâng tới ngang ngực và rất nhiều người đang mắc kẹt bên trong.

Đà Nẵng: Nam sinh viên lao vào dòng nước lũ cứu người gặp nạn trong đêm - 2

Đức đã xin đi cùng lực lượng chức năng cứu nạn người dân đang mắc kẹt trong mưa ngập mỗi lúc một dâng cao rất nhanh trong đêm (Ảnh: S.X).

Khi biết Đức có kỷ năng bơi giỏi và lúc này việc cứu người đang cấp bách nên chỉ huy lực lượng chức năng tại hiện trường đã đồng ý.

Đà Nẵng: Nam sinh viên lao vào dòng nước lũ cứu người gặp nạn trong đêm - 3

Đức tiếp cận, đưa được người dân ở vùng ngập nặng giữa đêm tối đến nơi an toàn (Ảnh: S.X).

"Do sinh ra tại vùng có lũ lụt quanh năm nên tôi rất hiểu lũ lớn rất nguy hiểm với những người dân không biết bơi. Nếu họ không được ứng cứu kịp thời, rất nguy hiểm tính mạng", Đức chia sẻ.

Sau nhiều giờ dũng cảm dầm mình trong nước lũ lạnh buốt, nam sinh viên này đã cùng lực lượng chức năng cứu thành công rất nhiều người.

"Lúc đó trời mưa lớn, cúp điện, tối như mực không nhìn rõ được người, nước dâng cao nhanh, lại chảy rất xiết. Các anh bộ đội có trang bị áo phao cho em và đi cùng. Khi cứu được người dân ra ngoài an toàn, em mừng lắm!", Đức bộc bạch.

Việc làm của Đức khiến nhiều người cảm động, nhưng khi hỏi về công lao của mình, nam sinh viên năm nhất nói: "Các chú bộ đội, cảnh sát mới là những người bất chấp nguy hiểm, lao vào dòng nước lũ để cứu được nhiều người, còn bản thân em chỉ mong được hỗ trợ chút sức lực trong khả năng của mình".

Theo Hoài Sơn/ Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/da-nang-nam-sinh-vien-lao-vao-dong-nuoc-lu-cuu-nguoi-gap-nan-trong-dem-20221016154338299.htm 

  • Từ khóa

Nỗi ám ảnh trả lãi vay mua nhà của người trẻ

Chị T. - trưởng phòng truyền thông của một doanh nghiệp ở TP.HCM - nói sợ thất nghiệp đến ám ảnh. Chị đang trả lãi ngân hàng hơn 21 triệu đồng/tháng tiền...
20:57 - 11/05/2024
328 lượt xem

Chốt đơn thành niềm vui, săn sale món rẻ rồi bỏ xó

Thời buổi khó khăn, nhiều bạn trẻ than vãn thu nhập giảm sút nhưng vẫn chăm chỉ săn hàng giảm giá vì nhiều nguyên nhân, trong đó có chốt đơn làm niềm...
09:19 - 11/05/2024
558 lượt xem

Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?

Dù mới học năm thứ 2, nhưng Lê Thị Minh Tuyết (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc), sinh viên Trường CĐ FPT (TP.Hà Nội) đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.
16:30 - 10/05/2024
996 lượt xem

Góp sức trẻ xây dựng đô thị thông minh

Phát triển đô thị thông minh là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, tổ chức đoàn các cấp...
15:25 - 10/05/2024
1,017 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Tìm 'của lạ' và cái kết…

Nhiều trường hợp bị "bẫy lừa" với số tiền lớn chỉ vì tin tưởng vào những lời chèo kéo tham gia tìm "của lạ" tại các hội, nhóm trên Telegram, Facebook,...
11:11 - 10/05/2024
1,153 lượt xem