4
/
55540
Ngày Mua sắm Online Friday 2017 kỳ vọng doanh thu 1.500 tỷ đồng
ngay-mua-sam-online-friday-2017-ky-vong-doanh-thu-1-500-ty-dong
news

Ngày Mua sắm Online Friday 2017 kỳ vọng doanh thu 1.500 tỷ đồng

Thứ 3, 28/11/2017 | 07:26:22
343 lượt xem

Ngày Mua sắm trực tuyến – Online Friday 2017 sẽ diễn ra trong 24h ngày 1/12 tới đây được kỳ vọng có thể đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng.

Ban Tổ chức sẽ giám sát chặt chẽ để tránh hiện tượng khuyến mãi ảo và bán hàng kém chất lượng. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo thông tin về chương trình Ngày Mua sắm trực tuyến (Online Friday), do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức chiều 27/11, tại Hà Nội.

ngay mua sam online friday 2017 ky vong doanh thu 1500 ty dong hinh 1

Ảnh minh họa.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đến thời điểm hiện tại, đã có trên 1300 website đăng ký tham gia, với trên 3000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, với trên 200 ưu đãi khủng. Các sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo cũng sẽ được miễn phí 100% phí chuyển phát.

Năm nay, Ban tổ chức và các doanh nghiệp đặt mục tiêu trong 24h bán hàng trực tuyến Online Friday 2017 đạt tổng doanh số hơn 1500 tỷ đồng, với 1 triệu đơn hàng thành công, trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện trực tuyến.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết, Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát.

Về mức giá, Ban tổ chức sẽ hiển thị thông tin sản phẩm với 3 mức giá bao gồm: giá niêm yết của hãng, giá đang bán và giá khuyến mãi trong ngày Online Friday để giúp khách hàng có thông tin minh bạch và rõ ràng hơn khi mua sắm.
Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh chất lượng hàng hóa và đảm bảo không có khuyến mại ảo. Bà Lại Việt Anh cho biết, rút kinh nghiệm từ các chương trình trước đây có đến 80% phản ánh liên quan đến giá, nên việc ngăn chặn, kiểm soát giá ảo và đảm bảo chất lượng hàng hóa sẽ là ưu tiên hàng đầu của Ban tổ chức.

“Ban tổ chức phối hợp với các đối tác so sánh giá triển khai quét giá sản phẩm tham gia sự kiện, nhằm hạn chế hiện tượng khuyến mãi ảo, nâng giá bán để giảm giá.

Chúng tôi không đặt nặng vấn đề tăng đột biến số lượng doanh nghiệp tham gia mà cố gắng là doanh nghiệp tham gia phải chất lượng. Chúng tôi cũng đảm bảo có cơ chế để giám sát, rà soát tốt nhất có thể để tránh những sản phẩm hàng giả hàng nhái”, bà Lại Việt Anh nói.

Một trong những công cụ được đưa vào để ngăn chặn là sử dụng trang websosanh nhằm lọc giá trước khi sản phẩm được đưa lên chương trình.Ông Lê Đắc Thịnh Đồng, chủ tịch Hội đồng quản trị websosanh cho biết sẽ có một công cụ so sánh các sản phẩm đăng ký khuyến mại để kiểm tra giá bán sản phẩm doanh nghiệp. Mức giá sản phẩm sẽ được so sánh dựa trên giá trung bình sản phẩm trên thị trường, nếu chênh lệch từ 10-15% thì sẽ đưa vào diện cảnh báo và không cho vào chương trình.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ có thêm công cụ cảnh báo, kiểm soát các vi phạm liên quan đến chất lượng sản phẩm, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng như quản lý thị trường để hỗ trợ người tiêu dùng giải quyết các khiếu nại, tố cáo sau chương trình./.

Theo Việt Hà/VOV-Trung tâm Tin

  • Từ khóa

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
232 lượt xem

Giá vàng hôm nay 27.4.2024: Tăng thêm gần 1 triệu trước kỳ nghỉ lễ

Giá vàng trong nước trước kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 tiếp đà tăng cùng chiều thế giới, tăng thêm gần 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Đây cũng là mức giá đắt...
15:13 - 27/04/2024
444 lượt xem

Dân bớt gửi tiền, ngân hàng 'rục rịch' tăng lãi suất cạnh tranh với vàng, chứng khoán...

Yếu tố tác động mạnh lên lãi suất là giá các tài sản khác. Trong khi quý 1-2024, giá vàng, chứng khoán và bất động sản đều chứng kiến đà tăng mạnh, theo...
07:30 - 27/04/2024
544 lượt xem

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
844 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
946 lượt xem