213
/
141741
Trung Quốc muốn phát triển AI tương tự ChatGPT
trung-quoc-muon-phat-trien-ai-tuong-tu-chatgpt
news

Trung Quốc muốn phát triển AI tương tự ChatGPT

Thứ 3, 31/01/2023 | 13:04:23
1,995 lượt xem

ChatGPT là phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) đang khuynh đảo cộng đồng, nhưng có thể sớm xuất hiện thêm đối thủ đến từ Trung Quốc.

Baidu - tập đoàn internet hùng mạnh được ví như "Google của Trung Quốc" đang có dự định phát triển công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự như ChatGPT, theo Bloomberg. Thời gian ra mắt có thể không còn xa khi hãng đang lên kế hoạch công bố sản phẩm từ tháng 3 tới đây. 

Baidu có tiềm lực mạnh cả về tài chính, nhân lực lẫn công nghệ để làm AI cạnh tranh ChatGPT Reuters

Hiện tại, AI của Baidu vẫn chưa có tên chính thức, nhưng gần như chắc chắn sẽ được tích hợp vào dịch vụ tìm kiếm của tập đoàn này. Tìm kiếm cũng chính là dịch vụ đã làm nên thương hiệu của Baidu tại Trung Quốc cũng như được biết đến trên toàn cầu.

Ở Trung Quốc, AI không phải là điều mới lạ hay chưa có ai khám phá, nhưng Baidu ở vị thế khác khi là một trong nhóm doanh nghiệp đứng đầu ngành công nghiệp internet ở thị trường tỉ dân cùng với Alibaba, Tencent. Sự có mặt của Baidu ở lĩnh vực AI được kỳ vọng tạo ra bước ngoặt, tạo ảnh hưởng sâu rộng đến lĩnh vực này ở nước nhà.

Vài năm qua, Baidu cũng đổ một khoản đầu tư không nhỏ vào Ernie - công cụ AI được xem như nền tảng cho phiên bản đối trọng của ChatGPT.

Thời gian gần đây, công cụ do OpenAI (Mỹ) phát triển đã tạo được tiếng vang không lâu sau khi ra mắt. Công ty này đào tạo ChatGPT bằng lượng dữ liệu web khổng lồ và để mở khả năng học hỏi từ quá trình giao tiếp với người dùng. Nhờ đó, AI ngày càng tương tác tự nhiên và biết cách sáng tạo nội dung theo từng tình huống.

Không chỉ dừng ở mục đích giao tiếp thông thường, ChatGPT đang được sử dụng để thử nghiệm tạo ra các đoạn văn, văn bản theo chủ đề, thậm chí viết mã lập trình máy tính. Sự "lấn sân" của trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực vốn chỉ dành cho giới nghệ sĩ cũng vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng cũng như những người làm nghề.

Theo Anh Quân/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/trung-quoc-muon-phat-trien-ai-tuong-tu-chatgpt-185230131100554356.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
528 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
519 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
663 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,021 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
1,075 lượt xem