240
/
94161
Đa dạng hoạt động ngày hè
da-dang-hoat-dong-ngay-he
news

Đa dạng hoạt động ngày hè

Thứ 5, 09/07/2020 | 13:52:49
221 lượt xem

BGTV - Đời sống ngày càng được cải thiện, nhiều phụ huynh càng quan tâm tới các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp hè cho con em mình. Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, sự đa dạng của các hoạt động văn - thể - mỹ ngày hè cho thấy sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác chăm lo thế hệ tương lai.

Các khóa học nghệ thuật trong dịp hè không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi, sinh hoạt cho trẻ mà còn tạo điều kiện giúp các em rèn luyện thể chất, trí tuệ, phát triển, khẳng định tố chất, năng khiếu và nâng cao sự tự tin trong cuộc sống.

Trong những năm qua, các hoạt động hè trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã hướng đến công tác chăm lo, bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi.

Năm nay, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên thời gian học của trẻ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên trên địa bàn thành phố nhiều lớp học năng khiếu vẫn được phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con theo học để thư giãn, nghỉ ngơi khi năm học kết thúc.

Nhu cầu của các bậc phụ huynh tăng cao thì số lượng các trung tâm dạy kỹ năng, văn hóa nghệ thuật cũng ngày càng phát triển như âm nhạc, múa, mỹ thuật, võ thuật... Điều này cho thấy sự đa dạng, phong phú của các lớp học, cũng là sự phát triển phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Với không gian sạch sẽ, thoáng mát, những "sân chơi" nghệ thuật không chỉ giúp các em nhỏ phát triển về khả năng cảm thụ nghệ thuật mà còn tác động tích cực tới sự phát triển toàn diện của trẻ.

Trong dịp hè năm nay, Đoàn thanh niên phường Xương Giang- TP Bắc Giang kết hợp cùng võ đường Nho Khỏe tổ chức lớp học võ thuật miễn phí cho các em nhỏ.

Hoạt động này được các em và phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng.

Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao của mọi lứa tuổi cũng diễn ra sôi nổi trên địa bàn TP Bắc Giang, là sân chơi cho nhiều bạn trẻ thể hiện tài năng và đam mê của mình.

Giải bóng rổ U15 do Đoàn phường Lê Lợi phối hợp với CLB bóng rổ không chuyên Bắc Giang tổ chức diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Trên các sân cỏ nhân tạo, niềm đam mê với trái bóng tròn thu hút rất nhiều em nhỏ, trở thành hoạt động thường niên mỗi dịp hè đến.

Mùa hè luôn là quãng thời gian được rất nhiều trẻ em mong đợi, bởi đây không chỉ là sân chơi lành mạnh, mang nhiều dấu ấn mà còn là “cái nôi” nuôi dưỡng, phát hiện những tài năng trẻ, giúp các em rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất cho một năm học mới với nhiều thành công./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1-7

Bộ LĐ-TB-XH vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ...
15:45 - 17/05/2024
652 lượt xem

Lương của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7/2024

Từ 1/7/2024, tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% so với thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương hiện...
11:18 - 16/05/2024
1,528 lượt xem

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
1,472 lượt xem

Liên tiếp các vụ ngộ độc: Không “khoán trắng” việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại nhiều địa phương như: Đồng Nai, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm...
07:47 - 16/05/2024
1,378 lượt xem

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
1,946 lượt xem