213
/
98211
Cách bồi thường cho khách hàng khi gặp sự cố của các nhà mạng lớn
cach-boi-thuong-cho-khach-hang-khi-gap-su-co-cua-cac-nha-mang-lon
news

Cách bồi thường cho khách hàng khi gặp sự cố của các nhà mạng lớn

Thứ 4, 30/09/2020 | 14:57:18
260 lượt xem

Bên cạnh việc đóng phạt, các nhà mạng lớn trên thế giới còn giảm giá cho thuê bao mua dung lượng mạng 3G, 4G sau khi đã khắc phục sự cố.

Theo Financial Times, mạng 4G của O2 gặp vấn đề khiến nhiều người không thể sử dụng được vào 5h sáng tại Anh vào tháng 12/2018. Sự cố kéo dài tới tận chiều cùng ngày.

Đại diện nhà mạng O2 cho biết một trong những đối tác cung cấp thiết bị cho họ đã gặp vấn đề về phần mềm với quy mô toàn cầu. Sau đó, đại diện của Ericsson xác nhận với Financial Times họ phát hiện một số vấn đề ở mạng trung tâm, và đang điều tra để khắc phục.

Sau sự cố, nhà mạng này đã thông báo các phương án bồi thường cho khách hàng. Theo đó, đối với những thuê bao, doanh nghiệp vừa và nhỏ trả sau, được tặng thêm 2 ngày phí thuê bao vào cuối tháng 1/2019. Đối với khách hàng trả trước, được cộng thêm 10% khi nạp tiền. 

Vào thời điểm tương tự, mạng dữ liệu của SoftBank tại Nhật Bản cũng bị gián đoạn vài giờ. Khách hàng ở Tokyo và Osaka mất kết nối từ lúc 13h39 và phải tới 18h mạng mới hoạt động trở lại.

Mạng di động của O2 không thể truy cập dữ liệu vào ngày 6/12. Ảnh: FT.

SoftBank cũng xác nhận sự cố của họ xuất phát từ các phần mềm của Ericsson để điều khiển các chuyển mạch mạng LTE. Tại Nhật Bản, SoftBank có tới 40 triệu khách hàng. Sự cố mất mạng nhanh chóng được bàn tán trên các mạng xã hội và còn được đưa lên bản tin truyền hình của NHK. 

Ngày 6/9, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông Singapore đã phạt 2 nhà mạng StarHub và M1 vì để gián đoạn dịch vụ Internet.

Theo CNA, sự cố gián đoạn Internet của 2 nhà mạng xảy ra trong tháng 4 và tháng 5. Đó là thời điểm Singapore áp dụng chính sách phong tỏa chống dịch Covid-19 khiến nhu cầu sử dụng mạng tăng cao do người dân học tập, làm việc tại nhà.

Sau cuộc điều tra, IMDA xác định StarHub và M1 đã vi phạm quy tắc về khả năng khôi phục dịch vụ viễn thông năm 2016.

Cụ thể, sự cố của StarHub xảy ra ngày 15/4, ảnh hưởng đến 250.000 thuê bao Internet băng thông rộng trong gần 5 giờ đồng hồ. Nguyên nhân là một nhân viên StarHub mắc lỗi trong việc cấu hình mạng.

Nhà mạng này bị IMDA phạt hơn 153.000 USD, yêu cầu khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt, nhanh chóng liên lạc và bồi thường cho khách hàng.

Trên trang web chính thức, nhà mạng StarHub đã đưa ra lời xin lỗi đối với khách hàng. Ngoài ra, công ty này giảm giá 20% cho khách hàng gặp sự cố khi sử dụng các dịch vụ của StarHub . 

Trong khi đó, dịch vụ Internet của nhà mạng M1 đã bị gián đoạn trong các ngày 12/5 và 13/5. Sự cố đầu tiên kéo dài 23 giờ, từ 7h ngày 12/5 đến 6h ngày 13/5 và ảnh hưởng đến 18.000 khách hàng, nguyên nhân do cấu hình cơ sở dữ liệu trong hệ thống băng thông rộng của M1 gặp lỗi.

M1 phải trả khoản phạt hơn 292.000 USD do để sự cố kéo dài gần cả ngày, gây bất tiện cho thuê bao bị ảnh hưởng. 

M1 đã đề nghị bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng. Những thuê bao trả sau được miễn phí 3 ngày sử dụng dữ liệu, gọi điện thoại và nhắn tin nội mạng. Đối với những thuê bao trả trước, nhà mạng này tặng 1 USD khi khách hàng nạp 17 USD trở lên vào tài khoản.

Bà Aileen Chia, Giám đốc IMDA cho biết các nhà mạng có trách nhiệm thông báo cho khách hàng mỗi khi gặp sự cố, nhanh chóng xử lý và cung cấp biện pháp khắc phục.

Theo Zing News

https://zingnews.vn/cach-boi-thuong-cho-khach-hang-khi-gap-su-co-cua-cac-nha-mang-lon-post1136471.html

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
740 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
743 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
879 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,250 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
1,299 lượt xem