18
/
64881
HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam có thể vươn lên nhóm đầu châu Á nhờ bước đệm Asiad'
hlv-park-hang-seo-viet-nam-co-the-vuon-len-nhom-dau-chau-a-nho-buoc-dem-asiad
news

HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam có thể vươn lên nhóm đầu châu Á nhờ bước đệm Asiad'

Chủ nhật, 02/09/2018 | 11:30:21
1,056 lượt xem

Ông thầy người Hàn Quốc xem hành trình vào nhóm 4 đội mạnh nhất là cơ sở để bóng đá Việt Nam thăng tiến ở tầm châu lục.

"Các cầu thủ Việt Nam hôm nay rất cố gắng, đã chơi hết mình, và không làm người hâm mộ thất vọng. Nhưng thật tiếc là kết quả không như mong đợi. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ cảm ơn người hâm mộ. Với tư cách HLV trưởng, tôi sẽ cố gắng hết sức ở các giải đấu tiếp theo", HLV Park Hang-seo nói sau trận đấu với UAE chiều 1/9.

Dù không giành HC đồng, Phan Văn Đức (đỏ) và các đồng đội cũng có thể tự hào vì lọt vào nhóm bốn đội cuối cùng của giải. Ảnh: Đức Đồng. 

Trên sân Pakansari, Việt Nam đã gác lại nỗi buồn thua Hàn Quốc ở bán kết để vào trận đấu UAE với quyết tâm cao nhất. Đội chơi bị thủng lưới trước vì một tình huống sơ sẩy của hệ thống phòng ngự phút 17, nhưng chơi lấn lướt và nhanh chóng gỡ hoà nhờ công đội trưởng Văn Quyết. Những nỗ lực trong hiệp hai giúp Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội, nhưng thể lực có phần sa sút vì mật độ thi đấu dày đặc trước đó, khiến các học trò của HLV Park Hang-seo không còn giữ được sự tập trung, chính xác cần thiết ở những cú chạm cuối cùng. 

Hoà 1-1 trong 90 phút, theo điều lệ giải, hai đội vào đá luân lưu để phân định thắng thua. Ở đó, Việt Nam thua 3-4, với các cú đá hỏng của Quang Hải rồi Minh Vương. "Tôi chưa nói gì với Hải và Vương sau trận. Nhưng tôi tin học trò của mình đủ trưởng thành và mạnh mẽ để vượt qua thời khắc khó khăn này". 

Thua trận tranh HC đồng, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn có một kỳ Asiad lịch sử, khi vào tới vòng bốn đội mạnh nhất. HLV Park Hang-seo cho rằng đây sẽ là tiền đề để bóng đá Việt Nam vươn xa. "Dù đội thua hôm nay, tôi tin đây vẫn là giải đấu tốt, cho bóng đá Việt Nam, là bài học tốt cho các cầu thủ để họ hướng về tương lai. Tôi không có ý định làm thay đổi bóng đá châu Á, nhưng tôi tin bóng đá Việt Nam có thể vươn lên nhóm đầu châu lục sau thành công ở Asiad lần này. Cùng nhau, chúng tôi sẽ cố gắng vì mục tiêu đó", ông nói. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng khẳng định những cầu thủ tranh tài ở Indonesia lần này không mặc nhiên có suất khi bóng đá Việt Nam hướng tới các giải đấu lớn tiếp theo. "AFF Cup vào cuối năm và Asian Cup đầu năm tới là những giải đấu hoàn toàn khác, ở lứa tuổi khác. Những cầu thủ dự Asiad lần này vẫn sẽ phải cố gắng tối đa. Tôi sẽ xem theo dõi kỹ các cầu thủ đá ở V-League để chọn lựa người cho các giải đấu tiếp theo". 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
54 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
438 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
717 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,183 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
1,225 lượt xem