4
/
55995
Đại gia bán hàng Online đua mở dịch vụ mới
dai-gia-ban-hang-online-dua-mo-dich-vu-moi
news

Đại gia bán hàng Online đua mở dịch vụ mới

Thứ 2, 11/12/2017 | 18:55:34
544 lượt xem

Những sàn thương mại điện tử ở Việt Nam như Lazada hay Tiki đang tăng tốc, tung ra nhiều giải pháp mới trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường.

Ngày càng nhiều người Việt chọn mua hàng nước ngoài qua thương mại điện tử - Ảnh: TL

Chẳng hạn, Lazada bước đầu tung ra dịch vụ thanh toán cho giao dịch mua hàng xuyên biên giới bằng cả thẻ tín dụng và thanh toán khi nhận hàng.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO của sàn thương mại điện tử Tiki, cho biết cuối tháng 12 này sàn sẽ nhảy vào phân phối mảng sản phẩm dịch vụ như bán vé máy bay, các tour du lịch, phòng khách sạn và cả bảo hiểm... để đón đầu làn sóng tiêu dùng mới.

Theo giới kinh doanh, cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay chủ yếu giữa những "người khổng lồ", và sự xuất hiện của các đại gia như Alibaba, Shopee... đã kích hoạt, thúc đẩy thị trường mua sắm online của Việt Nam tăng nhanh hơn. 

Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện khoảng 2-3 tỉ USD và trong 7 năm tới con số này được dự báo có thể lên đến 16-20 tỉ USD.

Theo ông Sơn, trước khi Alibaba mua lại Lazada như hiện nay, Tiki đã có khoảng thời gian phát triển thị trường tốt nhất nhưng định giá của Tiki lúc đó chỉ 1-2 triệu USD.  

Ông Sơn cho rằng hiện nay 80% thu nhập của người dùng trẻ đang "dành ra để chi tiêu trên mạng" từ vé máy bay, thuê nhà...

Nhìn sang các nước, thị phần thương mại điện tử ở Hàn Quốc, Trung Quốc đều chiếm trên 20% thị trường bán lẻ, ngay cả Đài Loan cũng trên 17%.

"Nếu không có những người khổng lồ vào thì chúng tôi cũng sẽ khó có cơ hội nhận đầu tư khủng từ các quỹ đầu tư lớn khác. Không có gì lo lắng nếu thị trường có thêm những đối thủ", CEO Tiki nói.

Theo N.Bình/ Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói về "3 mục tiêu, 7 nhiệm vụ, giải pháp" của logistics

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy mạnh ngoại giao logistics và hiện đại hóa nội địa; xây dựng phát triển quốc gia thương mại tự do
13:58 - 02/12/2024
332 lượt xem

Traveloka, Booking, Agoda đang át vía các đại lý du lịch Việt

Phần lớn thị phần du lịch trực tuyến tại Việt Nam thuộc về các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) ngoại như Traveloka, Booking.com và Agoda. Các doanh nghiệp...
10:18 - 02/12/2024
424 lượt xem

Siết thuế sàn thương mại điện tử

Từ 1.4.2025, theo sửa đổi một số điều của luật Quản lý thuế, sàn thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ, nộp thuế thay và kê khai số...
07:17 - 02/12/2024
496 lượt xem

Xuất nhập khẩu “bùng nổ”, ngành logistics cần nắm bắt thời cơ

Xuất nhập khẩu của Việt Nam đang dần tiệm cận con số 800 tỷ USD, đưa Việt Nam vào top 20 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất. Đây cũng là cơ hội cho...
09:35 - 01/12/2024
1,022 lượt xem

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT tới 1.7.2025

Quốc hội đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong nửa đầu năm 2025; đồng thời yêu cầu chấm dứt việc miễn thuế với hàng giá trị dưới 1 triệu nhập khẩu qua...
19:06 - 30/11/2024
1,341 lượt xem