213
/
80326
Ông trùm camera Hikvision bị Mỹ đưa vào danh sách đen
ong-trum-camera-hikvision-bi-my-dua-vao-danh-sach-den
news

Ông trùm camera Hikvision bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Thứ 3, 08/10/2019 | 14:40:05
656 lượt xem

Hikvison, hãng camera an ninh lớn nhất thế giới của Trung Quốc vừa được Bộ Thương mại Mỹ đưa vào danh sách đen. Điều này có thể đẩy Hikvison đến những rắc rối mới.

Ngày 7/10, Bộ Thương mại Mỹ cho biết 28 công ty tư nhân và công lập sản xuất camera theo dõi bao gồm gã khổng lồ Hikvision được đưa vào danh sách đen tại Mỹ. 

Đồng thời, các quan chức Mỹ cho biết việc đưa ra danh sách đen này không liên quan đến đàm phán thương mại với Trung Quốc trong tuần này. 

Hikvision là công ty camera lớn nhất thế giới. Ảnh: AP.

Việc nằm trong danh sách đen khiến các công ty có tên không thể mua bán linh kiện từ Mỹ mà không có sự chấp thuận của chính phủ. Điều này tương tự với lệnh cấm mà Mỹ áp lên Huawei cũng 100 thực thể khác hồi cuối tháng 5.

Hikvision hay Hàng Châu Hikvision Digital Technology Co Ltd là công ty có giá trị thị trường khoảng 42 tỷ USD. Đây được xem là công ty nhà sản xuất thiết bị giám sát video lớn nhất thế giới.

Theo Reuters, vào tháng 8, Hikvision nhận được gần 30% doanh thu 50 tỷ nhân dân tệ (7 tỷ USD) từ nước ngoài.

Hiện Hikvision chưa lên tiếng về động thái này từ Bộ Thương mại Mỹ. 

John Honovich, người sáng lập công ty nghiên cứu video giám sát IPVM cho biết Hikvision và Dahua đều sử dụng linh kiện từ Intel, Nvidia, Ambarella, Western Digital và Seagates. Vì vậy, việc lọt vào danh sách đen sẽ tàn phá nặng nề các công ty này.

Vào tháng 8, chính quyền Mỹ đã đưa ra một quy tắc tạm thời cấm mua thiết bị viễn thông liên bang từ năm công ty Trung Quốc, bao gồm Huawei và Hikvision.

Huawei đã nhiều lần phủ nhận việc họ có liên quan đến chính phủ, quân đội hay các hoạt động tình báo. Đồng thời công ty cũng đã đệ đơn kiện chống lại các lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

Theo Zing.vn

  • Từ khóa

Vũ khí AI từ cuộc chiến ở Ukraine, đã tự hành chưa từng có trên drone

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ vũ khí AI thông minh đến mức vượt ngoài tầm kiểm soát của con người và có thể 'lạnh lùng' lên danh sách giết chóc.
07:21 - 06/05/2024
3 lượt xem

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần tính toán, tránh tràn lan, thiếu hiệu quả

Đào tạo ngành vi mạch bán dẫn cần có tính toán, dự báo dựa trên tín hiệu thị trường, tránh phát triển ‘nóng’, tràn lan, thiếu hiệu quả.
06:46 - 06/05/2024
29 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
585 lượt xem

Lấy khoa học-công nghệ làm động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Thành phố Hồ Chí Minh định hướng chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng dựa vào khoa học-công nghệ và đổi mới sáng...
16:30 - 03/05/2024
1,540 lượt xem

Vì sao Apple không hỗ trợ sạc siêu nhanh cho iPhone?

Vấn đề sạc nhanh chậm của Apple tiếp tục trở thành chủ đề nóng khi các quyết định của công ty về công nghệ pin và sạc đều dựa trên sự cân nhắc toàn diện ở...
14:46 - 03/05/2024
1,553 lượt xem