213
/
142624
Muốn xem Tiktok phải trả tiền, nhà sáng tạo nội dung được chia thu nhập?
muon-xem-tiktok-phai-tra-tien-nha-sang-tao-noi-dung-duoc-chia-thu-nhap
news

Muốn xem Tiktok phải trả tiền, nhà sáng tạo nội dung được chia thu nhập?

Thứ 5, 16/02/2023 | 10:52:44
2,193 lượt xem

Cư dân mạng có thể sớm phải trả tiền để xem TikTok, trong khi các nhà sáng tạo nội dung, bao gồm cả ở Việt Nam sẽ được chia thu nhập?

Nhiều nguồn tin cho biết TikTok đang phát triển công cụ mới giúp nhà sáng tạo có thể "tính phí người xem" đối với các nội dung mà họ làm ra.

Các chuyên trang công nghệ như The Information, The Verge, hay Boy Genius Report (BCR) cũng có bài viết xác nhận điều trên.

Theo đó, tính năng mới mà TikTok phát triển sẽ cho phép các nhà sáng tạo thiết lập "khóa" (key) đối với một số nội dung nhất định. Để có thể xem được nội dung đó, cư dân mạng sẽ phải đăng ký trả phí.

Các báo cáo cho biết nhà sáng tạo có thể thiết lập giá cho mỗi nội dung của họ và người dùng có thể sẽ phải trả 1 USD hoặc sử dụng một tài khoản trả phí định kỳ để xem video.

Muốn xem Tiktok phải trả tiền, nhà sáng tạo nội dung được chia thu nhập? - Ảnh 1.

Xem TikTok trong tương lai có thể phải trả tiền và nhà sáng tạo nội dung được chia thu nhập. Ảnh: BCR

Tiết lộ còn cho biết TikTok đang cải tiến Creator Fund (Quỹ nhà sáng tạo) để chia sẻ doanh thu với các nhà phát triển nội dung.

Hiện tại còn nhiều quốc gia, chẳng hạn như Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung không được chia sẻ doanh thu từ TikTok. Trong khi đó, đối thủ của họ là YouTube đã chia sẻ doanh thu từ hoạt động quảng cáo trên nền tảng với các nhà sáng tạo từ lâu.

"Chúng tôi cam kết sẽ khám phá những cách mới để tạo ra trải nghiệm có giá trị và bổ ích cho cộng đồng người sáng tạo TikTok. Trên nền tảng của chúng tôi, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo và mọi người đều có thể tận hưởng nội dung giải trí. 

Chúng tôi mong muốn tiếp tục đổi mới trải nghiệm này để mọi người mặc sức thể hiện bản thân, tìm thấy cộng đồng của mình" - phát ngôn viên TikTok Zachary Kizer cho biết.

Tin tức trên được đưa ra trong bối cảnh TikTok đang phải đối mặt với sự giám sát gắt gao ở Mỹ vì những lo ngại về an ninh quốc gia.

Thực tế, ứng dụng TikTok đã bị cấm trên nhiều thiết bị của cơ quan chính phủ và ở nhiều bang khác nhau và gần đây còn bị kêu gọi cấm trên App Store của Apple hay Play Store của Google.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/cong-nghe/muon-xem-tiktok-phai-tra-tien-nha-sang-tao-noi-dung-duoc-chia-thu-nhap-20230216084639592.htm

  • Từ khóa

Quyền lực AI và nỗi sợ của nước Mỹ

Dù tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI) vẫn còn mờ ảo, nỗi lo sợ về việc nó trở thành công cụ đem lại quyền lực tập trung quá mức cho những ai nắm giữ đã...
15:07 - 08/06/2024
433 lượt xem

Tắt sóng 2G, cơ hội nào cho người dùng điện thoại ‘cục gạch’?

Việc tắt sóng 2G không hẳn là tin xấu, bởi nó mở ra cơ hội mới để người dùng nâng cấp điện thoại và trải nghiệm những tiện ích hiện đại hơn.
08:52 - 08/06/2024
581 lượt xem

Những ứng dụng giúp cha mẹ kiểm soát con xem điện thoại, TV trong kỳ nghỉ hè

Đến mỗi kỳ nghỉ hè, nhiều phụ huynh lại "đau đầu" khi con của mình thường xuyên xem tivi và sử dụng điện thoại ở cường độ cao, tiếp xúc với những nội dung...
17:36 - 07/06/2024
937 lượt xem

Tiềm năng phát triển nội dung số hoạt hình tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Phim và Công nghệ truyền hình tại Việt Nam (Telefilm 2024), Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA) đã phối...
15:26 - 07/06/2024
1,004 lượt xem

Người dùng dọa tẩy chay Instagram nếu bị ép phải xem quảng cáo

Có vẻ như Instagram đang học theo ý tưởng của YouTube nhằm tìm cách ngăn người dùng bỏ qua video quảng cáo để xem trong một khoảng thời gian trước khi có...
08:35 - 07/06/2024
1,142 lượt xem