18
/
116728
Khi 'tam tấu' MNM lỗi nhịp
khi-tam-ta-u-mnm-loi-nhip
news

Khi 'tam tấu' MNM lỗi nhịp

Thứ 6, 17/09/2021 | 17:06:43
949 lượt xem

"Tam tấu" đắt giá nhất thế giới Messi - Neymar - Mbappe đã có màn trình diễn đầy thất vọng trong ngày đầu tiên ra sân cùng nhau, khi PSG bị Club Brugge cầm hòa 1-1 trong lượt trận đầu tiên ở bảng A Champions League.

Messi - Neymar - Mbappe đã không chơi tốt trước Club Brugge - Ảnh: AFP

Người hâm mộ đã phải chờ đúng 1 tháng kể từ khi Messi gia nhập PSG để được chứng kiến khoảnh khắc bộ 3 này ra sân cùng nhau. Trước đó, Messi đã đá trận đầu tiên cho PSG trước Reims cách đây hơn nửa tháng, nhưng khi đó anh chỉ được tung vào sân thay cho Neymar trong 25 phút cuối trận.

Và đến sau trận đấu rạng sáng qua, người hâm mộ đã hiểu vì sao HLV Pochettino lại dè dặt đến thế trong việc sử dụng Messi thời gian qua. Ronaldo giành suất đá chính chỉ sau đúng 1 tuần trở lại M.U, nhưng Messi thì khác. Siêu sao người Argentina từ lâu vẫn bị đặt dấu hỏi về khả năng thích ứng với một môi trường ngoài Barca - nơi anh gắn bó từ năm 14 tuổi.

Trang Whoscored chấm Messi 7 điểm dù anh không in dấu giày trong bàn thắng duy nhất của PSG (Mbappe kiến tạo cho Herrera ghi bàn). Tiền đạo người Argentina suýt chút nữa ghi một tuyệt phẩm với cú cứa lòng đưa bóng dội xà, và còn có ít nhất một lần tạo cơ hội ngon ăn cho Mbappe. Cả trận, Messi có 3 pha qua người thành công - nhiều nhất của cả 2 đội (chỉ có Vanaken phía Club Brugge là tương đương). Xét tổng thể, điểm số anh nhận được chỉ thấp hơn những cầu thủ trực tiếp ghi bàn như Herrera hay Vanaken.

Đó không phải là màn trình diễn tệ của Messi. Nhưng vấn đề được nói đến ở đây là khả năng phối hợp của "tam tấu" Messi - Neymar - Mbappe. Họ được Transfermarkt định giá đến 340 triệu euro, hơn gấp đôi tổng giá trị đội hình của Club Brugge. Dễ hiểu vì sao truyền thông châu Âu "nổ tưng bừng" về bộ 3 này đến thế, nhưng bóng đá là vậy. CLB Bỉ đã chơi một trận đấu tuyệt vời trong cả tấn công lẫn phòng ngự (họ tạo ra số cơ hội gấp đôi PSG). Quan trọng hơn, họ khiến người ta nghi ngờ về giá trị thật của bộ 3 siêu đắt giá mà PSG sở hữu.

Nếu Messi còn tạo ra một vài cơ hội ăn bàn cho đội, thì những gì Neymar làm được trên mặt trận tấn công hầu như là con số 0 tròn trĩnh. Tiền đạo người Brazil không làm được gì khác ngoài những pha đi bóng lắt nhắt để rồi bị phạm lỗi, nhưng đều loanh quanh khu vực giữa sân. Neymar có thể sẽ trở thành vấn đề thực sự nếu cứ chơi như vậy. 5 năm trước ở Barca, anh từng rất ăn ý với Messi, nhưng Neymar lúc này đã là một cầu thủ rất khác. Từ ngày sang PSG anh được giao trọng trách "số 10" của chính Messi, và dần thay đổi phong cách từ một cầu thủ săn bàn thành người tổ chức lối chơi. Cả Neymar lẫn HLV Pochettino dường như đã lúng túng về vai trò thực sự của anh lúc này.

Mbappe và Messi tạo ra mối liên kết tốt hơn nhưng tiền đạo người Pháp sớm rời sân ở phút 51, tiếp tục để lại nỗi lo cho người hâm mộ về thể trạng của mình. Tính từ đầu mùa giải năm ngoái đến nay, đây đã là lần chấn thương thứ 7 của anh.

Chỉ cần một người trong bộ 3 siêu sao tỏa sáng là đủ để PSG nghiền nát mọi đối thủ ở Ligue 1. Nhưng ở Champions League, họ cần đến Messi - Neymar - Mbappe tạo thành một "bộ ba" thực thụ, chứ không phải là những màn rê dắt lắt nhắt như trước Club Brugge.

Theo Huy Đăng/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/khi-tam-tau-mnm-loi-nhip-20210916203138021.htm

  • Từ khóa

Đội bóng vĩnh cửu của Perez

Vài năm trở lại đây, và có lẽ nhiều năm tiếp theo, người hâm mộ không còn tranh cãi đội bóng nào là vĩ đại nhất ở Tây Ban Nha nữa,...
16:20 - 06/05/2024
137 lượt xem

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng làm nên lịch sử cho billiards Việt Nam

Cơ thủ Việt Nam Dương Quốc Hoàng đã tạo ra 'địa chấn' ở nội dung billiards pool 9 bi thế giới khi giành chức vô địch giải Scottish Open diễn ra từ ngày 1...
14:55 - 06/05/2024
185 lượt xem

Cơ hội làm mới đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Kim Sang-sik

Đội tuyển VN đã luôn sử dụng sơ đồ 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) dưới thời HLV Park Hang-seo và Philippe Troussier, nhưng tân HLV Kim Sang-sik có thể đem...
11:46 - 06/05/2024
251 lượt xem

Báo Hàn Quốc tiết lộ điểm yếu của HLV Kim Sang-sik

Mới nhất, trang báo Hàn Quốc Star Ohmy News có bài viết đáng chú ý về HLV Kim Sang-sik.
09:40 - 06/05/2024
308 lượt xem

Thể thao Việt Nam: Dự Olympic, có mơ tranh huy chương?

Thể thao Việt Nam (TTVN) đang nỗ lực tìm kiếm thêm các suất tham dự Olympic Paris 2024 nhưng không vì thế mà mục tiêu đua tranh huy chương bị xem nhẹ.
07:46 - 06/05/2024
367 lượt xem