38
/
53675
Lục Ngạn nhiều tiềm năng phát triển du lịch
luc-ngan-nhieu-tiem-nang-phat-trien-du-lich
news

Lục Ngạn nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Thứ 5, 28/09/2017 | 14:27:13
1,563 lượt xem

BGTV- Với truyền thống văn hóa và bề dày lịch sử, nhiều thuận lợi về điều kiện tự nhiên địa lý, huyện Lục Ngạn có khí hậu ôn hòa, mát mẻ và vùng cây ăn quả, cùng với những nông sản nổi tiếng như: Vải thiều, Bưởi, Cam, Mỳ Chũ, Rượu Kiên Thành, Gạo nếp Phì Điền... Nơi đây còn có nhiều danh nam thắng cảnh đẹp như Hồ Cấm Sơn, Hồ Khuôn Thần... Có thể nói, Lục Ngạn hội tụ những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn.

Từ trung tâm thành phố Bắc Giang du khách đi theo Quốc lộ 31 về hướng Đông tỉnh Bắc Giang khoảng 40 km là đến với địa phận huyện Lục Ngạn. Đây là huyện miền núi có diện tích lớn nhất của tỉnh Bắc Giang, hội tụ những giá trị lịch sử, văn hóa đa dạng, tiêu biểu của văn hóa cộng đồng các dân tộc tỉnh Bắc Giang.

Vải thiều một trong những sản phẩm chủ lực của vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn.

Nhắc tới tiềm năng du lịch của huyện miền núi Lục Ngạn, người ta nghĩ ngay tới hồ Cấm Sơn nằm ở độ cao khoảng 300m so với mực nước biển, trong lòng hồ là hàng trăm đảo lớn nhỏ, bên bờ nhấp nhô hàng nghìn ngọn núi cao hơn 700m so với mặt nước quanh năm xanh ngăn ngắt như thể đất, trời, mây, nước hoà làm một . Đây là thắng cảnh đẹp, có quy mô rộng lớn, nơi lý tưởng để du khách thăm quan nghỉ mát, bình thường mặt hồ rộng 2.600ha nhưng đến mùa mưa, lũ nhiều, nước dâng cao, mặt hồ có thể rộng tới 3.000ha.

Ngoài hồ Cấm Sơn, huyện Lục Ngạn còn có hồ Khuôn Thần có diện tích 140 ha, nước trong, không khí thoáng đãng mát mẻ, được bao quanh bởi những dãy núi rừng trùng điệp với hơn 400 ha rừng trồng, rừng tái sinh và 500 ha rừng tự nhiên.

 Một góc hồ Cấm Sơn.

Anh Vũ Minh Tài (Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: “Lần đầu đến Khuôn Thần tôi thấy không khí rất dễ chịu, mát mẻ, tuy nhiên chưa có nhiều dịch vụ và hoạt động tổ chức tại đây, nếu địa phương chú trọng đầu tư về đường xá đi lại, các điểm phục vụ du khách thì đây hứa hẹn là điểm đến rất lý tưởng”.

Bởi sự ưu ái của thiên nhiên nên Lục Ngạn đã giữ gìn được nhiều di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh đẹp có thể tạo nên những điểm thăm quan du lịch hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu về ngọn nguồn lịch sử. Đó là ải Nội Bàng, ải Xa Lý với các di tích và danh lam thắng cảnh đẹp như: Đền Hả, núi Am Vãi - nơi in dấu bàn chân Phật. Đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng với những vườn vải ngút ngàn, cùng với những nông sản nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chừng ấy địa danh, là bao kỳ tích gắn với Lục Ngạn xứng đáng cho những địa chỉ du lịch, hình thành các tour du lịch. Tuy nhiên nhiều năm qua, ngành du lịch của huyện chưa phát triển tương ứng với tiềm năng vốn có. Bà Nguyễn Thị Năm, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Lục Ngạn cho rằng: “Sở dĩ như vậy là do huyện chưa mời gọi được nhà đầu tư vào lĩnh vực này, một số điểm có tiềm năng phát triển du lịch thì cơ sở hạ tầng còn hạn chế”.

Với diện tích cây ăn quả trên 2 nghìn ha, huyện Lục Ngạn có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch .

Để tận dụng nguồn lực sẵn có cũng như ưu thế của địa phương, huyện Lục Ngạn tiến hành quy hoạch, xây dựng khu vực chùa Am Vãi mang đặc trưng của vùng cây ăn quả với cảnh quan đẹp trên núi Am Ni cùng với kiến trúc của 3 ngôi chùa thời nhà Trần, đồng thời đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư phát triển du lịch theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư hạ tầng dịch vụ như: nhà nghỉ, khu vui chơi, nghỉ dưỡng, khu nhà hàng, khách sạn. Mặt khác, công tác đổi mới trong quản lý, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hoạt động vui chơi, giải trí và dịch vụ du lịch cũng cần được chú trọng, có như vậy tiềm năng du lịch của Lục Ngạn mới được phát huy, khai thác tạo nguồn thu cho ngân sách và góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương./.

Mai Hương


  • Từ khóa

Đã có hơn 60 điểm đến trên thế giới thu phí tham quan

Nhiều điểm đến du lịch đã áp dụng quy định thu phí tham quan đối với du khách, nổ ra tranh cãi về tính hai mặt của các chính sách này.
11:10 - 16/05/2024
402 lượt xem

Báo Mỹ lý giải vì sao Hội An là điểm đến tốt nhất cho khách du mục số

Theo khảo sát mới được công bố bởi Freaking Nomads được tờ báo chuyên về du lịch của Mỹ Travel Off Path dẫn lại, Hội An là điểm đến tốt nhất cho những...
10:05 - 16/05/2024
420 lượt xem

Hè này, Bà Nà thành ‘đại sân khấu’ của chuỗi show diễn chưa từng có tại Việt Nam

Từ tháng 5, một chuỗi show diễn nghệ thuật đẳng cấp quốc tế quy tụ những ngôi sao giải trí hàng đầu thế giới như Maestro Voronin - “David Copperfield” của...
16:35 - 15/05/2024
815 lượt xem

Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024: 'Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng'

Với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng”, Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13/6 - 16/6 tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp,...
16:50 - 15/05/2024
831 lượt xem

Quảng bá du lịch Việt Nam qua TikTok

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện...
07:50 - 15/05/2024
1,097 lượt xem