240
/
55306
Tuyến buýt sông đầu tiên tại TP.HCM sẵn sàng đưa vào khai thác
tuyen-buyt-song-dau-tien-tai-tp-hcm-san-sang-dua-vao-khai-thac
news

Tuyến buýt sông đầu tiên tại TP.HCM sẵn sàng đưa vào khai thác

Thứ 2, 20/11/2017 | 15:21:55
468 lượt xem

Ngày 20/11, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thường Nhật (chủ đầu tư) dự án hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (gọi tắt là buýt sông) cho biết, ngày 25/11 tới sẽ chính thức vận hành và đưa vào khai thác tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng-Linh Đông).

Tàu vận tải hành khách đường sông tại bến Bạch Đằng. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Trước đó, ngày 21/8, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thường Nhật đã tiến hành hạ thủy, vận hành kỹ thuật.

Đến nay đã hoàn tất khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi.

Hiện các bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố nhằm tạo thuận lợi cho người dân di chuyển.

Vừa qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thường Nhật đã đề xuất việc kết nối tuyến buýt sông số 1 với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh, gắn với các điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng trên địa bàn.

Hiện đề xuất này được Sở Giao thông Vận tải thành phố chấp thuận và đang trình Ủy ban Nhân dân thành phố và Bộ Giao thông vận tải có ý kiến xem xét, thống nhất và hướng dẫn thực hiện.

Tuyến số 1 (Bạch Đằng-Linh Đông) dài 10,8 km gồm các bến Bạch Đằng (quận 1) - Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức).

[Vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh]

Trong khi đó, tuyến số 2 (Bạch Đằng-Lò Gốm) dài 10,3 km gồm các bến Bạch Đằng - Nguyễn Thái Bình (quận 1) - Khánh Hội (quận 4) - cầu Chữ Y - chợ Hòa Bình - Nguyễn Tri Phương (quận 5) - Bình Đông (quận 8) - Bình Tây (quận 6) - chùa Long Hòa (quận 8) - bến số 2 - 11 Lò Gốm (quận 6).

Giá vé toàn tuyến số 1 Bạch Đằng-Linh Đông được đưa ra là 15.000 đồng/lượt, sau đó sẽ điều chỉnh theo chặng.

Việc triển khai dự án buýt sông được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải giao thông đường bộ, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng vận tải hành khách công cộng của người dân cũng như khai thác lợi thế cảnh quan sông nước gắn với phát triển văn hoá du lịch của thành phố./. 

Theo Trần Xuân Tình (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Phát hiện hơn 100 hài cốt khi thi công cống thoát nước ở Hà Nội

Trong quá trình đào mương thi công cống thoát nước ở Hà Nội, công nhân liên tục phát hiện những chiếc tiểu quách bên trong có hài cốt người. Đến nay, công...
17:35 - 21/11/2024
856 lượt xem

Chốt vé tuyến metro số 1 TP.HCM: 40.000 đồng/người/ngày đi không giới hạn

UBND TP.HCM vừa có Quyết định ban hành giá vé dịch vụ vận tải hành khách bằng tàu điện trên tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên (tuyến...
12:28 - 21/11/2024
525 lượt xem

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Mỗi ga dừng 5 phút, Hà Nội - TP.HCM đi 7 giờ chứ không thể 5,5 giờ?

Bộ Giao thông vận tải đã giải trình ý kiến nêu với 23 ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, mỗi ga dừng 5 phút, từ Hà Nội vào TP.HCM mất 7 giờ chứ không thể...
12:14 - 21/11/2024
528 lượt xem

"Tuýt còi" dịch vụ chèo thuyền kayak ở Cát Bà

Hoạt động chèo thuyền kayak ở quần đảo Cát Bà tự phát, chưa đảm bảo điều kiện hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho khách du lịch
10:33 - 21/11/2024
560 lượt xem

Vì sao dự báo không khí lạnh mà cảm nhận lại không thấy lạnh?

Do đợt không khí lạnh này về rất khô, trời ít mây và có nắng nên nhiệt độ thấp nhất thường rơi vào đêm và sáng sớm, ban ngày ít cảm nhận được lạnh.
10:27 - 21/11/2024
558 lượt xem