213
/
163844
Apple loại bỏ củ sạc đi kèm iPad mới ở một số khu vực
apple-loai-bo-cu-sac-di-kem-ipad-moi-o-mot-so-khu-vuc
news

Apple loại bỏ củ sạc đi kèm iPad mới ở một số khu vực

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:22:00
1,945 lượt xem

Việc Apple ngừng bán kèm củ sạc với iPad mới là để giảm thiểu rác thải điện tử hay đỡ tốn chi phí?

Theo Android Authority, Apple đã chính thức ra mắt iPad Pro M4 và iPad Air M2 mới, tuy nhiên đi kèm với một thay đổi gây tranh cãi. Cụ thể, hộp đựng của những chiếc máy tính bảng này tại thị trường EU và Anh sẽ không được Apple bán kèm củ sạc.

Quyết định này được cho là để tuân thủ Chỉ thị về rác thải thiết bị điện và điện tử (WEEE) của Liên minh châu Âu (EU), nhằm mục đích hạn chế rác thải điện tử. Tuy nhiên, nhiều người dùng đặt ra nghi vấn rằng đây chỉ là ‘chiêu trò’ để Apple tiết kiệm chi phí mà không thực sự quan tâm đến môi trường.

Apple không kèm củ sạc trong hộp iPad mới ở EU và Anh 

Apple giải thích việc loại bỏ củ sạc sẽ giúp giảm thiểu rác thải điện tử, đồng thời khuyến khích người dùng sử dụng lại củ sạc cũ hoặc mua riêng theo nhu cầu. Hãng cũng cho biết tất cả iPad Pro và Air mới đều sẽ đi kèm với cáp sạc USB-C sang USB-C.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản đối cho rằng việc loại bỏ củ sạc gây bất tiện cho người dùng, đặc biệt là những người mua iPad lần đầu tiên. Việc phải mua thêm củ sạc riêng sẽ khiến họ tốn thêm chi phí và gây lãng phí tài nguyên.

Hơn nữa, một số người dùng chỉ ra rằng Apple từng nhiều lần bị chỉ trích vì sử dụng bao bì sản phẩm quá nhiều nhựa. Việc loại bỏ củ sạc chỉ là một biện pháp nhỏ để giảm thiểu rác thải, trong khi Apple vẫn có thể thực hiện nhiều biện pháp khác hiệu quả hơn như sử dụng vật liệu tái chế cho bao bì sản phẩm.

Theo một bản ghi chú nội bộ được trang 9to5Mac chia sẻ, các cửa hàng Apple Store sẽ chỉ cung cấp độc quyền miếng dán logo Apple cho khách hàng mua iPad nếu được yêu cầu. Điều này nhằm đảm bảo bao bì của iPad hoàn toàn không chứa nhựa và phù hợp hơn với các mục tiêu môi trường của Apple.

Trước đó, Vision Pro cũng không được cung cấp kèm miếng dán logo Apple. Vì vậy, có khả năng các mẫu iPhone và Mac trong tương lai cũng sẽ áp dụng theo.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để đánh giá tác động thực sự của quyết định này. Tuy nhiên, có thể khẳng định Apple đang phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng và các tổ chức bảo vệ môi trường.

Theo Phong Đỗ/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/apple-loai-bo-cu-sac-di-kem-ipad-moi-o-mot-so-khu-vuc-185240508222153255.htm

  • Từ khóa

Mở rộng kết nối trong thanh toán số

Theo ước tính của Trung tâm Phát triển thương mại toàn cầu (FIS Global), tốc độ tăng trưởng toàn cầu trong các giao dịch không dùng tiền mặt sẽ tăng với...
08:30 - 20/05/2024
111 lượt xem

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, đe dọa trực tiếp đến YouTube

TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tải video dài 60 phút lên nền tảng này, bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ...
08:53 - 19/05/2024
695 lượt xem

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
1,268 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
1,748 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
1,873 lượt xem