24
/
72630
Mỹ sẽ công bố kế hoạch hòa bình Trung Đông sau tháng lễ Ramadan
my-se-cong-bo-ke-hoach-hoa-binh-trung-dong-sau-thang-le-ramadan
news

Mỹ sẽ công bố kế hoạch hòa bình Trung Đông sau tháng lễ Ramadan

Thứ 4, 24/04/2019 | 08:00:36
597 lượt xem

Việc trì hoãn công bố kế hoạch hòa bình Trung Đông là do Mỹ muốn chờ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thành lập xong chính phủ liên hiệp.

Ngày 23/4, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Jared Kushner cho biết, Mỹ sẽ công bố kế hoạch hòa bình Trung Đông nhằm giải quyết cuộc xung đột Israel-Palestine sau khi tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo kết thúc vào đầu tháng 6 tới.

Cố vấn Kushner không tiết lộ chi tiết kế hoạch được mong đợi từ lâu này nhưng tuyên bố, đó là kế hoạch “rất chi tiết” và hy vọng sẽ đưa ra được “tầm nhìn toàn diện” cho tiến trình hòa bình Trung Đông.

my se cong bo ke hoach hoa binh trung dong sau thang le ramadan hinh 1

Jared Kushner- con rể kiêm Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty


Ông cũng cho biết, việc trì hoãn công bố kế hoạch là do Mỹ muốn chờ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thành lập xong chính phủ liên hiệp sau cuộc bầu cử hồi tháng 4. Ông Kushner từ chối trả lời câu hỏi liệu kế hoạch đó có bao gồm giải pháp hai nhà nước hay không.

Trước đó, phái viên Mỹ về Trung Đông Jason Greenblatt nhiều lần ngỏ ý, kế hoạch hòa bình của Mỹ cho xung đột Israel-Palestine sẽ không bao gồm giải pháp hai nhà nước với đường biên giới năm 1967.

Cuối tuần qua, Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Malki tuyên bố, phát động chiến dịch ngoại giao chống lại cái gọi là “Thỏa thuận Thế kỷ” của Mỹ.

Chính quyền Palestine đã từ chối tiếp xúc với chính phủ Mỹ kể từ khi Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển Đại sứ quán Mỹ Tel Aviv tới Jerusalem./.

Theo Trần Nga/VOV.VN

(Nguồn Tân Hoa Xã)

  • Từ khóa

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
116 lượt xem

Tổng thống Mỹ nhắc rõ quan điểm về chiến dịch Rafah với Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về kế hoạch tấn công thành phố Rafah, thỏa thuận con tin...
08:37 - 29/04/2024
152 lượt xem

Lốc xoáy càn quét thành phố Trung Quốc, ít nhất 5 người chết, 141 nhà máy hư hại

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27-4.
15:18 - 28/04/2024
582 lượt xem

Các nước ồ ạt cam kết gửi vũ khí 'khủng' cho Ukraine

Các nước phương Tây đồng loạt công bố những khoản viện trợ lớn cho Ukraine giữa lúc nước này hứng chịu đợt tấn công mạnh của Nga.
07:13 - 28/04/2024
766 lượt xem

Philippines bác thông tin đạt thỏa thuận với Trung Quốc về Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines phủ nhận tuyên bố của Trung Quốc rằng hai bên đã đạt thỏa thuận trong việc tránh leo thang bất đồng hàng hải trên Biển...
16:25 - 27/04/2024
1,127 lượt xem