213
/
151495
Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok
youtube-cung-luc-tung-6-cong-cu-moi-de-doi-dau-voi-tiktok
news

Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok

Thứ 6, 04/08/2023 | 15:39:00
2,109 lượt xem

Dù đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD/tháng từ nền tảng chia sẻ video dạng ngắn (Youtube Shorts) của Google.

YouTube Shorts mới đây ra mắt 6 công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung. Nguồn cấp dữ liệu của ứng dụng tương tự For You của TikTok, còn người dùng không bị giới hạn đề xuất các nội dung.

Forbes mô tả một trong những tính năng nổi trội của nền tảng này là cho phép người sáng tạo dễ dàng cắt nội dung clip truyền thống thành dạng video ngắn.

"Thật khó để chỉnh sửa cũng tạo video cả dạng dài và dạng ngắn bởi mất rất nhiều thời gian, công sức. YouTube Shorts đang cho người dùng công cụ để có thể làm điều đó dễ dàng hơn, từ đó tiếp cận một cộng đồng khác trên nền tảng"- bà Ayomi Samaweera, nhà sáng lập nền tảng Canopy, cho biết.

Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok - Ảnh 1.

YouTube Shorts ra đời từ năm 2019 nhằm cạnh tranh với TikTok. Ảnh: Google

Phó chủ tịch YouTube Tara Walpert Levy khẳng định các nhà sáng tạo nội dung được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn và phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Cách tiếp cận này mang lại nhiều kết quả tích cực khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với người xem, từ đó giúp số lượng đăng ký theo dõi kênh tăng lên.

Youtube Shorts về cơ giúp bạn tạo ra những video có độ dài khoảng 60 giây, kèm theo đó là rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video, hiệu ứng thú vị hay âm thanh để lồng ghép. Hàng chục tỉ USD đã được Google chi hào phóng cho những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông để trải nghiệm thử Youtube Shorts.

Ngay cả khi đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD (gần 238 triệu đồng)/tháng từ Youtube Shorts của YouTube. Số tiền thanh toán thay đổi tùy theo mức độ tương tác và vị trí của người xem. Với mức hoa hồng khủng, các nhà sáng tạo nội sẽ có thêm động lực tạo ra các video chất lượng cao thu hút người dùng.

Động thái trên đánh dấu bước tiến mới giúp YouTube giành lợi thế trong cuộc chiến video dạng ngắn, được đưa sau khi TikTok bắt đầu thanh toán hào phóng cho những người tạo video trên 60 giây.

Trong khi đó, Meta chủ quản của Facebook cũng tung ra Reels nhằm mục đích hỗ trợ người dùng sáng tạo dễ dàng các clip ngắn.

Theo Bằng Hưng/ Người lao động

https://nld.com.vn/cong-nghe/youtube-cung-luc-tung-6-cong-cu-moi-de-doi-dau-voi-tiktok-20230803123154164.htm


  • Từ khóa

Tăng cường trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Ngày 13/5, tại Hà Nội, với sự bảo trợ của Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Cục A05) Bộ Công an, Hiệp hội An ninh mạng Quốc...
14:55 - 13/05/2024
360 lượt xem

49 triệu khách hàng của Dell bị đánh cắp dữ liệu

Dell gần đây thông báo cho một số lượng lớn khách hàng của mình về sự cố làm rò rỉ một lượng hạn chế cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng.
11:39 - 13/05/2024
434 lượt xem

Vi phạm bản quyền: Chặn những trang chiếu lậu khét tiếng

Một người Việt vừa bị tuyên án vì vi phạm bản quyền trực tuyến liên quan đến Giải bóng đá ngoại hạng Anh. Tổ chức quốc tế cũng mong thực thi nhiều biện...
09:51 - 13/05/2024
488 lượt xem

Điều gì khiến PC AI trở nên khác biệt?

PC AI được thiết lập để cách mạng hóa điện toán với khả năng và hiệu quả nâng cao. Nhưng điều gì khiến một máy tính trở thành PC AI?
08:10 - 13/05/2024
514 lượt xem

Roblox - nền tảng game hàng triệu người dùng chính thức hoạt động tại Việt Nam

Nền tảng sáng tạo game thu hút hàng triệu người dùng trên thế giới Roblox vừa công bố chính thức phát hành tại thị trường Việt Nam thông qua Công ty...
07:19 - 13/05/2024
545 lượt xem