Trước thị trường bán lẻ rộng lớn, ngày càng có nhiều thương hiệu lớn gia nhập và thúc đẩy thị trường phát triển. Người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn, các nhà bán lẻ thì có nhiều cách để “chiều chuộng” thượng đế của mình.
Người mua sắm được chăm sóc chu đáo hơn
Theo các hãng nghiên cứu thị trường, năng lực mua sắm của người tiêu dùng Việt rất lớn và đang tăng lên mỗi ngày. Bởi vậy, những năm gần đây, thị trường bán lẻ chứng kiến rất nhiều “ông lớn” tham gia, đua nhau mở cửa hàng mới. Tuy nhiên, đi cùng với tăng trưởng sức mua là sự khắt khe khi mua sắm của khách hàng.
Niềm vui khách hàng khi nhận dịch vụ chăm sóc bất ngờ của Nguyễn Kim
Do đó, theo các chuyên gia kinh tế, hiện các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam đều chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút khách hàng.
Đại diện hãng bán lẻ Nguyễn Kim cũng đồng tình: “Hơn 20 năm phục vụ trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi luôn đặt tiêu chí nâng cao dịch vụ khách hàng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các tập đoàn điện tử để cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý cho người tiêu dùng”.
Chị Nguyễn Thị Tuyết (ngụ Cần giờ) cho biết: “Năm 2014, tôi mua cái tivi ở Nguyễn Kim được vài tháng thì có trục trặc, tôi điện báo thì hôm sau có cậu nhân viên đến nhà kiểm tra và sửa ngay. Cậu ấy còn chỉnh lại cho tôi dàn karaoke cũ nữa dù cái này tôi mua ở nơi khác đã lâu. Tôi thích thái độ nhiệt tình và chuyên nghiệp của cậu ấy nên sau này mua hàng đều chọn Nguyễn Kim để mua”.
Về chất lượng sản phẩm, hầu như các hãng bán lẻ lớn hiện nay đều có nguồn hàng như nhau, giá cả cũng không có sự chênh lệch nhiều, do đó, chính sách hậu mãi chính là yếu tố quan trọng cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ. Theo các chuyên gia bán lẻ, ý kiến của chị Tuyết là tâm lý chung của hầu hết khách hàng khi mua sắm hàng điện máy. Bởi mặt hàng này giá trị cao nên khâu bảo hành sau bán hàng đặc biệt quan trọng.
Đại tiệc sinh nhật tri ân khách hàng
Từ nay đến hết tháng 9/2017, nhân kỷ niệm 21 năm thành lập kênh bán lẻ điện máy – kỹ thuật số, Nguyễn Kim triển khai chương trình “Nguyễn Kim – 21 năm tận tâm phục vụ” như một lời tri ân đến khách hàng.
Ông Kazuo Hirai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn SONY đến tham quan hệ thống Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim
Khách hàng mua sắm trong thời gian này ngoài việc được ưu đãi trực tiếp trên giá sản phẩm còn có cơ hội nhận những quà tặng giá trị. Cụ thể, với tất cả hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng thưởng là 21 chuyến du lịch Úc và 21 thẻ tín dụng quốc tế MasterCard trị giá 5 triệu đồng.
Khi mua tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt các thương hiệu LG – Electrolux – Toshiba – Sharp – Samsung – Aqua – Panasonic khách hàng sẽ có cơ hội trúng các sản phẩm công nghệ đỉnh cao do các tập đoàn điện tử tài trợ. Ngày 19/9/2017 vừa qua, Nguyễn Kim đã tiến hành quay số và xác định các khách hàng may mắn trúng thưởng đợt 1.
Ngoài ra, tri ân các khách hàng đã gắn bó với thương hiệu Nguyễn Kim trong nhiều năm qua, Nguyễn Kim triển khai chương trình “Bất ngờ lời cảm tạ” thông qua hoạt động chăm sóc đặc biệt từ nay đến hết ngày 30/9/2017. Cụ thể, đội ngũ kỹ thuật của Nguyễn Kim sẽ đến tận nhà kiểm tra, bảo trì, bảo hành miễn phí tất cả các sản phẩm điện máy – kỹ thuật số mà khách hàng đã mua tại Nguyễn Kim hay là bất kỳ nơi khác. Đây là một hoạt động chăm sóc đặc biệt bất ngờ, thể hiện lòng biết ơn của Nguyễn Kim đối với sự tin nhiệm và yêu quý của khách hàng, thông qua đó, khẳng định chất lượng dịch vụ và cam kết phục vụ khách hàng của Nguyễn Kim
Ngày 17/9 vừa qua, Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Quận 1 đã đón tiếp ông Kazuo Hirai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn SONY đến tham quan và làm việc với Ban lãnh đạo Nguyễn Kim. Là hệ thống bán lẻ điện máy – kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Nguyễn Kim được các tập đoàn điện tử lớn tin tưởng và hợp tác.
Theo Quang Tùng/Dân trí