4
/
134472
Hàng Việt cạnh tranh với hàng ngoại
hang-viet-canh-tranh-voi-hang-ngoai
news

Hàng Việt cạnh tranh với hàng ngoại

Thứ 6, 16/09/2022 | 12:57:06
2,045 lượt xem

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã phục hồi mạnh mẽ khi 8 tháng qua ước đạt gần 3,6 triệu tỉ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ.

Hàng Việt cạnh tranh với hàng ngoại - Ảnh 1.

Ngành hàng thực phẩm tại Co.opmart, Co.opXtra có hơn 25.000 mặt hàng với tỉ lệ hàng Việt chiếm trên 95% - Ảnh: T.T.D.

Trong khi đó, người Việt ngày càng chuộng hàng nội khi tỉ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị đã lên đến 80-90%, riêng tại Co.opmart, Co.opXtra tỉ lệ hàng Việt luôn chiếm trên 90%. 

Để khuyến khích người dân mua sắm các sản phẩm thương hiệu Việt Nam, Co.opmart, Co.opXtra... tiếp tục tung nhiều chương trình khuyến mãi sâu, lên đến 50%, thậm chí bán giá gốc, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ Việt trong nhiều năm qua.

Hàng Việt giờ đầy ắp các kệ, tôi thấy chất lượng rất tốt mà giá cả cũng mềm hơn, nhiều loại hàng con cháu chúng tôi định cư nước ngoài về đây cũng mua sang bên kia làm quà thì tại sao mình ở đây lại không xài.  

Bà Trần Phương Đào (52 tuổi, quận Bình Thạnh)

Hàng Việt có nhiều lợi thế

Không chỉ cải tiến về chất lượng và mẫu mã, hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế trong giỏ hàng của người tiêu dùng khi giá thành cạnh tranh so với hàng ngoại, thậm chí nhiều sản phẩm còn "mang chuông đi đánh xứ người" sau khi khẳng định vị thế ở thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Hải Nam - chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp - cho biết ngày càng nhiều các sản phẩm thương hiệu Việt tìm đến thị trường châu Âu, đặc biệt là Pháp sau khi đã gầy dựng chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. 

Theo ông Nam, các sản phẩm Việt khi xuất khẩu đều đạt các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn, chất lượng của thị trường khó tính châu Âu.

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Luận - giám đốc một doanh nghiệp Việt Nam - cho biết các khách hàng nước ngoài như Hàn Quốc, Úc , Mỹ, Ấn Độ... rất chuộng các sản phẩm thức uống từ nông sản Việt Nam. 

Bên cạnh xuất khẩu, doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh thị trường trong nước khi đưa sản phẩm vào các siêu thị Việt do người Việt ngày càng tin dùng các sản phẩm Việt và sẵn sàng "chịu chi" cho các dòng sản phẩm uy tín.

Với thị trường tiêu dùng nội địa, hàng Việt cũng chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng khi các sản phẩm không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam mà còn vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế để xuất vào các thị trường khắt khe. Do đó, tại các siêu thị, hàng Việt ngập tràn các kệ hàng và người tiêu dùng cũng yên tâm xài hàng Việt.

Tại Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP.HCM), gia đình bà Trần Phương Đào (52 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) mỗi tuần đều đến siêu thị mua sắm hàng hóa, trong đó chủ yếu là mua hàng nội. 

Từ rau củ, trái cây, các loại gia vị, gạo đến sữa, hàng gốm sứ, giày dép... đều được gia đình bà Đào mua từ các thương hiệu Việt. Đặc biệt, bà Đào rất "ưng bụng" khi Co.opmart luôn có nhiều sản vật của các địa phương, các mùa đều có nông sản của các vùng miền, nhất là các loại trái cây 3 miền.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart - cho hay hiện trên 90% hàng hóa tại Co.opmart là hàng Việt, riêng ngành hàng thực phẩm có hơn 25.000 mặt hàng với tỉ lệ hàng Việt chiếm trên 95%. 

Hàng Việt đã có sự cải tiến mạnh, không chỉ đa dạng về mẫu mã, chất lượng cao mà còn khẳng định được lợi thế cạnh tranh so với hàng ngoại.

"Bên cạnh hàng thực phẩm, nông sản có lợi thế do được sản xuất tại địa phương, ít chi phí vận chuyển so với hàng nhập ngoại. Những mặt hàng tiêu dùng, quần áo, hàng điện tử... cũng có những chính sách giá rất phù hợp, được người tiêu dùng lựa chọn", ông Thắng nói.

Nhiều mặt hàng giảm đến 50%

Bà Hồ Thị Hồng Đào - phó giám đốc Marketing Saigon Co.op - cho biết tiếp nối thành công của chương trình "Tự hào hàng Việt 2022", hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tung hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm "sốc" lên đến 50%, diễn ra từ ngày 15-9 đến 28-9.

Theo bà Đào, điểm nổi bật phải kể đến chương trình "Giảm sốc đến 50%" khi giảm sâu đồng loạt các sản phẩm với mức giảm 50% hoặc mua 1 tặng 1. 

Chương trình này (kéo dài đến 28-9) áp dụng cho một số sản phẩm may mặc, đồ dùng và thương hiệu Co.op như khăn tẩy trang, dung dịch vệ sinh mũi, khẩu trang y tế, gel rửa tay, nước súc miệng, nước tẩy toilet, bếp điện từ...

Bên cạnh đó, bà Đào cho hay chương trình "Đặc sản vùng miền - Co.opmart có tất" cũng ưu đãi giá tốt cho các đặc sản vùng miền khắp mọi miền đất nước từ 10.200 đồng - 69.500 đồng/sản phẩm. Cụ thể, chương trình áp dụng với các sản phẩm như miến dong, bún gạo lứt, bánh tráng, mè xửng, bánh kẹp dừa... 

Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm tươi sống cũng có mức giảm từ 15%-20% gồm thịt heo các loại, cá diêu hồng làm sạch, cá lóc cắt lát, cá trê không đầu, dưa leo, bí ngòi xanh, su su và nhiều loại trái cây... áp dụng từ nay đến 28-9.

Thêm vào đó, chương trình "Siêu ưu đãi" diễn ra vào các ngày cuối tuần từ 16-9 đến 18-9 và từ 23-9 đến 25-9, giảm giá mạnh từ 32-44%, áp dụng cho các sản phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc và thương hiệu Co.op như gạo ST25, giấy vệ sinh, nước giặt, bình đun siêu tốc, chảo inox, nồi cơm điện, máy xay sinh tố, ruột gối, bộ drap, quần short nam, áo khoác trẻ em... 

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/hang-viet-canh-tranh-voi-hang-ngoai-2022091607544618.htm

  • Từ khóa

Lãi suất huy động bắt đầu 'nóng'

Tính từ đầu tháng 11 tới nay có hơn 10 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi, trong đó có cả những ngân hàng trong nhóm Big4.
09:23 - 24/11/2024
16 lượt xem

Giá vàng hôm nay 23.11.2024: Vàng tăng lên 5 triệu đồng/lượng

Sau 2 tuần giảm, giá vàng tuần qua đã tăng mạnh, khoảng 5 triệu đồng mỗi lượng vàng miếng SJC và vàng nhẫn. Một số dự báo trong tuần tới, giá vàng sẽ tiếp...
08:32 - 24/11/2024
20 lượt xem

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội-Kuala Lumpur

Ngày 23/11, tại Kuala Lumpur (Malaysia), Vietjet chính thức khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Kuala Lumpur, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại,...
16:57 - 23/11/2024
422 lượt xem

Giá USD tăng cao nhất trong năm

Tỷ giá đang chịu nhiều sức ép vào thời điểm cuối năm. Giá USD trong ngân hàng tăng cao ở mức kịch trần cho phép còn đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế...
08:57 - 23/11/2024
604 lượt xem

Trung Quốc trỗi dậy về công nghệ, Hàn Quốc đứng ngồi không yên

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc đang gây áp lực lớn lên các ngành công nghiệp và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc.
20:04 - 22/11/2024
902 lượt xem