240
/
121884
Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình "rít" chung điếu cày
mac-f0-tang-ky-luc-nhieu-nguoi-ha-noi-van-lieu-minh-rit-chung-dieu-cay
news

Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình "rít" chung điếu cày

Thứ 4, 22/12/2021 | 10:21:29
1,881 lượt xem

Mặc cho dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều người dân Thủ đô vẫn thản nhiên ngồi trà đá, sử dụng chung chiếc điếu cày với những người xa lạ.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hà Nội đang diễn biến ngày một phức tạp. Ngày 21/12 là ngày thứ 2 liên tiếp, Hà Nội đứng đầu cả nước về số ca mắc mới trong ngày, với 1.704 ca bệnh. Trong đó, có hàng trăm ca F0 ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, nhiều người dân Thủ đô vẫn đang có tâm lý "mặc kệ", lơ là việc thực hiện nguyên tắc 5K để phòng, chống dịch.

Trên nhiều tuyến phố ở trung tâm Thủ đô, các quán trà đá vỉa hè vẫn "nhộn nhịp như chưa hề có Covid-19": khách ngồi san sát, trò chuyện rôm rả... và "liều mình" hút chung điếu cày.

Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình rít chung điếu cày - 1

Nhiều người dân bình thản ngồi uống trà đá, hút thuốc lào ở quán vỉa hè mà không đeo khẩu trang.

Vào giờ nghỉ trưa, một quán trà đá nằm trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đón hàng chục lượt khách.

Một số người ngồi hút thuốc lá, uống trà đá, một số khác thì truyền tay nhau sử dụng chiếc điếu cày. Chỉ trong vòng 15 phút, 2 chiếc điếu cày của quán này đã truyền tay qua 5 - 6 người. Họ bình thản hút chung, không hề lo ngại về dịch bệnh. Hai chiếc điếu cày luôn trong tình trạng "đỏ nòng", có người hút một điếu, người khác lại hút 2 điếu liền.

Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình rít chung điếu cày - 2

Những người khách xa lạ truyền tay nhau, dùng chung chiếc điếu cày.

"Tôi đã nghiện thuốc lào độ mười mấy năm rồi, không bỏ được. Làm xe ôm, di chuyển nhiều nên cứ đi tới đâu, hễ gặp quán trà đá là phải rẽ vào làm điếu thuốc lào. Dịch thì cũng sợ đấy nhưng không hút không chịu được", một lái xe ôm vừa rít xong điếu thuốc lào nói.

Đến uống trà đá tại một quán vỉa hè trên đường Nguyễn Xiển, thanh niên T. cẩn thận mang theo chiếc điếu cày riêng để sử dụng. "Điếu này là người bạn tặng tôi, có trị giá hơn 1 triệu đồng và có túi đeo, nên đem theo rất tiện. Trước đây tôi toàn cất ở nhà nhưng giờ thấy mọi người hút chung, sợ lây dịch bệnh, đành mang theo", người này cho hay.

"Đấy, cái quán bé tí mà 1 tiếng buổi trưa cả chục người vào rít thuốc lào, chẳng ai biết ai. Tôi cứ cầm điếu riêng cho chắc. Thỉnh thoảng có người hỏi mượn nhưng tôi không cho", người này nói thêm.

Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình rít chung điếu cày - 3

Nam thanh niên cẩn thận mang theo điếu cày riêng.

Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình rít chung điếu cày - 4

Nhiều người ngỏ ý mượn nhưng nam thanh niên từ chối, quyết không dùng chung điếu cày.

Một quán trà đá khác nằm dưới chân chung cư khu vực Linh Đàm là nơi tập trung của lái xe ôm, lái xe taxi và một số nhân viên công sở. Quán trà đá ngoài vài chiếc bàn ghế nhựa thì có thêm "gia tài" là 2 chiếc điếu cày. 4 - 5 vị khách truyền tay nhau, lần lượt sử dụng. 

"Anh tiêm hai mũi rồi nên cũng không lo lắm đâu", người đàn ông cười khà khà, chia sẻ rất "thật thà".

Vị khách này chỉ quan tâm đến độ ngon của loại thuốc lào mình hút chứ không hề quan tâm đến chuyện ai vừa hút trước mình, càng không mảy may suy nghĩ tới việc khử khuẩn tay hay điếu cày.

Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình rít chung điếu cày - 5

Chiếc điếu cày vừa rời khỏi miệng người này đã có người khác cầm hút tiếp.

Cảnh tượng này cũng diễn ra tại các quán trà đá vỉa hè xung quanh bến xe Mỹ Đình. Không ít vị khách của những quán này còn đến từ các tỉnh, thành khác nhau.

Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình rít chung điếu cày - 6

Những người đàn ông không mảy may lo ngại về nguy cơ lây nhiễm bệnh khi dùng chung điếu cày.

Bà chủ của quán trà đá này vừa bê nước cho khách vừa nói: "Quán chỉ có hai chiếc điếu cày, thường để những khách quen hút nhưng trong ngày có nhiều người khác lạ ghé vào hút, cũng không kiểm soát được".

Mặc F0 tăng kỷ lục, nhiều người Hà Nội vẫn liều mình rít chung điếu cày - 7

Những chiếc điếu cày được bán dọc đường Nguyễn Xiển.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay, việc coi nhẹ, lơ là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế nơi công cộng đã vô tình cởi bỏ "lá chắn thép" chống lại dịch bệnh.

Những người "thản nhiên" dùng chung điếu cày ở quán trà đá này có nguy cơ làm lây lan hay nhiễm bệnh rất cao, trong khi đó việc truy vết lại phức tạp.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/mac-f0-tang-ky-luc-nhieu-nguoi-ha-noi-van-lieu-minh-rit-chung-dieu-cay-20211221164355468.htm

  • Từ khóa

Đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1-7

Bộ LĐ-TB-XH vừa có tờ trình đề nghị Chính phủ ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ...
15:45 - 17/05/2024
756 lượt xem

Lương của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7/2024

Từ 1/7/2024, tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% so với thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương hiện...
11:18 - 16/05/2024
1,661 lượt xem

Lật thuyền trên sông Ba, 3 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam gặp nạn

Ba công nhân thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chèo thuyền trên sông Ba để về lán trại nghỉ ngơi thì bị lật thuyền khiến 1 người chết, 2 công nhân...
08:41 - 16/05/2024
1,586 lượt xem

Liên tiếp các vụ ngộ độc: Không “khoán trắng” việc bảo đảm an toàn thực phẩm

Chỉ trong thời gian ngắn, tại nhiều địa phương như: Đồng Nai, Nha Trang, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh… liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm...
07:47 - 16/05/2024
1,490 lượt xem

Vượt qua nỗi đau!

Rạng sáng 12-5, cộng đồng người Việt Nam ở Warsaw choàng tỉnh, bất lực chứng kiến Trung tâm Thương mại Marywilska 44 chìm trong biển lửa
11:00 - 15/05/2024
2,065 lượt xem