4
/
76399
Người Việt ngày càng “tin yêu” hàng Việt
nguoi-viet-ngay-cang-tin-yeu-hang-viet
news

Người Việt ngày càng “tin yêu” hàng Việt

Thứ 3, 16/07/2019 | 14:14:25
1,711 lượt xem

BGTV- Với cuộc đổ bộ của các thương hiệu thời trang, giày dép, hàng may mặc… giá rẻ từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam, song những năm qua, bằng chất lượng và chiến lược kinh doanh đổi mới, các thương hiệu Việt đã và đang chinh phục khách hàng bởi chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng.

Cuộc cạnh tranh nhằm “chiếm lĩnh” thị trường và lòng tin của người tiêu dùng giữa các thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế luôn diễn ra “gay gắt”, đặc biệt khi tâm lý “sính ngoại” của nhiều người dân vẫn còn phổ biến. Tuy nhiên, không dừng bước trước khó khăn, những năm qua các doanh nghiệp thời trang, giày dép nội địa đã và đang tích cực chuyển mình, dần có chỗ đứng vững chắc và là lựa chọn ưu tiên trong lòng người Việt. 

Chất lượng, mẫu mã, giá cả của hàng Việt Nam những năm qua đã chinh phục đông đảo khách hàng

Tại cửa hàng thời trang Canifa (đường Hùng Vương, TP Bắc Giang), không khí “shopping” của các chị em thường xuyên diễn ra nhộn nhịp. Với không gian hiện đại, trẻ trung, thuận tiện cho việc mua sắm. Vừa nhanh tay chọn cho mình và gia đình các loại trang phục thoải mái mặc ở nhà, chị Lê Thị Bích, Phường Hoàng Văn Thụ hào hứng chia sẻ: “Từ nhiều năm nay quần áo của các thương hiệu Việt đều được mọi người trong nhà ưa thích, lựa chọn chủ đạo không kể mùa đông hay hè vì chất liệu tốt, giá cả hợp lý, ví dụ so sánh như cùng một chiếc áo phông với mức giá 300.000 - 400.000 đồng nhưng mua của hàng Việt mình thấy chất lượng hơn hẳn so với các hãng nước ngoài bình dân như H&M hay Zara, chưa kể nếu canh mua vào lúc sale thì giá vừa rẻ lại được nhiều đồ tốt”.

Cũng theo chị Bích, với mức giá của các thương hiệu giá rẻ ngoại nhập nhưng so sánh về chất lượng thì những năm gần đây hàng Việt Nam đã có nhiều thay đổi vượt trội. Bên cạnh đó các chương trình ưu đãi, chăm sóc tri ân khách hàng của các thương hiệu Việt thực hiện rất tốt, mẫu mã cập nhật liên tục, nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm nên việc mua sắm tại các cửa hàng mang thương hiệu Việt thật sự rất thoải mái và tạo được niềm tin với phần đông khách hàng.

Các thương hiệu Việt cần liên tục đổi mới, nắm bắt xu hướng thị trường để phục vụ tốt hơn người tiêu dùng

Lựa chọn mua giày thể thao tại cửa hàng Biti’s, em Nguyễn Mạnh Quân (trường THPT Ngô Sỹ Liên) cho biết: “Hồi nhỏ thì mẹ em cũng hay mua dép của hãng này cho đi vì rất bền, nhưng lớn lên thì em lại không dùng vì mẫu mã cũ, không bắt mắt như của các hãng nước ngoài, nhưng từ mùa đông năm ngoái đến nay em đã mua 3 đôi giày thể thao dòng Hunter tại cửa hàng vì thật sự rất ấn tượng về kiểu dáng và chất lượng, cảm giác như hãng đã có một cuộc “lột xác” hoàn toàn để phù hợp với nhu cầu và xu hướng của giới trẻ hiện đại”.

Đổi mới diện mạo, nâng tầm chất lượng, đi vào hướng hiện đại và chuyên nghiệp bao gồm các kế hoạch quảng bá, truyền thông bài bản giúp mang lại “làn gió mới” cho các thương hiệu Việt trong những năm qua. Dễ dàng nhận thấy, người tiêu dùng Việt không hề “quay lưng” với hàng nội địa, chỉ cần nắm bắt và lắng nghe, nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, các hãng thời trang trong nước hoàn toàn có một vị thế vững chắc trong lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng. 

Đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý, hàng Việt sẽ luôn chiếm ưu tiên "số 1" với rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam

Năm 2019 đánh dấu tròn 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sự chuyển biến tích cực trên thị trường những năm qua được ghi nhận. Chặng đường tiếp theo vẫn luôn là thời cơ và thách thức với các doanh nghiệp trong nước nhằm khẳng định chỗ đứng ngay trên chính “sân nhà”, trong một cuộc chạy đua với các hãng nước ngoài giá rẻ ồ ạt đổ bộ vào nước ta. 

Việc đổi mới là hoàn toàn cần thiết, song để mang dấu ấn và tạo dựng “chất” riêng, các doanh nghiệp cần chú trọng gìn giữ bản sắc riêng trên nền tảng hội nhập. Và chỉ khi doanh nghiệp cởi mở, nắm bắt xu hướng và tạo ra những sản phẩm thực sự đúng với mong muốn, dựa trên lợi ích của người tiêu dùng thì khách hàng Việt sẽ luôn ủng hội và đồng hành./.

Minh Anh

Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 6 triệu lượt, hơn cả trước Covid-19

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm tăng trưởng rất mạnh, vượt cả giai đoạn trước đại dịch Covid-19.
14:54 - 30/04/2024
161 lượt xem

Vì sao có đề xuất điện mặt trời dôi dư phát lên lưới điện hưởng giá 0 đồng?

Bộ Công Thương giải thích đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng nhằm khuyến khích phát triển loại hình này, đồng...
11:42 - 30/04/2024
274 lượt xem

Nâng cao vị thế Việt Nam giữa thế giới biến động

Thời gian qua, chính sách đối ngoại của Việt Nam trở thành từ khóa trên truyền thông quốc tế. Việt Nam được quan tâm lớn khi là nước duy nhất trong năm...
08:08 - 30/04/2024
338 lượt xem

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
732 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
937 lượt xem