4
/
54012
Bùng nổ thị trường kinh doanh trà sữa
bung-no-thi-truong-kinh-doanh-tra-sua
news

Bùng nổ thị trường kinh doanh trà sữa

Thứ 2, 09/10/2017 | 10:14:54
4,555 lượt xem

BGTV- Các dịch vụ ăn uống, đặc biệt dành cho giới trẻ luôn là mảnh đất hấp dẫn để kinh doanh. Tại Bắc Giang hiện nay, chuỗi hệ thống, hàng quán trà sữa đang mọc lên “như nấm sau mưa”, cửa hàng của các thương hiệu lớn liên tiếp khai trương trên địa bàn toàn tỉnh cho thấy sự gia tăng đột biến ở loại đồ uồng này.

Lan tỏa tốc độ “chóng mặt”

Sự xuất hiện “bùng nổ” của các cửa hàng trà sữa tại Bắc Giang đang khiến nhiều người bất ngờ, chỉ trong vài tháng, hàng loạt các “ông lớn” trà sữa nổi tiếng như Dingtea, GGem tea, Tocotoco , Bobapop, Mr.Goodtea, Chachago… xuất hiện. Các cửa hàng ở vị trí thuận tiện, không gian đẹp càng thu hút được các bạn trẻ. 

Vào các ngày lễ, dịp cuối tuần các quán trà sữa đều đông khách

Tại khu vực trung tâm TP như Quảng trường 3/2, đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thị Lưu, Ngô Gia Tự... có hàng chục cửa hàng với nhiều thương hiệu khác nhau liên tiếp mở ra, mỗi thương hiệu trà sữa ra đời lại kèm theo với những "cơn sốt" từ các nguyên liệu mới lạ, gây hứng thú cho người thưởng thức như trà sữa trân châu trắng, trà sữa kem cheese, kem mặn... bên cạnh đó không gian nội thất trẻ trung, đẹp mắt đã đáp ứng được nhu cầu tìm chỗ “sống ảo” của các bạn trẻ.

Một thương hiệu trà sữa "khá hot" mới khai trương gần đây tại TP Bắc Giang

Bạn Lê Thu Trang (THPT Ngô Sỹ Liên, TP Bắc Giang) cho biết: “Bây giờ các thương hiệu lớn đều có ở TP nên hầu như tuần nào em với các bạn cũng đi uống rồi tụ tập chụp ảnh check-in, nhiều khi còn đùa nhau là sắp thành nhóm máu trà sữa cả rồi, hương vị đồ uống mới lạ và không gian đẹp hơn hẳn các loại trà sữa truyền thống bán ở cổng trường”.

Khách hàng sẵn sàng chờ đợi tại những cửa hàng trà sữa mang "thương hiệu" lớn

Lợi nhuận hấp dẫn với chủ đầu tư

Không gian "check - in sống ảo" của giới trẻ được các quán trà sữa rất chú tâm đầu tư

Anh Nguyễn Văn H. – chủ một cửa hàng kinh doanh trà sữa lớn trên đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) tiết lộ lý do khiến các hàng trà sữa mở rầm rộ và hấp dẫn đến vậy, là bởi những năm gần đây các quán trà sữa du nhập từ nước ngoài với không gian “sang chảnh”, có “gu” riêng đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích, việc ngồi thưởng thức đồ uống yêu thích trong một không gian mát mẻ, hiện đại, trẻ trung rõ ràng sẽ “đáng tiền” hơn rất nhiều so với những quán trà sữa truyền thống ở cổng trường.

Trà sữa luôn là thức uống dễ "gây nghiện" với nhiều bạn trẻ

Bên cạnh đó lợi nhuận “khủng” từ loại hình kinh doanh này khiến không ít nhà đầu tư sẵn sàng “đổ vốn”. Anh H “bật mí”, những cửa hàng phải có vị trí tốt, thương hiệu lớn, hệ thống vận hành ổn định cùng chất lượng ngon có thể đạt lợi nhuận từ 25-30% trên tổng doanh thu, trung bình nếu mỗi ngày có từ 200 – 300 lượt khách thì doanh thu có thật đạt từ 200 – 250 triệu đồng/tháng, số lãi có thể dao động từ 60 – 80 triệu đồng, tình hình kinh doanh nếu ổn định và thuận lợi thì trong vài tháng chủ đầu tư có thể thu hồi vốn.

Xu hướng luôn đi kèm “rủi ro”

Lợi nhuận hấp dẫn và được giới trẻ đặc biệt yêu thích đã khiến nhiều nhận thấy kinh doanh trà sữa là một “mảnh đất vàng” để đầu tư. Tuy nhiên, theo người người trong “nghề” cho biết, nếu đã là xu hướng chạy theo giới trẻ cũng sẽ rất dễ thoái trào như “mì cay 7 cấp độ” hay “mì bay”... và tiềm ẩn rủi ro bởi các thương hiệu trà sữa hiện tại đang cạnh tranh nhau rất gay gắt về chất lượng sản phẩm, cách phục vụ, vị trí, uy tín... với sự xuất hiện rầm rộ như hiện nay, khách hàng sẽ có rất nhiều lựa chọn, tại một số quán trà sữa, lượng khách hàng bắt đầu phân tán, không còn cảnh “xếp hàng” chờ đợi như thời gian ban đầu.

Lợi nhuận khủng luôn đi kèm với rủi ro với thị trường phục vụ giới trẻ rất dễ thay đổi

Anh H. khuyến cáo những người người có ý định đầu tư kinh doanh trà sữa cần cần nhắc kỹ về chi phí đầu tư, doanh thu, lợi nhuận bởi nếu số vốn ban đầu cho hình thức trà sữa “nhượng quyền” thương hiệu này rất lớn, trong khi đến một thời điểm sẽ bão hòa thị trường, doanh thu không đủ bù đắp sẽ rất dễ thua lỗ bởi xu hướng của giới trẻ luôn luôn thay đổi.

Các thương hiệu cần không ngừng khẳng định chất lượng, uy tín để "níu chân" khách hàng

“Đầu tư theo xu hướng có thể mang lại lợi nhuận lớn song cũng có thể trắng tay, điều quan trọng nhất khi lựa chọn hình thức kinh doanh này là sự ổn định về chất lượng nhằm tạo lòng tin với khách hàng, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ... bởi sau những ngày đầu rầm rộ, lượng khách “thử cho biết” sẽ chững lại, chỉ những khách hàng bị chinh phục về chất lượng sẽ ổn định và lâu dài hơn cả” – anh H. chia sẻ.

Lê An

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói về "3 mục tiêu, 7 nhiệm vụ, giải pháp" của logistics

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy mạnh ngoại giao logistics và hiện đại hóa nội địa; xây dựng phát triển quốc gia thương mại tự do
13:58 - 02/12/2024
111 lượt xem

Traveloka, Booking, Agoda đang át vía các đại lý du lịch Việt

Phần lớn thị phần du lịch trực tuyến tại Việt Nam thuộc về các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) ngoại như Traveloka, Booking.com và Agoda. Các doanh nghiệp...
10:18 - 02/12/2024
205 lượt xem

Siết thuế sàn thương mại điện tử

Từ 1.4.2025, theo sửa đổi một số điều của luật Quản lý thuế, sàn thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ, nộp thuế thay và kê khai số...
07:17 - 02/12/2024
261 lượt xem

Xuất nhập khẩu “bùng nổ”, ngành logistics cần nắm bắt thời cơ

Xuất nhập khẩu của Việt Nam đang dần tiệm cận con số 800 tỷ USD, đưa Việt Nam vào top 20 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất. Đây cũng là cơ hội cho...
09:35 - 01/12/2024
796 lượt xem

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT tới 1.7.2025

Quốc hội đồng ý tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong nửa đầu năm 2025; đồng thời yêu cầu chấm dứt việc miễn thuế với hàng giá trị dưới 1 triệu nhập khẩu qua...
19:06 - 30/11/2024
1,122 lượt xem