4
/
55311
Alibaba tiếp tục đổ tỷ USD vào cửa hàng truyền thống
alibaba-tiep-tuc-do-ty-usd-vao-cua-hang-truyen-thong
news

Alibaba tiếp tục đổ tỷ USD vào cửa hàng truyền thống

Thứ 2, 20/11/2017 | 18:29:10
434 lượt xem

Đại gia thương mại điện tử Trung Quốc vừa đồng ý mua số cổ phần trị giá 2,9 tỷ USD tại Sun Art.

Alibaba sẽ mua 36% cổ phần Sun Art Retail Group - hãng vận hành khoảng 400 đại siêu thị tại Trung Quốc, với các thương hiệu Auchan và RT-Mart. Theo thỏa thuận, Auchan Retail tại Pháp cũng sẽ nâng cổ phần trong Sun Art lên mức tương ứng, và lập liên minh với Alibaba để tham gia thương vụ.

36% cổ phần của Alibaba có giá trị 2,9 tỷ USD. Đây là động thái mới nhất của hãng này trong quá trình mở rộng sang mảng bán lẻ truyền thống.

Alibaba có tham vọng khuấy động thị trường bán lẻ truyền thống quy mô 4.000 tỷ USD, tăng cạnh tranh với Wal-Mart Stores trong mảng đại siêu thị tại Trung Quốc. Thỏa thuận trên cũng sẽ giúp Sun Art có công nghệ và tài nguyên cần thiết để mở rộng sang các thị trường mới.

“Sun Art có chuỗi cung ứng khá tốt. Vì thế, Alibaba sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể, hơn là làm mọi thứ từ đầu”, Julia Pan - nhà phân tích tại UOB Kayhian nhận xét, “Chiến lược bán lẻ mới có vẻ đang là xu hướng với các đại gia thương mại điện tử”.

Alibaba muốn cải tổ ngành bán lẻ truyền thống, đưa công nghệ vào các cửa hàng để quản lý hàng tồn kho tốt hơn, đồng thời tăng biên lợi nhuận. Họ cũng cho rằng tham gia ngành này sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho mảng online cốt lõi, giúp họ có thêm hàng triệu người mua mới và mở rộng mạng lưới tới vùng sâu vùng xa.

Chiến lược của Alibaba mới đang trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu hiệu quả, nó có thể giúp họ vượt lên trên Amazon của Jeff Bezos trong mảng bán lẻ truyền thống. Alibaba đã chi hàng tỷ USD vào các cửa hàng siêu thị và trung tâm thương mại từ khá lâu trước khi Amazon công bố thương vụ 13,7 tỷ USD mua Whole Foods Market.

Theo Hà Thu/ Vnexpress

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói về "3 mục tiêu, 7 nhiệm vụ, giải pháp" của logistics

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy mạnh ngoại giao logistics và hiện đại hóa nội địa; xây dựng phát triển quốc gia thương mại tự do
13:58 - 02/12/2024
273 lượt xem

Traveloka, Booking, Agoda đang át vía các đại lý du lịch Việt

Phần lớn thị phần du lịch trực tuyến tại Việt Nam thuộc về các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) ngoại như Traveloka, Booking.com và Agoda. Các doanh nghiệp...
10:18 - 02/12/2024
375 lượt xem

Siết thuế sàn thương mại điện tử

Từ 1.4.2025, theo sửa đổi một số điều của luật Quản lý thuế, sàn thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ, nộp thuế thay và kê khai số...
07:17 - 02/12/2024
435 lượt xem

Xuất nhập khẩu “bùng nổ”, ngành logistics cần nắm bắt thời cơ

Xuất nhập khẩu của Việt Nam đang dần tiệm cận con số 800 tỷ USD, đưa Việt Nam vào top 20 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất. Đây cũng là cơ hội cho...
09:35 - 01/12/2024
967 lượt xem

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT tới 1.7.2025

Quốc hội đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong nửa đầu năm 2025; đồng thời yêu cầu chấm dứt việc miễn thuế với hàng giá trị dưới 1 triệu nhập khẩu qua...
19:06 - 30/11/2024
1,280 lượt xem