240
/
54540
“Khóc dở mếu dở” vì xăm hình nghệ thuật
khoc-do-meu-do-vi-xam-hinh-nghe-thuat
news

“Khóc dở mếu dở” vì xăm hình nghệ thuật

Thứ 5, 26/10/2017 | 12:57:12
3,415 lượt xem

BGTV- Xăm hình nghệ thuật (Tattoo) từ nhiều năm qua vẫn làm một cách được nhiều người lựa chọn để thể hiện phong cách bản thân, đây cũng được xem như “nghệ thuật” của cá tính và dần được xã hội nhìn nhận một cách khách quan, cởi mở. Tuy nhiên với một thứ “trang sức” gắn liền trên da thịt sẽ theo mình cả đời, mọi người – nhất là các bạn trẻ cần có suy nghĩ và nghiêm túc trước khi “xuống mực”.

Anh Trần Mạnh K. (SN 1993, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) tâm sự là một người cá tính mạnh mẽ, từng tham gia một câu lạc bộ nhảy Hiphop như một cách để giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ học, khi ấy trào lưu xăm hình cũng đang nở rộ, K và nhóm bạn của mình đã quyết định xăm hình một chiếc vương miện trên cánh tay với chi phí chỉ khoảng 200.000 đồng như một cách thể hiện đam mê và tinh thần nhóm.  Tuy nhiên sau khoảng 1 năm, hình xăm có phần bị nhòe mờ, không sắc nét, đồng thời khi đi làm công việc liên quan đến lĩnh vực thuế, K nhận thấy những bất lợi từ hình xăm này ảnh hưởng tới công việc nên đã tiến hành xóa bỏ.

Việc xóa xăm còn tốn kém và có thể đau đớn hơn nhiều khi xăm hình

K liên hệ với một số cơ sở thẩm mỹ được biết chi phí xóa hình xăm giao động từ 5- 7 triệu đồng, thực hiện liệu trình khoảng 5 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng). Điều đáng nói là hiệu quả thực tế đến đâu thì các cơ sở này không thể đảm bảo hoàn toàn. “Thực hiện được hai lần thì phần da xóa xăm bỏng rát và rất ngứa ngáy, mình lo ngại để lại sẹo nên đã tiến hành dừng lại một thời gian, việc xăm hình thì dễ nhưng xóa bỏ lại là cả một vấn đề, chưa kể hiệu quả không cao cũng khiến bản thân mình thấy rất nản” – anh K cho hay.

Nên cân nhắc trước khi xăm hình bởi đây là thứ sẽ theo bạn cả đời

Xăm hình trở thành trào lưu, các cơ sở xăm cũng mọc lên nhan nhản, tuy nhiên chất lượng và độ an toàn lại chưa hề được kiểm chứng. Với những thợ xăm còn “non tay” việc làm lỗi, lệch hình cũng gây ra không ít “khóc mếu” cho khổ chủ. Anh Lê Minh Đức (Lê Lợi, TP Bắc Giang) chia sẻ câu chuyện “khóc dở mếu dở” của mình vì trót làm “vật thí thân” cho một người bạn theo “nghề xăm”.

Ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề xăm để "lập thân lập nghiệp"

“Là khách hàng đầu tiên nên mình cũng khá lo, nhưng nghĩ là bạn mình nó cũng khéo tay nên tặc lưỡi làm một hình ở bả vai trái, nhưng ai ngờ hình làm xong bị lệch một vài nét, chưa kể mực bị nhòe và không đúng với nguyên mẫu, chắc mình đợi hình này ổn định lại sẽ chọn một cơ sở uy tín hẳn để xăm che đi, không thể để hình lỗi như vậy theo mình cả đời được” – anh Đức ngán ngẩm nói.

Cần lựa chọn những cơ sở vệ sinh, đảm bảo để tránh hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe

Theo khoa Da liễu, Bệnh viện đa khoa Bắc giang, xăm hình là hình thức xâm lấn trực tiếp lên da, khi những đầu kim siêu nhỏ từ kim xăm đưa mực vào các biểu bì da, một số ảnh hưởng có thể nhìn trực tiếp bằng mắt, một số phải qua các xét nghiệm chuyên sâu mới phát hiện như: Phần da nơi hình xăm được thực hiện sẽ bị đổi màu vĩnh viễn; một số loại mực xăm có chứa oxit sắt, kém chất lượng có thể làm da bị cháy hoặc sưng tấy khi đi qua máy quét cộng hưởng từ (MRI), vì vậy người có hình xăm loại này sẽ không được chỉ định kiểm tra sức khỏe bằng hình ảnh MRI; ngoài ra nguy cơ từ cách bệnh truyền nhiễm, nhiễm trùng hoàn toàn có thể xảy ra khi xăm tại các cơ sở “chui” không đảm bảo an toàn… Do đó mỗi người nên cân nhắc khi xăm hình, tránh những hậu quả về sau cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe.

Lê An

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
463 lượt xem

Đăng kiểm đã 'chịu' nhận chuyển khoản

Sau chấn chỉnh của Cục Đăng kiểm VN, một số trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đã triển khai thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Tuy nhiên, cũng còn nhiều...
10:21 - 15/05/2024
457 lượt xem

Quy định đã có, nhưng phụ cấp chỉ thấy… trên giấy!

Mặc dù đã có quy định rõ ràng, nhưng nhiều năm qua, nhân viên thư viện tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Bình cho biết họ...
08:25 - 15/05/2024
518 lượt xem

Mở thầu 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào ngày 20/5

Ngày 14/5, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam vào 20/5.
10:56 - 14/05/2024
1,046 lượt xem

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường...
07:56 - 14/05/2024
1,131 lượt xem