24
/
60145
Putin cảnh báo 'hỗn loạn toàn cầu'
putin-canh-bao-hon-loan-toan-cau
news

Putin cảnh báo 'hỗn loạn toàn cầu'

Thứ 2, 16/04/2018 | 12:11:35
551 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, nếu phương Tây tấn công thêm nữa vào Syria thì sẽ gây hỗn loạn cho các vấn đề thế giới.

Tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra giữa lúc Washington chuẩn bị gia tăng sức ép lên Nga bằng các lệnh trừng phạt mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Trong một thông cáo, Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm ngày 15/4, ông Putin và  người đồng cấp Iran Hassan Rouhani nhất trí rằng cuộc tấn công của phương Tây đã làm hại các cơ hội đạt được một giải pháp chính trị cho xung đột Syria. 

"Đặc biệt, ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng nếu những hành động vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc tiếp tục thì sẽ không tránh được dẫn tới hỗn loạn trong các mối quan hệ quốc tế", Reuters dẫn thông cáo của Kremlin.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói trên chương trình "Face the Nation" của đài CBS rằng, trong ngày 16/4 Mỹ sẽ thông báo cấm vận kinh tế nhằm vào các công ty "đang xử lý các thiết bị" liên quan việc sử dụng vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngày 4/4, Mỹ cùng với Anh và Pháp nã 105 tên lửa nhằm vào ba địa điểm mà Lầu Năm Góc khẳng định là các cơ sở vũ khí hóa học ở Syria để đáp trả vụ nghi ngờ tấn công hóa học ngày 7/4 ở Douma. Phương Tây quy trách nhiệm cho Tổng thống Assad nhưng Damascus và Moscow khẳng định không liên quan.

Video: My-Anh-Phap-khong-kich-Syria_vnn.mp4

Vụ tấn công tên lửa là sự can thiệp lớn nhất của các nước phương Tây nhằm vào Tổng thống Assad và Nga trong 7 năm Syria hứng chịu nội chiến.

Cùng ngày 15/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông đã thuyết phục được người đồng cấp Mỹ tiếp tục ở lại Syria lâu dài, sau khi ông Trump nói muốn rút quân Mỹ khỏi đất nước Trung Đông này. 

Theo Thanh Hảo/VietNamNet

  • Từ khóa

Cháy lớn tại nhà máy hóa chất của hãng sản xuất vũ khí Đức

Một vụ cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ đã xảy ra tại nhà máy của một hãng sản xuất vũ khí tại Đức khiến một phần tòa nhà bị đổ sập.
08:27 - 04/05/2024
87 lượt xem

Việt Nam không được nhận viện trợ từ quỹ ADB là tín hiệu tốt?

Không còn được viện trợ từ Quỹ phát triển châu Á (ADF) của ADB, Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng góp cho quỹ này. Đó là tín hiệu ghi nhận tốt cho đất...
07:41 - 04/05/2024
97 lượt xem

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
107 lượt xem

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
446 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
537 lượt xem