4
/
174235
Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng
ngan-hang-canh-bao-lua-dao-tang-han-muc-the-tin-dung
news

Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng

Thứ 4, 25/12/2024 | 14:19:35
421 lượt xem

Người lạ tự xưng nhân viên ngân hàng mời chào nâng hạn mức thẻ tín dụng, kết bạn Zalo và gửi đường link giả mạo để giăng bẫy

Anh Trần Minh Thiên – chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) – cho biết, cách đây vài ngày, một người lạ tự xưng là nhân viên VietBank đã gọi điện thoại đề nghị anh cung cấp thông tin cá nhân để ngân hàng hỗ trợ tăng hạn mức thẻ tín dụng, kèm theo một số ưu đãi, bao gồm cả phí bảo hiểm sức khỏe trị giá hàng triệu đồng.

"Nghi ngờ thông tin này là giả mạo, ngày 25-12, tôi đã thông báo nội dung cuộc gọi cho VietBank để xác minh" - anh Thiên nói.

Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng- Ảnh 1.

Một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ tín dụng.

Liên quan đến sự việc này, VietBank cho biết gần đây, một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ tín dụng. Những thủ đoạn này ngày càng tinh vi và phổ biến.

Các đối tượng thường gọi điện hoặc nhắn tin mời chào chủ thẻ nâng hạn mức tín dụng, sau đó kết bạn qua Zalo để trao đổi trực tiếp. Chúng sẽ gửi cho nạn nhân một đường link giả mạo để giăng bẫy.

Do đó, VietBank cảnh báo chủ thẻ tín dụng tuyệt đối không bấm vào các đường link trong tin nhắn SMS, không nhập mật khẩu, OTP, mã PIN, hay mã kích hoạt vào bất kỳ đường link lạ nào. Ngoài ra, không cung cấp thông tin số thẻ, mã bí mật CVV/CCV dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả với người tự xưng là nhân viên ngân hàng, để tránh nguy cơ mất tiền.

Đặc biệt, chủ thẻ cần cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Hãy thận trọng với các tin nhắn, cuộc gọi, hoặc email yêu cầu truy cập vào đường link lạ hoặc cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.

Khi cần gia hạn thẻ tín dụng, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với chủ thẻ để tư vấn. Trong trường hợp muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng, chủ thẻ cần liên hệ trực tiếp với Trung tâm Kinh doanh của VietBank. Ngân hàng không thực hiện các yêu cầu này qua điện thoại.

Theo Thy Thơ/NLĐO

https://nld.com.vn/ngan-hang-canh-bao-lua-dao-tang-han-muc-the-tin-dung-196241225111506044.htm

  • Từ khóa

Dệt may Việt Nam kỳ vọng giành lại thị phần tại Mỹ

Trong 2025, nếu hàng Trung Quốc xuất Mỹ bị áp thuế 60% và hàng Việt Nam bị áp thuế 10%, dệt may Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội bứt tốc khi tuân thủ tốt quy...
18:31 - 25/12/2024
335 lượt xem

Nợ thuế bao nhiêu bị hoãn xuất cảnh?

Nhiều ý kiến trái chiều về dự thảo ngưỡng nợ thuế sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân và người đại diện pháp luật của doanh nghiệp
10:58 - 25/12/2024
510 lượt xem

Cháy vé bay từ TP HCM đi địa phương, nhiều chuyến bay rỗng đến TP HCM dịp Tết

Tỉ lệ đặt chỗ vé bay Tết trên các đường bay từ TP HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng.
09:51 - 25/12/2024
535 lượt xem

Kinh tế phục hồi, trở lại đà tăng trưởng cao

Nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi bền bỉ với tốc độ phục hồi tháng sau cao hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước, trong bối cảnh tình hình...
09:15 - 25/12/2024
539 lượt xem

Nhiều quy định mới giúp đăng kiểm thuận lợi hơn

Không cấp giấy đăng kiểm tạm, bổ sung chu kỳ đăng kiểm cụ thể cho từng loại xe, thay đổi màu sắc nhận diện tem kiểm định… là những quy định mới mà các chủ...
08:40 - 25/12/2024
621 lượt xem