4
/
71309
Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền hủy chuyến
nguoi-dung-grab-se-bi-phat-tien-huy-chuyen
news

Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền hủy chuyến

Thứ 4, 13/03/2019 | 13:58:57
503 lượt xem

Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Tài xế sẽ là người được hưởng số tiền phạt này.

Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Ảnh: Reuters.

Từ ngày 25/3, người dùng Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD (đô la Singapore) nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng đã tìm được tài xế hơn 5 phút, tờ Today Online của Singapore cho biết.

Thực tế, quy định đã được hãng lùi lại hai tuần bởi trước đó, chính sách phạt khách hàng của Grab được ấn định có hiệu lực từ hôm nay, tức ngày 11/3.

Ngoài phí hủy chuyến, người dùng cũng sẽ bị tính phí trong trường hợp để tài xế chờ hơn 5 phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải chủ động hủy cuốc xe.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải mất 4 SGD nếu hủy chuyến sau 3 phút. Đồng thời, họ cũng phải chịu phạt nếu để tài xế chủ động hủy cuốc sau khi chờ hơn 3 phút.

Các tài xế sẽ nhận được toàn bộ phí mà khách bị phạt. Khoản tiền này sẽ được khấu trừ vào ví điện tử GrabPay, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của người dùng. Trường hợp khách sử dụng tiền mặt thì phí phạt này sẽ được tự động tính vào giá chuyến đi tiếp theo, hoặc tài xế sẽ yêu cầu thu phí thay Grab.

Theo Today Online, chính sách này bị một số người dùng Grab tại Singapore phản đối, vì họ cho rằng điều này không công bằng bởi có trường hợp tài xế nhận chuyến đi nhưng không đến đón khách.

Tuy nhiên, đại diện Grab cho biết hãng không trì hoãn thời gian thực hiện quy định xử phạt này vì vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng. Thay vào đó, ứng dụng gọi xe cho biết họ muốn giải thích rõ hơn về chính sách mới vì cho rằng có sự nhầm lẫn và muốn người dùng thêm thời gian trước khi áp dụng quy định.

Cụ thể, Grab cho hay trong trường hợp tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự kiến thì hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến.

“Chúng tôi có hiển thị cho người dùng thấy vị trí hiện tại của tài xế. Vì vậy, chúng tôi cũng có biện pháp phát hiện nếu tài xế không di chuyển về vị trí của khách”, đại diện Grab cho biết.

Ngoài ra, hãng cũng cho rằng chính sách mới giúp hài hòa lợi ích của khách hàng và tài xế bởi người đặt cuốc xe có thể linh hoạt hơn trong lộ trình cá nhân và tài xế được đảm bảo công bằng.

Việc tính phí 4 SGD này sẽ thay thế cho chính sách hiện được áp dụng là phạt 5 SGD nếu khách hủy 3 chuyến xe trong vòng một tuần.

Hiện chưa rõ chính sách phạt tiền hủy chuyến có được áp dụng tại Việt Nam hay không.

Theo Phúc Minh/ Zing

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
13 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
199 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
706 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
790 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,066 lượt xem