213
/
170677
Những bước tiến lớn của Huawei trên thị trường di động
nhung-buoc-tien-lon-cua-huawei-tren-thi-truong-di-dong
news

Những bước tiến lớn của Huawei trên thị trường di động

Thứ 3, 08/10/2024 | 09:20:00
323 lượt xem

Nhắc đến Huawei, nhiều người nghĩ ngay đến tính đổi mới sáng tạo mà công ty Trung Quốc mang lại trong lĩnh vực di động nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm chưa từng có.

Huawei gần đây giới thiệu mẫu smartphone gập ba Mate XT với thiết kế độc đáo làm thay đổi cách nhìn nhận của người dùng về smartphone. Nhưng đó không phải là bước tiến duy nhất mà công ty này đã thực hiện trong thị trường di động. 

Huawei Mate XT gây sức hút lớn tại Trung Quốc sau khi ra mắt

Smartphone màn hình gập ba

Khi thiết bị được gập hoàn toàn, Mate XT sở hữu màn hình 6,4 inch giúp người dùng dễ dàng cầm nắm và sử dụng như một chiếc điện thoại thông thường. Nhưng khi phần gập bên trong được mở ra, thiết bị chuyển sang chế độ màn hình kép 7,9 inch, lý tưởng cho việc đọc tài liệu, lướt web và thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc.

Đặc biệt khi mở hoàn toàn, người dùng sẽ được trải nghiệm chế độ ba màn hình với kích thước 10,2 inch, chỉ dày 3,6 mm. Mate XT không chỉ là chiếc smartphone gập ba lớn nhất mà còn mỏng nhất trên thị trường hiện tại, đánh dấu một bước tiến lớn trong công nghệ di động.

Liên lạc vệ tinh

Vào năm 2022, Huawei giới thiệu dòng smartphone Mate 50 với công nghệ liên lạc vệ tinh Beidou, đánh dấu một cột mốc quan trọng khi trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn qua vệ tinh mà không cần phụ thuộc vào mạng mặt đất. Điều này không chỉ nâng cao độ tin cậy trong giao tiếp mà còn mở rộng khả năng kết nối ở những khu vực hẻo lánh.

Không dừng lại ở đó, Huawei còn đóng vai trò tiên phong trong việc phổ biến công nghệ liên lạc vệ tinh ra thị trường, điều này đã tạo ra làn sóng mới trong ngành công nghiệp di động khi nhiều nhà sản xuất khác cũng nhanh chóng giới thiệu các mẫu smartphone tích hợp tính năng liên lạc vệ tinh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Huawei Pura 70 Ultra đang 'vô đối' về khả năng chụp ảnh trên DxOMark

Công nghệ hình ảnh Huawei XMAGE

Năm 2022, Huawei đã giới thiệu thương hiệu hình ảnh độc lập riêng XMAGE, đánh dấu một bước tiến quan trọng của công ty trong lĩnh vực công nghệ chụp ảnh di động. XMAGE không chỉ là một hệ thống hình ảnh mà còn là một kiến trúc kỹ thuật tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm chụp ảnh.

Để phát triển XMAGE, Huawei đã tích lũy nhiều năm kinh nghiệm và đổi mới công nghệ, tích hợp các tính năng nổi bật như khẩu độ lớn hay khẩu độ thay đổi nhằm cho phép điện thoại của họ chụp được những bức ảnh sắc nét và chi tiết ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hay từ xa.

Không chỉ tập trung vào phần cứng, XMAGE còn chú trọng đến việc cải tiến các thuật toán phần mềm. Sự kết hợp hoàn hảo này giúp XMAGE đáp ứng tốt hơn nhu cầu chụp ảnh, mang đến khả năng xử lý hình ảnh nhanh chóng và chính xác hơn.

Điển hình là dòng Pura 70 được trang bị các công nghệ tiên tiến như XD Motion, XD Fusion và XD Optics giúp đảm bảo sự hòa quyện hoàn hảo giữa chức năng chụp và độ rõ nét, mang đến những bức ảnh chất lượng cao nhất.

HarmonyOS

Với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái liền mạch, Huawei đã phát triển HarmonyOS nhằm cho phép người dùng kết nối và tương tác với nhiều loại thiết bị như smartphone, tablet, PC và các thiết bị smarthome một cách dễ dàng và hiệu quả. 

HarmonyOS của Huawei ngày càng hoàn thiện

Điểm nổi bật của nền tảng này là khả năng đồng bộ hóa và chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Người dùng có thể bắt đầu chỉnh sửa một tài liệu trên smartphone và tiếp tục công việc trên tablet hoặc PC mà không cần phải lưu lại hay chuyển đổi tài liệu, từ đó nâng cao năng suất làm việc.

Phiên bản beta của HarmonyOS NEXT dự kiến phát hành vào ngày 8.10, được cho là mang đến bước tiến quan trọng khi không còn tương thích với các ứng dụng Android, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược phát triển của công ty.

Chip Kirin

Năm 2014, Huawei đã tạo ra bước ngoặt khi ra mắt SoC mang tên Kirin 910. Kể từ đó, dòng chip Kirin đã không ngừng cải tiến và mang lại những đột phá ấn tượng về hiệu suất, tiết kiệm năng lượng và trí tuệ nhân tạo (AI). Mặc dù gặp nhiều thử thách bởi lệnh cấm từ Mỹ nhưng nỗ lực đổi mới độc lập đã giúp Huawei khẳng định tiếng nói của mình trong lĩnh vực chip di động.

Theo Kiến Văn/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/nhung-buoc-tien-lon-cua-huawei-tren-thi-truong-di-dong-185241007003220189.htm

  • Từ khóa

Chính sách phát triển ngành công nghiệp sáng tạo kỹ thuật số: Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở châu Á-Thái Bình Dương

Những chiến lược quốc gia thống nhất nhằm phát triển tài năng và mở rộng các ngành công nghiệp sáng tạo kỹ thuật số có thể giúp các quốc gia đang phát...
16:00 - 08/10/2024
162 lượt xem

Windows 11 'ế ẩm', Microsoft kêu gọi người dùng mua PC mới

Microsoft bất ngờ chia sẻ một giải pháp hài hước cho những người dùng không thể nâng cấp lên Windows 11.
14:50 - 08/10/2024
192 lượt xem

Mới mẻ bảo hiểm an ninh mạng

Lừa đảo, tấn công mạng ngày càng tinh vi nên đã xuất hiện "bảo hiểm an ninh mạng". Hình thức này còn khá mới trên thị trường Việt Nam, nhiều ngân hàng,...
10:06 - 08/10/2024
315 lượt xem

iPhone 11 sắp dừng bán tại Việt Nam

Trải qua hành trình 5 năm, iPhone 11 có thể xem là một trong những mẫu smartphone thành công và có thời gian bán chính hãng lâu nhất tại Việt Nam.
06:36 - 08/10/2024
404 lượt xem

Hạt nhân của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Tháng 10/2019, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) được thành lập với sứ mệnh là hạt nhân thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt...
16:09 - 07/10/2024
754 lượt xem