4
/
115008
Saigon Co.op chịu lỗ để trợ giá nhiều mặt hàng thiết yếu
saigon-co-op-chiu-lo-de-tro-gia-nhieu-mat-hang-thiet-yeu
news

Saigon Co.op chịu lỗ để trợ giá nhiều mặt hàng thiết yếu

Thứ 4, 18/08/2021 | 06:39:40
1,719 lượt xem

Trong nhiều tháng qua, Saigon Co.op âm thầm bù lỗ để giữ và giảm giá nhiều mặt hàng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong tình hình trong dịch bệnh.

Đại diện Saigon Co.op cho hay, chủ trương của hệ thống bán lẻ này là đặt lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu, đúng với bản chất nhân văn hợp tác xã đã được duy trì hơn 30 năm qua.

Dù lượng khách mua sắm ở kênh trực tiếp lẫn trực tuyến (offline lẫn online) hệ thống Saigon Co.op khá đông nhưng kết quả kinh doanh cho thấy hệ thống này đang có lợi nhuận âm. 

Nguyên nhân là trong bối cảnh dịch bệnh, người dân chủ yếu mua thực phẩm tươi sống (hơn 75%) trong khi đây là ngành hàng có tỉ lệ lợi nhuận thấp nhất trong tất cả các ngành hàng, chưa kể nhóm này siêu thị đang bù lỗ chi phí tìm gom nguồn hàng, vận tải, kiểm dịch, hao hụt... Bên cạnh đó, có những thời điểm siêu thị bù lỗ để giữ giá các mặt hàng bình ổn thị trường. 

Saigon Co.op chịu lỗ để trợ giá nhiều mặt hàng thiết yếu - Ảnh 1.

Hàng hóa tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đang rất phong phú

Cùng với yếu tố hàng hóa, hàng loạt chi phí phát sinh từ hoạt động xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên, tài xế, chế độ chính sách cho người lao động mùa dịch, phí shipper giao hàng tăng cao và hàng loạt siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food phải đóng cửa khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 khiến doanh thu không ổn định, các nguồn thu sụt giảm nghiêm trọng.

"Mới đây, Saigon Co.op triển khai chương trình giảm giá hơn 2.000 sản phẩm nhu yếu. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 25-8, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile trên toàn quốc sẽ áp dụng chương trình giảm giá cho hơn 2.000 sản phẩm chăm sóc sức khỏe gồm thủy hải sản, rau củ, các loại trái cây, các loại sữa, sản phẩm vệ sinh cá nhân, diệt khuẩn, hóa phẩm và đồ dùng với tỉ lệ giảm giá từ 15% đến gần 50%" - đại diện Saigon Co.op nói thêm về giải pháp chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng. 

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng trong tháng cao điểm giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 tiếp theo, Saigon Co.op sẽ tiếp tục giữ và giảm giá hàng hóa, chuẩn bị tốt các nguồn hàng hóa thiết yếu để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân.

Saigon Co.op sẽ tăng cường phối hợp với các đoàn thể địa phương để đưa hàng hóa đến các hộ dân, khu cách ly, bệnh viện dã chiến. 

Theo Người Lao Động

https://nld.com.vn/kinh-te/saigon-coop-chiu-lo-de-tro-gia-nhieu-mat-hang-thiet-yeu-2021081716431436.htm

  • Từ khóa

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đã hết 'ổn'?

Đã đến lúc xóa bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để thị trường trong nước vận hành theo cơ chế thị trường, tiệm cận dần với giá thế giới.
12:04 - 17/05/2024
89 lượt xem

Triển vọng kinh tế thế giới qua ‘lăng kính’ Liên Hợp Quốc

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên Hợp Quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng...
10:12 - 17/05/2024
124 lượt xem

Giá vé máy bay 'nóng' hơn thời tiết và hóa đơn tiền điện

Đó là ví von của nhà báo Lâm Hiếu Dũng - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên khi phát biểu khai mạc hội thảo "Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?" do Báo...
10:09 - 17/05/2024
141 lượt xem

Thuế chưa kịp giảm, phí đã tăng

Trong khi Chính phủ đang chờ Quốc hội cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng để tăng sức đề kháng cho doanh...
09:11 - 17/05/2024
156 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa

Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh...
08:34 - 17/05/2024
164 lượt xem