18
/
163670
Đội bóng vĩnh cửu của Perez
do-i-bo-ng-vi-nh-cu-u-cu-a-perez
news

Đội bóng vĩnh cửu của Perez

Thứ 2, 06/05/2024 | 16:20:00
1,923 lượt xem

Vài năm trở lại đây, và có lẽ nhiều năm tiếp theo, người hâm mộ không còn tranh cãi đội bóng nào là vĩ đại nhất ở Tây Ban Nha nữa, khi Real Madrid áp đảo Barca hoàn toàn.

Real Madrid vẫn thống trị Tây Ban Nha và có thể là cả châu Âu dù chưa đón Mbappe - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 5-5 (giờ VN), Real Madrid chính thức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu trong khi Barca bị Girona đánh bại ở vòng 34. Đó cũng là chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử đội bóng.

Không cần phải nói thêm nữa về sự vĩ đại của Real Madrid, khi họ đứng đầu ở tất cả các hạng mục thống kê dành cho một đội bóng lớn. Từ La Liga, Champions League cho đến Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, giải đấu lớn nào Real Madrid cũng là đội bóng giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử.

Một thống kê khác đáng chú ý hơn. Tính từ năm 2015 đến nay, Real Madrid là đội bóng duy nhất trên thế giới đảm bảo mức doanh thu trên 600 triệu euro mỗi năm, bất kể đại dịch. Man United, với tài năng marketing của người Mỹ, cũng gần tương tự. Nhưng vào năm 2020, ảnh hưởng đại dịch khiến họ bị sụt giảm doanh thu xuống còn 580 triệu euro, kém hơn Real Madrid 50 triệu euro. Điều đáng nói là cả quỹ lương lẫn quỹ chuyển nhượng của Real Madrid còn thấp hơn nhiều so với Man United. Mùa hè năm 2020, Real thậm chí còn không chi tiền mua cầu thủ.

Đã có nhiều lo ngại cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khi lứa thế hệ vàng của họ dần rã đám trong 5 năm qua. Lần lượt Ronaldo, Bale, Varane, Ramos, Marcelo, Casemiro, Benzema đã rời đi, còn Modric và Kroos thì đã quá già cỗi. Đại dịch nổ ra khiến những đội bóng không có tỉ phú chống lưng như Real Madrid gặp khó khăn nhất thời. 

Nên nhớ, Real Madrid không được sở hữu bởi bất kỳ cá nhân nào. Chủ tịch Florentino Perez cũng chỉ là một người làm công ăn lương, và quyền sở hữu đội bóng do hơn 100.000 hội viên nắm giữ. 

Man City, Chelsea, Newcastle, PSG đều chi tiền ồ ạt trong mùa đại dịch bất chấp khó khăn kinh tế (cái giá phải trả là giờ đây cả ba đội đều đối diện án phạt nặng vì luật công bằng tài chính). Barca, đội có mô hình tương tự Real Madrid, cũng chi tiền vô tội vạ giai đoạn 2015-2020 để rồi sụp đổ vì chi tiêu không hiệu quả.

Sự khôn ngoan của Perez đứng trên tất cả. 2 năm qua, nhiều CĐV Real cũng phát bực vì vụ chuyển nhượng lằng nhằng giữa họ và Mbappe. Chủ tịch Perez kiên quyết không phá giá cho siêu sao người Pháp, quyết định chờ đến mùa hè này để đón anh miễn phí. Bất chấp sự chi li của Real, Mbappe vẫn một lòng muốn đến sân Bernabeu. Cả làng bóng đá có lẽ chỉ một mình Real là giàu sức hút đến mức khiến siêu sao số 1 thế giới hiện tại phải chờ đợi mòn mỏi đến 2 năm như vậy.

Chuyện gì cũng có mặt trái của nó. Ở Man City, Guardiola từng lần lữa mua một trung phong xuất sắc, cái giá phải trả là ông phải chờ đến 7 năm mới mang được Champions League về cho đội. Bayern Munich mùa giải trước cũng sụp đổ vì không tìm người thay thế Lewandowski. Chỉ mình Real Madrid của Perez vượt qua tất cả. 

Mùa hè rồi, họ đẩy đi Karim Benzema, và toàn đội chỉ còn vỏn vẹn 1 trung phong cắm là Joselu - cái tên quá đỗi bình thường. Những tưởng Real sẽ phải trả giá cho việc kiên quyết chờ món hàng miễn phí mang tên Mbappe, nhưng rồi họ lại vô địch La Liga và có thể cũng sẽ lại vô địch Champions League.

Real Madrid sẽ còn mạnh thế nào nữa khi mang về Mbappe vào mùa hè này, để kết hợp cùng Vincius, Bellingham, Valverde, Camavinga? Đó là một dàn ngôi sao trẻ trung, còn đà phát triển trong ít nhất 3-4 năm nữa. Sức mạnh của Real Madrid liên miên không dứt, và có lẽ là giá trị vĩnh cửu trong làng bóng đá.

Theo Huy Đăng/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/doi-bong-vinh-cuu-cua-perez-2024050609442244.htm

  • Từ khóa

Quang Hải nhận lương kém xa Công Phượng tại Nhật Bản?

Theo tìm hiểu, Quang Hải sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn không dưới 1 năm với đội bóng J-League 1 và chỉ nhận mức lương khá khiêm tốn
08:35 - 19/05/2024
193 lượt xem

Tên tuổi HLV Kim Sang-sik bị mạo danh, VFF hành động khẩn

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik cùng lên tiếng cảnh báo việc nhà cầm quân Hàn Quốc bị mạo danh.
12:21 - 18/05/2024
676 lượt xem

Báo Thái Lan tiết lộ bất ngờ về HLV Kiatisak

Theo truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ rất khó trở lại Việt Nam làm việc trong tương lai.
07:48 - 18/05/2024
801 lượt xem

Quang Hải có thể gia nhập đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Nhật Bản

Kết thúc hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể đến Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu giai đoạn lượt về J-League 1...
19:06 - 17/05/2024
1,037 lượt xem

HLV Kim Sang-sik sẽ thay đổi nghịch lý V-League ở đội tuyển Việt Nam?

Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik vẫn là ẩn số, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang theo dõi song song cả phong độ của...
08:53 - 17/05/2024
1,325 lượt xem