240
/
160923
Vụ tai nạn trên quốc lộ 2: Người thoát nạn nói như từ cõi chết trở về
vu-tai-nan-tren-quoc-lo-2-nguoi-thoat-nan-noi-nhu-tu-coi-chet-tro-ve
news

Vụ tai nạn trên quốc lộ 2: Người thoát nạn nói như từ cõi chết trở về

Thứ 3, 05/03/2024 | 15:39:00
1,970 lượt xem

Chủ tịch UBND xã Tứ Quận (Yên Sơn, Tuyên Quang) cho hay những người sống tại hiện trường vụ tai nạn nghe thấy tiếng nổ lớn. Sau đó là cảnh tượng thùng container đè vào xe khách giường nằm.

Cảnh sát cắt cửa ô tô khách để đưa nạn nhân trong vụ tai nạn ra ngoài - Ảnh: Công an cung cấp

Vừa rời khỏi phòng bệnh để thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn trên quốc lộ 2, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hưng Đạo - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang - nói rạng sáng 5-3 là ca trực không thể quên của các y, bác sĩ trong đơn vị.

Một nạn nhân đã xuất viện

Khoảng 1h45 cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách giường nằm và ô tô container trên quốc lộ 2. Thời điểm này, 17 bác sĩ và nhân viên y tế trong kíp trực được yêu cầu tập trung chuẩn bị tiếp nhận, điều trị cho các nạn nhân.

Ít phút sau đó, những chiếc xe cứu thương cứ thế băng qua màn đêm, đi về phía hiện trường vụ tai nạn.

Đoạn đường xảy ra sự cố là một khúc cua, các phương tiện đã được di dời khỏi hiện trường - Ảnh: Q.A

Khi Mặt trời còn chưa rạng, những chiếc xe cứu thương đã đỗ kín sân bệnh viện. Tiếng còi hú phá đi không gian yên tĩnh vốn có của tỉnh lỵ vùng cao lúc rạng sáng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận 5 nạn nhân bị thương.

Trong số đó, có 1 nạn nhân đa chấn thương, 4 người còn lại bị chấn thương một số vùng như ngực, phần mềm, kính bắn vào giác mạc mắt…

Ngoài ra, 5 thi thể đã tử vong sau đó được đưa vào khu vực quy định.

"Khi thông tin được gửi lên, nhiều bác sĩ dù không trong ca trực đã tự nguyện vào bệnh viện để hỗ trợ", bác sĩ Đạo nói và cho biết đã có 1 kíp trực chẩn đoán hình ảnh, 1 bác sĩ mắt và bác sĩ răng hàm mặt đã nhanh chóng được huy động thêm ngay sau đó.

Đến sáng cùng ngày, sau khoảng thời gian được cứu chữa, 1 nạn nhân đa chấn thương vẫn trong tình trạng nặng. Bốn bệnh nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch, trong số đó có 1 người xuất viện.

Trò chuyện với họ, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho hay những người gặp nạn cùng đi trên xe khách từ Hà Giang. Một số người ở miền Nam, người nhà chưa thể tới để chăm sóc. Khi được các bác sĩ trấn an, tinh thần họ dần ổn định.

"Nhiều năm công tác trong ngành y, chúng tôi đã một số lần phải tiếp nhận lượng bệnh nhân do tai nạn cùng lúc nhiều như vậy. Đó luôn là điều khó quên và không ai mong muốn", bác sĩ Đạo nói.

Sau tiếng nổ lớn, thùng container đè vào xe khách

Cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 3km, ông Hà Xuân Tiệp, chủ tịch UBND xã Tứ Quận (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang), kể ông nhận được điện thoại của chỉ huy công an xã về vụ tai nạn thương vong lớn.

Có mặt tại hiện trường sau đó khoảng 10 phút, vị lãnh đạo xã nói những người sống gần hiện trường cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn. Những người còn tỉnh táo sau đó được người dân nhanh chóng giúp đỡ, đưa ra ngoài.

Trong khi đó, một phần xe khách bị thùng xe container đè trúng gây biến dạng và làm nhiều người khác mắc kẹt tại đây. Lực lượng cảnh sát sau đó phải dùng phương tiện chuyên dụng để cắt cửa và thân xe, đưa người bị kẹt ra ngoài.

"Có những nạn nhân còn tỉnh táo, khi được đưa ra họ hoảng sợ nhưng vẫn kịp nói như từ cõi chết trở về", ông Tiệp nói với Tuổi Trẻ Online.

Chủ tịch UBND xã Tứ Quận cũng nhấn mạnh sự có mặt kịp thời của các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tại hiện trường. Họ đã nhanh chóng sơ cứu và điều phối các nạn nhân tới cơ sở y tế. Cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc cũng tiếp nhận 5 nạn nhân bị thương và điều trị.

Những người bị thương được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Phương Bắc, thành phố Tuyên Quang - Ảnh: TTXVN

Sống gần hiện trường vụ tai nạn, ông Đỗ Xuân Thắng (xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) cho biết rạng sáng nay, khi đang ngủ thì ông nghe thấy tiếng va chạm mạnh.

"Tôi chạy ra ngoài thì thấy tai nạn giữa xe khách và xe container. Lúc này, cảnh tượng tang thương lắm, chiếc thùng xe container đổ nghiêng đè vào một nửa chiếc xe khách, đồ đạc vương vãi ra ngoài", ông Thắng nói thêm và cho hay nhiều người dân sau đó đã có mặt, họ hô hoán để cùng nhau hỗ trợ đưa người mắc kẹt ra ngoài, đồng thời thông báo tới lực lượng chức năng.

Tại cuộc họp vào sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay là cứu người, hạn chế tối đa người chết do cấp cứu không kịp thời.

Cùng với đó, ông Lâm yêu cầu tiếp tục cảnh báo tại hiện trường, không gây ách tắc giao thông, đồng thời xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Các cấp, các ngành liên quan và huyện Yên Sơn được giao nhiệm vụ phối hợp thực hiện các thủ tục, hỗ trợ người bị nạn và thân nhân người bị thương, bị chết để nhanh chóng khắc phục hậu quả.

Trước đó, va chạm xảy ra khoảng 1h36 ngày 5-3 tại km151 quốc lộ 2 thuộc xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, va chạm xảy ra giữa ô tô khách tuyến cố định do anh P.V.Q. (sinh năm 1983, trú Bắc Quang, Hà Giang) lái hướng Hà Giang - Tuyên Quang và xe container do L.V.T. (sinh năm 1985, quê Hải Dương) điều khiển. Hiện lái xe khách đang được cấp cứu.

Thông tin với Tuổi Trẻ Online lúc 7h30, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn cho hay cơ quan chức năng đang thống kê số người có mặt trong chiếc xe khách gặp nạn. Hiện cơ quan chức năng xác định được 5 nạn nhân đã tử vong.

"Tỉnh đang tập trung nguồn lực chữa trị cho người bị thương", ông Sơn nói và cho hay số người bị thương là 10 nạn nhân.

Qua kiểm tra nhanh, cả hai lái xe không có nồng độ cồn. Theo cơ quan chức năng, bước đầu xác định ô tô container đi đến đoạn đường cong, không làm chủ tốc độ đã đánh lái sang trái. Từ đó, dẫn đến va chạm với xe khách đang đi chiều ngược lại.

Theo Hồng Quang/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/vu-tai-nan-tren-quoc-lo-2-nguoi-thoat-nan-noi-nhu-tu-coi-chet-tro-ve-20240305111818348.htm

  • Từ khóa

Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Đi làm ngày lễ, thu nhập tăng gấp ba ngày thường nên nhiều người lao động đăng ký đi làm, sau lễ mới xin nghỉ phép
11:10 - 29/04/2024
189 lượt xem

TP.HCM nóng như 'chảo lửa'

Chưa đến 6 giờ sáng đã thấy ánh mặt trời, đến gần 6 giờ chiều nắng mới dịu bớt. Giữa trưa, nhiệt độ cảm nhận lên đến 44 - 45 độ C. Nhiều người dân ở...
07:30 - 29/04/2024
289 lượt xem

Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong ngày thứ hai kỳ nghỉ lễ

Tại Hà Nội, ngày hôm nay nắng nóng tiếp tục gay gắt, nhiệt độ ngoài trời dự báo lên đến 40 độ C. Bước sang ngày thứ 2 của kỳ nghỉ, đường phố Thủ đô khá...
14:56 - 28/04/2024
671 lượt xem

Du khách nườm nượp đổ về tham quan di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Những ngày cuối tháng 4 luôn có hàng nghìn du khách tới tham quan tại các điểm thuộc quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ tại thành phố Điện Biên...
06:51 - 28/04/2024
879 lượt xem

Biển Sầm Sơn đông nghịt người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, hàng vạn du khách đã đổ về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) tắm mát, giải nhiệt. Có thời điểm cả bãi tắm của thành phố biển ken đặc...
20:02 - 27/04/2024
1,202 lượt xem