4
/
60498
Hãng dầu ăn từ cá duy nhất Việt Nam muốn tăng trưởng gấp đôi
hang-dau-an-tu-ca-duy-nhat-viet-nam-muon-tang-truong-gap-doi
news

Hãng dầu ăn từ cá duy nhất Việt Nam muốn tăng trưởng gấp đôi

Thứ 6, 27/04/2018 | 08:18:03
573 lượt xem

Nhờ thế độc tôn trên thị trường, hãng dầu ăn từ mỡ cá duy nhất Việt Nam không giấu tham vọng tăng trưởng gấp đôi doanh thu năm nay.

Một phần của dây chuyền sản xuất dầu ăn từ mỡ cá tra của AFO tại An Giang.

Ông Lê Văn Chính – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dầu Cá Châu Á (AFO), chủ sở hữu thương hiệu dầu ăn Ranee, cho biết đang tiến hành mở rộng công suất nhà máy tại tỉnh Đồng Tháp. Dự kiến, dây chuyền thứ hai sẽ vận hành trong trong quý II/2018, đưa công suất nhà máy từ 100 tấn nguyên liệu mỗi ngày lên 200 tấn nguyên liệu.

Cùng với đó, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu tăng 220% so với năm 2017. Tỷ lệ phân phối giữa thị thường nội địa và xuất khẩu sẽ tiếp tục được duy trì ở mức 80:20 nhưng mở rộng thêm các thị trường mới ở ngoài nước. Hiện dầu ăn của công ty đã phủ hết hầu kênh bán lẻ truyền thống và hiện đại trên toàn quốc và có mặt ở một số quốc gia như Trung Quốc, Singapore,…

AFO là thành viên của tập đoàn Sao Mai An Giang. Dầu ăn của công ty được tinh luyện từ nguồn mỡ cá tra. Ông Chính cho biết công ty thành viên trong tập đoàn hiện chủ động cung cấp nguồn nguyên liệu khi AFO tăng gấp đôi công suất. Khi công suất nâng cao hơn nữa thì sẽ tính đến việc mua nguyên liệu từ bên ngoài.

Ngoài lợi thế về nguồn nguyên liệu, nhà sản xuất dầu ăn này có thế mạnh là đơn vị độc tôn trên thị trường sản xuất dầu ăn từ mỡ cá. Loại dầu ăn này nhận được sự quan tâm của một số người tiêu dùng nhờ chiết xuất các dưỡng chất trong mỡ cá như Omega 3, 6, 9, Vitamin E, DHA/EPA ...

“Nếu là dầu ăn từ cá thì hiện nay trên thị trường dầu ăn của công ty chúng tôi chưa có đối thủ”, ông Chính cho biết.

Dù lạc quan về triển vọng doanh thu nhờ vào sản phẩm khác biệt và nguồn nguyên liệu chủ động, tuy nhiên, ông Chính cũng chia sẻ thêm thách thức lớn là sản phẩm còn khá mới mẻ, chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến để có thể thuyết phục người tiêu dùng thay đổi thói quen chuyển từ việc sử dụng dầu ăn thực vật sang dầu ăn từ cá.

Theo Viễn Thông/ Vnexpress

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
89 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
269 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
786 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
854 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,136 lượt xem