4
/
65812
Người tạo xu hướng nông nghiệp organic tại Mỹ
nguoi-tao-xu-huong-nong-nghiep-organic-tai-my
news

Người tạo xu hướng nông nghiệp organic tại Mỹ

Thứ 2, 01/10/2018 | 08:47:12
644 lượt xem

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty tiếp thị Haberman (Mỹ) - ông Fred Haberman - là một trong những người đi đầu trong hành trình thúc đẩy xu hướng nông nghiệp hữu cơ tại Mỹ.

"Thật vui mừng khi thấy điều từng xa lạ đang dần trở thành xu hướng và tôi cho rằng đó là một sự thành công" - ông Fred chia sẻ.

Haberman là công ty tiếp thị hoạt động với phương châm "mang lại sự khác biệt cho thế giới". Kể từ khi được thành lập vào năm 1994, công ty này đã làm việc với nhiều thương hiệu hữu cơ nổi tiếng như Annie’s, Organic Valley, Earthbound Farm và Daiya…

Người tạo xu hướng nông nghiệp organic tại Mỹ - Ảnh 1.

Ông Fred Haberman là một trong những người đi đầu xu hướng nông nghiệp hữu cơ tại Mỹ Ảnh: FOOD TANK

Ông Fred đam mê nông nghiệp và thực phẩm khi còn là sinh viên Trường ĐH Wisconsin-Madison (Mỹ) vào cuối những năm 1980. Ông gia nhập phong trào hữu cơ tại thời điểm nông dân và các nhóm hoạt động vì người tiêu dùng trên toàn thế giới bắt đầu yêu cầu ban hành các điều luật và tiêu chuẩn cho sản phẩm hữu cơ.

Suốt 3 thập kỷ sau, Fred thành lập nhiều công ty và thực hiện hàng loạt dự án với mục tiêu duy nhất: Tạo xu hướng hữu cơ trong hệ thống thực phẩm Mỹ. Với ông, nông nghiệp hóa học là một mối lo ngại lớn không chỉ với hệ thống thực phẩm Mỹ mà còn nhiều vấn đề khác, trong đó có ô nhiễm nước và đất đai. Một trong những thành công lớn nhất mà ông đạt được là góp phần nâng doanh số bán lẻ thực phẩm hữu cơ tại Mỹ từ mức 1,5% năm 2002 lên hơn 5,3% năm 2016.

Cống hiến của Fred cho phong trào nông nghiệp hữu cơ Mỹ không chỉ gói gọn trong Công ty tiếp thị Haberman. Ông là nhà đồng sáng lập hai trang trại hữu cơ thủy canh trong nhà quy mô lớn là St. Paul và Urban Organics ở bang Minnesota.

Là một trong những trang trại hữu cơ thủy canh được chứng nhận đạt chuẩn đầu tiên, Urban Organics ra đời với mong muốn cung cấp thêm nguồn thực phẩm sạch cho người dân xung quanh khu đô thị Minneapolis-Saint Paul, bang Minnesota. Kể từ khi Urban Organics được thành lập, 200 triệu USD đã được đầu tư vào sự phát triển kinh tế của khu đô thị nêu trên và tạo ra hàng trăm việc làm. "Khi người dân có việc làm, họ có điều kiện ăn uống lành mạnh và học tập tốt hơn, kéo theo nhiều điều tích cực khác" - ông Fred chia sẻ.

Theo Cao Lực/ NLĐ

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
110 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
293 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
805 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
876 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,158 lượt xem