4
/
118094
Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi
honda-khoi-dong-ban-xe-truc-tuyen-tiep-can-khach-hang-tre-tuoi
news

Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi

Thứ 4, 13/10/2021 | 16:45:16
2,446 lượt xem

Hãng xe Honda đã khởi động mô hình bán xe trực tuyến do nhu cầu này tăng lên trong dịch COVID-19. Honda kỳ vọng mô hình mới sẽ giúp họ tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn.

Honda khởi động bán xe trực tuyến, tiếp cận khách hàng trẻ tuổi - Ảnh 1.

Trang bán xe trực tuyến Honda On của Honda Motor - Ảnh: HONDA

Theo báo Nikkei Asia ngày 13-10, Honda là nhà sản xuất xe mới nhất quyết định bán sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến.

Kể từ ngày 4-10, khách hàng của Honda đã có thể dùng điện thoại di động để lựa chọn các mẫu mã ưa thích, nhận báo giá và ký hợp đồng mua bán trực tuyến. 

Honda là nhà sản xuất xe lớn đầu tiên của Nhật Bản bán xe hơi trên mạng.

Trang bán hàng Honda On cho phép người mua đăng ký thành viên với mức phí hằng tháng, bao gồm chi phí kiểm tra xe và thuế. 

Người mua có thể đến nhận xe tại cửa hàng Honda gần nhà. Cửa hàng này cũng sẽ là nơi chịu trách nhiệm bảo hành xe cho họ.

Hiện nay, Honda chỉ cung cấp dịch vụ mua xe trực tuyến tại Tokyo, nhưng hãng kỳ vọng sẽ có thể mở rộng mô hình này.

Trong tuyên bố mới nhất, Honda cho biết dịch vụ mua bán trực tuyến có thể giúp hãng dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng trẻ tuổi - những người chưa từng đến các cửa hàng bán xe và luôn nghĩ rằng giá xe quá đắt đỏ.

Ông Sanshiro Fukao - chuyên gia cấp cao của Viện nghiên cứu Itochu (Nhật Bản) - đánh giá các khách hàng trẻ tuổi muốn mua xe có nhu cầu tìm đến các kênh trực tuyến khá cao.

“Nhiều người trẻ nói họ không muốn trả giá trực tiếp với người bán”, ông Fukao cho biết.

Vị chuyên gia này nhận định cách nghĩ trên đã trở thành thách thức cho các nhà sản xuất xe hơi. Họ phải tìm cách tạo ra trải nghiệm mua hàng trực tuyến thoải mái nhất cho khách hàng trẻ.

Bên cạnh đó, đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều điểm bán xe đóng cửa, tạo động lực cho cả người mua và người bán tìm đến mô hình giao dịch trực tuyến.

Dịch vụ bán xe qua mạng gần đây đã trở thành xu hướng tại Mỹ, Trung Quốc và một số thị trường khác trên thế giới. Các hãng xe tiên phong trong mô hình này có thể kể đến Tesla (Mỹ) và Lynk (Trung Quốc).

Hồi tháng 2 năm nay, Toyota đã ra mắt dịch vụ bán xe trực tuyến tại Mỹ.

Sau Honda, Nissan cũng có kế hoạch bán trực tuyến dòng xe thể thao đa dụng Ariya SUV tại Nhật. Mô hình này sẽ khởi động vào khoảng cuối năm nay.

Theo Nguyên Hạnh/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/honda-khoi-dong-ban-xe-truc-tuyen-tiep-can-khach-hang-tre-tuoi-20211013120306592.htm

  • Từ khóa

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
166 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
266 lượt xem

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê...
10:39 - 26/04/2024
367 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
374 lượt xem

Lý do đẩy giá xăng giảm về dưới 25.000 đồng/lít ngay trước nghỉ lễ

Nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran giảm xuống; tồn kho dầu thô của Mỹ giảm; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn… là những yếu...
10:49 - 26/04/2024
369 lượt xem