4
/
65096
Doanh số thực phẩm organic ở Anh tăng 7 năm liên tục
doanh-so-thuc-pham-organic-o-anh-tang-7-nam-lien-tuc
news

Doanh số thực phẩm organic ở Anh tăng 7 năm liên tục

Thứ 2, 10/09/2018 | 08:20:00
744 lượt xem

Tiếp tục đà tăng trưởng của 6 năm trước, doanh số lương thực và thức uống hữu cơ tại các siêu thị ở Anh đã tăng thêm 4% trong năm 2018.

Doanh số thực phẩm hữu cơ, kể cả sản phẩm tươi và làm từ sữa, tại các siêu thị Anh trong năm 2018 đã đạt mức kỷ lục 2,8 tỉ USD, theo số liệu vừa được Hiệp hội Đất (SA) công bố. SA, cơ quan thương mại cấp giấy phép cho hơn 70% sản phẩm hữu cơ bán tại Anh, cho biết tính riêng năm 2017, họ đã cấp giấy phép cho hơn 3.000 sản phẩm và công ty hữu cơ.

Doanh số thực phẩm organic ở Anh tăng 7 năm liên tục - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua trái cây và rau củ hữu cơ tại siêu thị Whole Foods Market - chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ. Ảnh: GUARDIAN

"Doanh số thực phẩm hữu cơ trong năm 2018 đang tiếp tục gia tăng bất chấp mọi lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp ở Anh đang bị ảnh hưởng xấu bởi hạn hán và nắng nóng. Chúng ta biết rằng trong những năm qua, lương thực hữu cơ ngày càng nhận được sự quan tâm. Thật tuyệt vời khi thấy nông dân tiếp tục gặt hái thành quả vì cung cấp lương thực an toàn, không chất phụ gia nhân tạo, ít thuốc trừ sâu hơn và không thành phần biến đổi gien" - Liz Bowles, người đứng đầu bộ phận phụ trách các vấn đề liên quan đến trồng trọt của SA, chia sẻ.

Người tiêu dùng mua sắm tại các siêu thị ở Anh đã chi 1,9 tỉ USD mua lương thực và thức uống hữu cơ, kể cả các sản phẩm cho em bé, trong quãng thời gian 52 tuần tính đến cuối tháng 6.

Doanh số trái cây và rau củ hữu cơ tươi đã tăng thêm 5,3%. Con số này ở các sản phẩm hữu cơ làm từ sữa là 3,5%. Doanh số thực phẩm hữu cơ chế biến sẵn, bao gồm sản phẩm chay đông lạnh và sản phẩm chủ yếu làm từ thực vật, tăng 27,8% so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh số bia rượu hữu cơ cũng tăng thêm 8,7%.

Đáng chú ý, năm nay còn chứng kiến sự gia tăng các thương hiệu lớn, trong đó có Red Bull và Coca-Cola, gia nhập thị trường hữu cơ. Red Bull vừa giới thiệu nước giải khát có gaz hữu cơ mới mang tên Organics trong khi Coca-Cola tung ra thị trường nước ép trái cây hữu cơ mới có tên Honest Kids.

Theo Liên đoàn Lương thực và Nước uống Anh, mặc dù tăng trưởng trong 7 năm liên tiếp nhưng thị trường thực phẩm hữu cơ vẫn còn rất nhỏ bé so với thị trường thực phẩm chung trị giá 37,2 tỉ USD của Anh.

Theo Cao Lực/ NLĐ

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
35 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
217 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
727 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
806 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,085 lượt xem