4
/
58799
Mì gói 'hai con tôm' mỗi tháng lãi hơn 2 tỷ đồng
mi-goi-hai-con-tom-moi-thang-lai-hon-2-ty-dong
news

Mì gói 'hai con tôm' mỗi tháng lãi hơn 2 tỷ đồng

Chủ nhật, 11/03/2018 | 15:04:50
1,025 lượt xem

Colusa - Miliket ghi nhận lãi trước thuế năm ngoái xấp xỉ 29 tỷ đồng và hoàn thành suýt soát kế hoạch đề ra hồi đầu năm.

Báo cáo tài chính vừa được Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket công bố ghi nhận 553 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng hơn 20% so với năm trước. Dù áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm nguyên liệu đầu vào, nhưng giá vốn bán hàng của công ty vẫn cao hơn mức tăng trưởng doanh thu vài phần trăm.

Theo kế hoạch hoạt động năm 2017, Colusa – Miliket tập trung tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm… nên chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 14% so với năm trước, lên đến 112 tỷ đồng.

Sau khi trừ những khoản chi phí khác, lợi nhuận trước thuế chỉ còn xấp xỉ 29 tỷ đồng và hoàn thành suýt soát mục tiêu đề ra hồi đầu năm. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” lãi hơn 2,4 tỷ đồng.

Lợi nhuận của Colusa - Miliket hoàn thành suýt soát kế hoạch 28 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm.

Bảng cân đối kế toán cho thấy, tổng nguồn vốn của Colusa – Miliket tính đến cuối năm đạt 221 tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm hơn 40% cơ cấu nguồn vốn, trong đó hầu hết liên quan đến hoạt động bán hàng và trả lương người lao động. Tính đến nay, công ty vẫn chưa phát sinh các khoản vay tài chính dù đang chuẩn bị triển khai những dự án cải tiến dây chuyền sản xuất.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với hình ảnh hai con tôm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích và gần như độc chiếm thị trường suốt thời gian dài. Sản phẩm của công ty đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty thừa nhận thị phần này đang dần bị thu hẹp khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp cùng ngành. Công ty từng bước có những thay đổi để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, điển hình như việc thay đổi toàn bộ khuôn mì, tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… nhưng vẫn giữ hình ảnh đặc trưng in trên giấy kraft.

Mì gói “hai con tôm” còn có thêm một bước tiến quan trọng là đăng ký niêm yết trên sàn chứng khoán từ giữa tháng 7 năm ngoái để tăng cường khả năng huy động vốn. Trước đó, vốn điều lệ của công ty là 48 tỷ đồng và chưa tăng thêm từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần cách đây mười năm.

Theo Phương Đông/VnExpress

  • Từ khóa

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
34 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
116 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
385 lượt xem

Giá vàng hôm nay 27.4.2024: Tăng thêm gần 1 triệu trước kỳ nghỉ lễ

Giá vàng trong nước trước kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tiếp đà tăng cùng chiều thế giới, tăng thêm gần 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Đây cũng là mức giá đắt...
15:13 - 27/04/2024
600 lượt xem

Dân bớt gửi tiền, ngân hàng 'rục rịch' tăng lãi suất cạnh tranh với vàng, chứng khoán...

Yếu tố tác động mạnh lên lãi suất là giá các tài sản khác. Trong khi quý 1-2024, giá vàng, chứng khoán và bất động sản đều chứng kiến đà tăng mạnh, theo...
07:30 - 27/04/2024
691 lượt xem