4
/
63536
Miniso Việt Nam chính thức về tay người Trung Quốc
miniso-viet-nam-chinh-thuc-ve-tay-nguoi-trung-quoc
news

Miniso Việt Nam chính thức về tay người Trung Quốc

Chủ nhật, 22/07/2018 | 12:23:09
2,060 lượt xem

Miniso Việt Nam hiện được điều hành và quản lý từ nhân sự do Miniso Trung Quốc cử sang để thay thế bà Dương Thanh Tâm, người đưa Miniso về Việt Nam 2 năm trước.

Trả lời báo chí, bà Dương Thanh Tâm, cựu CEO Công ty cổ phần đầu tư thương mại Mini Số Việt Nam (Miniso) xác nhận đã chính thức rời khỏi công ty này từ tháng 6/2018.

Tháng 9/2016, Miniso gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu bởi Tập đoàn Lê Bảo Minh. Thời điểm đó, bà Tâm là cổ đông sáng lập, đồng thời là Tổng giám đốc điều hành của Miniso Việt Nam. Mục tiêu tại thị phần Việt Nam của doanh nghiệp này là đến năm 2021 sẽ cán mốc 200 cửa hàng, trải rộng khắp cả nước.

Miniso Việt Nam hiện được điều hành và quản lý từ đội ngũ nhân sự do Miniso Trung Quốc cử sang. (Ảnh: Phúc Minh) 

Hiện tại, Miniso Việt Nam có gần 40 cửa hàng, riêng TP.HCM và Hà Nội đã chiếm hơn 2/3 con số tổng này. Về mặt bằng cửa hàng, mỗi điểm kinh doanh của thương hiệu này hầu hết có diện tích từ 150 - 300 m2, phân bố ở khu vực đông dân cư, gần các công sở, trường học, trung tâm thương mại.

Các mặt hàng bán lẻ của Miniso được giới thiệu mang phong cách Nhật Bản, đa phần được thiết kế đa dạng, trẻ trung nên thu hút phần đông khách hàng là người trẻ từ 18 - 30 tuổi.

Giải thích về lý do rời khỏi Miniso Việt Nam, bà Tâm cho hay các cổ đông với vai trò là nhà đầu tư khi mua nhượng quyền Miniso về nước đều có định hướng đến một giai đoạn nào đó sẽ cổ phần hóa hoặc bán.

Bà cho rằng sau hai năm xây dựng và phát triển, cá nhân cho rằng đây là thời điểm thích hợp để bán. Hiện nay, Miniso Việt Nam đã vào tay các ông chủ người Trung Quốc do hãng Miniso Trung Quốc trực tiếp cử người sang điều hành và quản lý.

Tự nhận là thương hiệu từ Nhật Bản nhưng hầu hết sản phẩm tại cửa hàng Miniso đều được sản xuất tại Trung Quốc. (Ảnh: HC)

Trước đó, nhãn hàng Miniso Việt Nam đã vấp phải dư luận về việc quảng cáo là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được thiết kế từ Nhật Bản. Giới thiệu trên website, Miniso cũng giới thiệu là thương hiệu tiêu dùng bán lẻ, có trụ sở đặt tại Tokyo Nhật Bản. 

Tuy nhiên, theo phản ánh của người tiêu dùng, hầu hết sản phẩm tại cửa hàng Miniso đều được sản xuất tại Trung Quốc. Cụ thể, bên cạnh các nhãn ghi chi chít tiếng Anh, tiếng Nhật trên sản phẩm, nếu quan sát kỹ, khách hàng sẽ thấy một tem nhỏ khác có ghi xuất xứ tại Trung Quốc.

Việc mập mờ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ khiến người tiêu dùng trong nước nghi ngờ sản phẩm của Miniso thực chất là hàng Trung Quốc mượn danh Nhật Bản./.

Theo VOV

  • Từ khóa

[Infographic] Chỉ số IIP tháng 4/2024 ước tính tăng 6,3% so cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công...
15:31 - 29/04/2024
35 lượt xem

Mở rộng triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Giá nhiều loại nông sản xuất khẩu đang tăng cao giúp người trồng hưởng lợi nhưng những doanh nghiệp trót ký hợp đồng xuất khẩu giá thấp lại không thể mua...
08:06 - 29/04/2024
217 lượt xem

Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 'lãnh đạn' vì Mỹ - Trung phân rẽ

Căng thẳng Mỹ - Trung khiến kinh tế 2 nước ngày càng phân cực với nhau đã tạo ra nhiều tác động tiêu cực cho hầu hết các nền kinh tế khác ở châu Á - Thái...
10:57 - 28/04/2024
727 lượt xem

Hãng treo thưởng dịp 30-4 nhưng điều kiện khắt khe, nhiều tài xế tắt app tránh nóng

App xe công nghệ tung nhiều chính sách tăng tiền thưởng thu hút tài xế công nghệ tham gia chạy dịp lễ 30-4. Thời tiết nắng nóng, nhiều tài xế tắt app vì...
07:44 - 28/04/2024
806 lượt xem

EVN cần gần 480.000 tỉ đồng đầu tư

Con số trên được nêu trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu tại Quyết định 345 ngày 26.4.2024 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh...
20:44 - 27/04/2024
1,085 lượt xem