205
/
163610
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông
thu-tuong-pham-minh-chinh-gui-thu-khen-luc-luong-canh-sat-giao-thong
news

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00:16
1,972 lượt xem

Ngày 5/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông - Bộ Công an.

Cảnh sát giao thông toàn quốc đã có nhiều việc làm tốt trong dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Cảnh sát giao thông toàn quốc đã có nhiều việc làm tốt trong dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Trong thư, Thủ tướng cho biết, thực hiện sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5 vừa qua, mặc dù trong bối cảnh mật độ phương tiện tăng cao, thời tiết nắng nóng gay gắt trên hầu khắp cả nước, nhưng lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn trực 100%, phối hợp với các lực lượng Công an khác và các lực lượng chức năng trong hệ thống chính trị để bám sát mặt đường, thường trực trên các tuyến đường, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và hỗ trợ nhân dân.

Qua đó, đã góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí so với dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm 2023 (giảm 35 vụ (9,16%), giảm 66 người chết (32,35%), giảm 4 người bị thương (1,38%)); nhiều địa phương không để xảy tai nạn giao thông chết người trong những ngày nghỉ lễ; không để ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài; kịp thời đấu tranh ngăn chặn, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; hỗ trợ kịp thời nhiều người dân trên đường di chuyển về quê nghỉ lễ, gặp sự cố khi tham gia giao thông bằng nhiều biện pháp sáng tạo, hiệu quả, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông ảnh 1

Cảnh sát giao thông cả nước bảo đảm giao thông bằng nhiều biện pháp sáng tạo, hiệu quả, được nhân dân ghi nhận.

Có được những thành tích nêu trên là do lực lượng Cảnh sát giao thông đã đổi mới về tư duy, nhận thức, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an; phát huy tốt vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác trong ngành Công an và các ngành chức năng; nỗ lực, cố gắng, căng mình trong nắng nóng, thường trực bảo vệ bình an trên các tuyến đường theo đúng tinh thần “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”.

“Đặc biệt, các đồng chí đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là việc tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tuyến, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để phát huy tối đa hiệu quả và giảm thiểu phiền hà cho người tham gia giao thông”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương, khen ngợi những kết quả, thành tích lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ đã đạt được trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.
Thủ tướng đề nghị, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm hơn nữa, tiếp tục làm tốt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát giao thông, xứng đáng là chỗ dựa để nhân dân thực sự bình an khi tham gia giao thông trên các tuyến đường, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Theo Thái Dương/NDO

https://nhandan.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-gui-thu-khen-luc-luong-canh-sat-giao-thong-post807946.html

  • Từ khóa

Giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được giới thiệu để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội, được giới thiệu...
19:33 - 18/05/2024
164 lượt xem

Bộ Chính trị quy định 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai...
16:00 - 18/05/2024
179 lượt xem

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 18-5, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác.
11:28 - 18/05/2024
288 lượt xem

Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1.7

Bộ LĐ-TB-XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết, nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và đề xuất Chính phủ điều...
06:36 - 18/05/2024
391 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
674 lượt xem